Chapter 41

122 6 0
                                    



ILANG LINGGO ANG NAKALIPAS and we're doing great. The issue didn't fade it was controversial until now. To be honest those issues are blessing in disguise, It make our sale reached it highest level. Ito ang pinaka malaking sales namin.

"Ma'am Ma mimiss ka namin" one of my employee said , while crying . Napangiti naman ako at nanggilid ang aking mga luha.

"Babalik naman ako rito, oh pano ba yan kayo na ang bahala rito ha, This May not be the last but I really want to thanks all of you for respecting and helping me to grow our Company! Let's aim higher!" Wika ko bago kumaway sakanila at sumampa sa eroplano.

Napatingin ako kay Bica na ngayon ay nakangiti habang nakatingin rin sa akin. She thumbs up so do I.

Bica, Ikaw na ang bahala.

"Let's go, bago pa tayo dumugin ng media Rito" wika ni Zace at inilahad ang kamay. I grab it as I hold it tightly . Rinig ko naman ang irit ng mga empleyado ko sa ibaba.

I leaned on him as I say

"I love you damn much, Thank you"  wika ko pa. Hinila niya ako at tuluyan na akong nakapasok sa ma garbo niyang eroplano.

"Mahal rin kita sobra, you're always welcome my queen" wika niya at hinalikan ako sa noo. Those word really make my heart in race. The impact of him saying those words are incredibly addicting.

Parang gusto kong marinig araw araw iyon mula sakanya. Sa loob ng isang buwan naming narito sa new York. He only did was to take care of me as if I'm the most fragile thing in the world and I love to admit that I like those.

LUMIPAS ANG ILANG ORAS at mag aalis singko ng dumating kami sa NAIA. Agad ko naman natanaw si Mommy and Kuya Zync who are patiently waiting.

"Ang tagal niyo" masungit na wika ni Kuya bago kinuha ang dala dala kong gamit.

"We're from new York what would you expect" Angal ni Zace habang nagmamano kay mommy.

"Sus May pa monte-montemayor plane nalalaman mabagal naman" wika ni Kuya at halatang iniinis si Zace but knowing him he will not fight back in this kind of games.

Ngumisi naman si Kuya at umiling at naglakad. Sumunod naman kami.

"Charriza like those guys who always fight back" wika ni Kuya. Nakita ko naman na parang natigilan ng kaunti . Kuya was a tease really. Hindi ko naman talaga gusto ang mga ganoong lalaki. I want those calm and sweet guys

"Nah she surely hate them because she loves me " nakangisi ring wika ni Zace. Nakagat ko naman ang loob ng pisngi ko sa narinig.  Nakita ko naman na napailing rin si Mommy.

"Sus ang hangin" wika ni kuya. Zace just smirked as he proudly place her arms around my shoulder.

"Syempre akin na to e" napayuko na lang ako habang pinipigilan ang mga ngiti ko.

This guy! Really know how to flatter me.

"TITA IPAGPAPAALAM ko po sana si Charriza?" Tanong ni Zace habang kami ay nasa May swimming pool. My mom look at him with smile in her face. She looks happy.

"Yes ijo?" Tanong ni mommy napatingin naman ako sa hawak kong bayabas dahil sa kaba kung ano man ang sasabihin niya.

"Pwede po bang kunin ko na ang anak niyo?" Tanong niya habang nakangiti. Halos maibuga ni mom and kuya Zync ang iniinom nilang calamsi Juice kahit naman ako ay naibak ang hawak kong bayabas sa narinig.

Nawala bigla ang angas ni kuya. I think he didn't expect him to say that. Well even me I didn't expect him to s upay something like that.

"H-ha? Come again ijo? Nabingi ata ako" wika ni mommy at uminom ulit.

"I want your daughter to live with me Ma'am, If you allow us to live in" wika ni Zace in a formal tone. Namula naman ang pisngi ko. Ilang beses ba niya ako pinapakilig sa isang araw?!

"Well , if Charriza wants that then we're good"  wika ni mommy. Napangiti naman si Zace. She was definitely sure that I say yes.

We're two months in a relationship. 1 buwan din siyang nanligaw. I hope that I made the right decision for giving him a second chance.

"Babe , bukas na lang ako ulit pupunta rito ill help you to move. I just need to see Danica , okay lang ba?" Tanong niya. Bigla naman akong kinabahan sa hindi ko malaman na dahilan.  Tumango naman ako sakanya. I trust him

"Okay lang, no problem take care" wika ko . Hinalikan niya ako sa pisngi bago siya sumakay sa kotse niya. My heart skipped as I look at his car running away from me. Why do I feel this?

Why?

Ano kaya ang gagawin niya roon? Why did he need to go there? I can't help myself but to worry. Ayokong maulit ang dati ngunit wala akong karapatan para pagbawalan siya.  Ayokong sakalin siya. Ayokong pangunahan at kontrolin siya.

I can ask him , Alam kong magsasabi siya ng totoo. Matagal na silang magkakilala. Zace told me that they are now friends.

"If you are in a relationship always be ready to get hurt. That's part of it" wika ni kuya at inakbayan ako. Hindi ko alam ngunit kinabahan ako. What is he saying?

"Don't give it a meaning sinabi ko lang, I'm just reminding you what color does the love has" wika ni kuya at mapait na ngumiti.

"God took her away from me, I was mad , I was hurt and helpless.  " Wika ni kuya kita ko naman ang paglandas ng luha niya. He's still can't get over it.

"Charriza I'm going to get married just to escape the pain. Pero sa tingin ko ay aatras ako. " Nagulat ako sa sinabi ni Kuya. Halos hindi ako makahinga sa aking narinig

"Pano si Gizzele kuya? Niloloko mo siya? She's been so good to us for fuck sake!" Wika ko . Puno ng inis at galit kong wika.

His not like this!

"I'm sorry " wika niya. Alam kong mahirap para sakanya pero hindi naman dapat na gumamit siya ng iba!

"I'll call off the wedding it's better" wika ni Kuya. Lia loves him but he was always rejecting her! Tapos ngayon ay gumamit niya ng ibang babae para makatakas sa lahat?

Hindi ko na kinaya pa ang sama ng loob at agad na akong tumalikod sakanya. Kasabay ng pagtulo ng luha ko

I'm so disappointed of him.

PHIANNEKIES °

YOURS AND MINE||✔️Where stories live. Discover now