56. Bé Chin bị mắng oan

567 72 5
                                    

Hôm nay Zhang Hao có vẻ rất mệt, em đã thử đo nhiệt độ, kết quả là 37.2, chỉ số hoàn toàn bình thường, em không bị sốt, nhưng người cứ lả đi giống như có ai đó đã hút cạn sinh lực của em vậy.

Hanbin đi làm từ sớm rồi, hôm nay đại diện bên công ty đối tác đến đàm phán một hợp đồng lớn nên đích thân chủ tịch Sung Hanbin phải đi bàn bạc, vậy là Hao Hao chẳng có ai để mè nheo cả.

Zhang Hao đang dần ngủ thiếp đi thì bé Chin chạy vào phòng

- Ba nhỏ ơi! Ba nhỏ!

- Hửm? Yujin, con gọi ba sao?

- Dạ, hôm nay Chin muốn đi chơi công viên, ba đi chơi với Chin được không ạ?

- Ba không đi đâu, Chin sang nhà chú Matthew gọi anh Gyuvin đi chơi cùng Chin nhé.

- Ơ, sao ba không đi với Chin ạ?

- Hôm nay ba mệt, ba chỉ muốn ở nhà thôi.

Bé Chin nghe thấy Zhang Hao kêu mệt thì liền sốt sắng lên, dùng hết sức để trèo lên giường ba nhỏ bằng đôi chân ngắn một mẩu

- Ba nhỏ bị ốm ạ? Ba nhỏ có mệt lắm không?

- Ba không ốm, ba chỉ cần nghỉ ngơi một lát thôi, con đi chơi với anh Gyuvin đi.

- Chin không đi nữa, Chin ở nhà với ba nhỏ, nếu ba nhỏ cần gì thì ba nhỏ nói với Chin nhé, Chin sẽ giúp ba ạ.

Zhang Hao mỉm cười xoa đầu bé con, 4 tuổi mà cũng có hiếu ghê

- Được rồi, ba cảm ơn Chin nhé, bây giờ con tự chơi đi, ba đi ngủ một lát.

- Dạ.

Yujin khẽ trượt từ trên giường xuống dưới đất, bé trượt nhanh nên tiếp đất bằng mông hơi mạnh, Yujin cố gắng không phát ra tiếng vì sợ ba nhỏ sẽ thức giấc mặc dù mông của bé đang rất đau. Sau khi xoa một hồi thì bé cũng chạy đi lấy đồ chơi rồi rải khắp nền đất, đồ chơi của bé Chin đa số đều là thỏ bông, mỗi một con thỏ bông đều có màu sắc và hình dáng khác nhau trông vô cùng đẹp mắt. Bé Chin vừa chơi thỏ bông vừa quan sát ba nhỏ xem ba có bị bé đánh thức không. Thực ra Yujin thích nghịch kẹp tóc của ba nhỏ cơ, bé đã nghịch vô số lần rồi nhưng Zhang Hao không hề biết, cho đến khi bị ba nhỏ phát hiện và còn bị dọa đánh mông thì Yujin đã tránh xa thùng kẹp tóc đó như kẻ thù. Tuy bé rất thích chúng, nhưng bé không muốn bị ba nhỏ đánh mông đâu.

Sau khi tự chơi khoảng 30 phút thì Yujin bắt đầu chán, bụng của bé bắt đầu đói rồi, nhưng ba lớn thì đang ở công ty, còn ba nhỏ thì đang ngủ, mà thực ra ba nhỏ có đang thức đi chăng nữa thì tình thế cũng không thay đổi. Yujin vẫn chưa thể quên được cái lần ba nhỏ cho nguyên một lọ giấm vào trong nồi canh, kết quả là ba lớn đã trầm cảm nguyên ngày hôm đó, và cạch mặt mãi mãi cái món canh đáng sợ ấy.

Bây giờ chỉ còn một cách duy nhất là bé Chin phải tự làm đồ ăn thôi, Yujin lật đật chạy xuống bếp và mở tủ lạnh, bé lấy ra bốn lát bánh mì và một hộp mứt dâu

- Chin sẽ làm bánh sandwich dâu, Chin ăn một cái, ba nhỏ ăn một cái.

Bé Chin cẩn thận mở nắp hộp mứt dâu ra, bé lấy một chiếc thìa rồi múc mứt dâu phết lên lát bánh mì, sau khi phết xong, bé đặt một lát bánh mì khác lên trên, rồi dùng dao cắt chiếc bánh ra làm đôi một cách tỉ mỉ. Hanbin thường xuyên dạy bé Yujin cách cầm dao, dĩa, kéo để tránh làm cơ thể bị thương nên Yujin khéo léo lắm đó.

- Vậy là xong hai cái bánh rồi, Chin sẽ làm nốt cái còn lại rồi mang lên cho ba nhỏ ăn.

Nhưng đến chiếc bánh thứ hai thì bé Chin hơi sơ ý một chút, tay của bé đã va vào hộp mứt dâu làm nó rơi xuống đất và vỡ tan tành. Tiếng thủy tinh vỡ làm Zhang Hao đang ngủ ở trên phòng bị giật mình mà tỉnh dậy, em chạy ngay xuống bếp xem có chuyện gì xảy ra thì thấy bé Chin đang đứng cạnh một đống mảnh vụn, mặt bé còn chưa hết bàng hoàng.

Zhang Hao vốn đã mệt, giờ lại còn gặp cảnh này nên em đã rất tức giận mà mắng bé Chin

- Yujin, con bày cái trò gì vậy hả? Bếp là chỗ để cho con chơi sao?

- Hức...Chin...Chin xin lỗi ba nhỏ...tại...hức...tại Chin đói...

- Sao con không gọi ba xuống bếp làm đồ ăn cho con?

- Hức....tại Chin thấy ba nhỏ đang ngủ...hức....tại ba nhỏ mệt....hức....

- Giờ ba còn mệt hơn đây nè, con đúng là chỉ biết tạo thêm rắc rối cho ba thôi.

- Hức...Chin...oaaaaaa

- Hai ba con có chuyện gì thế?

---------------------------------------------------------------------------------

1:40 21.7.2023

[BINHAO] Em béNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ