Lời nói dối 2cm

991 71 4
                                    

---

Ngày hôm sau sau khi Shiho thức dậy, cô đã thấy Shinichi ở trong phòng mình. Cậu bảo cô rằng hãy ở lại đây cho đến khi thành công lật đổ cái tổ chức tội phạm kia. Lúc đầu thì Shiho một mực từ chối, bảo rằng cô không sợ chết và không có mục đích để tiếp tục sống. Nhưng rồi Shinichi bảo rằng chị gái Shiho hi sinh là để giải thoát cho cô, muốn cô sống 1 cuộc sống bình thường. Vì thế sẽ rất vô tâm nếu như Shiho lãng phí sự hi sinh của chị mình.

Tới nước này thì Shiho không còn từ chối được nữa, đành chấp nhận ở lại nhà cậu.

Shinichi nhớ rằng Shiho có bảo tổ chức có ảnh của cô hồi bé nên hai người đều đồng lòng rằng Shiho không được rời khỏi dinh thự Kudo. Hơn nữa thì càng ít người đến đây thì càng an toàn.

Ngoại lệ duy nhất là dành cho ba mẹ cậu và tiến sĩ Agasa, vì ba cậu có quan hệ rộng với nhiều tổ chức lớn như Interpol và FBI nên có thể giúp họ lần ra dấu vết của bọn tội phạm. Shiho tò mò hỏi về tiến sĩ Agasa thì cậu giải thích rằng ông ấy cũng là 1 nhà khoa học, người có thể giúp cô đẩy nhanh tiến trình tạo ra thuốc giải. Shiho có chút miễn cưỡng, nhưng Shinichi nói rằng ông là người đáng tin nhất mà cậu biết.

Đó là cách mà cuộc sống mới này bắt đầu.

Như thường lệ, Shinichi rời khỏi nhà để đi học vào buổi sáng. Trong lúc đó thì Shiho chui sang nhà tiến sĩ thông qua cái lỗ trên tường giữa hai nhà. Nó được sinh ra vì một trong những phát minh của tiến sĩ phát nổ không lâu về trước. Đó là cũng là lựa chọn tốt nhất cho Shiho vì cô không phải đi ra ngoài cổng và có nguy cơ bị ai đó phát hiện.

Tiến sĩ Agasa đúng thật là 1 người biết quan tâm và ấm áp, ông đối xử với Shiho như con gái mình vậy. Điều đó khiến cô cảm thấy vô cùng ấm áp, loại cảm xúc mà trước đây cô chưa từng có nên Shiho mất 1 khoảng thời gian để làm quen với nó. Thi thoảng ông đi xuống hầm chỉ để kiểm tra và hỏi Shiho rằng cô có muốn ăn hay uống chút gì đó không. Những điều này quá mới mẻ đối với Shiho, khi cô còn trong phòng thí nghiệm của tổ chức thì những người ghé thăm toàn hỏi rằng cô có làm xong việc được giao hay chưa mà thôi.

Sau khi ăn trưa cùng bác Agasa, Shiho trở về ngôi nhà mới của mình để nghỉ ngơi sau cả buổi sáng làm việc. Thường thì cô sẽ đi ngủ hoặc dành thời gian bên trong thư viện nhà Shinichi, và bắt đầu để ý đến cơn nghiện Sherlock Homles nặng của cậu.

Shiho cũng hiểu ra rằng tên thám tử này là 1 cái nam châm hút xác chính hiệu dựa vào số lần mà cậu nhắn tin với cô, bảo rằng hôm nay sẽ về trễ do vướng vào vụ án. Thi thoảng còn gửi cho Shiho vài tấm ảnh về hiện trường vụ án để nhờ cô giúp nhận định vài đặc điểm kì lạ, từ đó có thêm manh mối về cái chết của nạn nhân hoặc đại loại vậy.

Khi Shinichi về đến nhà thì thường trời đã tối, và cậu luôn mang về ít thức ăn mua bên ngoài để ăn tối. Shiho cảm thấy tính cách của cậu khá thú vị, có vẻ như Shinichi sở hữu trí tuệ ngang với cô. Nhưng mà một khi cuộc trò chuyện bẻ lái sang vấn đề khác ngoài vụ án với khoa học là y như rằng cậu hoá thành 1 tên ngốc, điều đó khiến Shiho luôn trêu chọc cậu.

Dần dần Shinichi cũng thay đổi, cảm thấy thích việc có người ở nhà chờ mình trở về, điều mà cậu luôn thiếu thốn kể từ khi ba mẹ cậu dọn sang Anh. Nếu người phụ nữ này không tỏ ra cứng đầu, suốt ngày chọc ghẹo cậu và lúc nào cũng hắt hủi Shinichi thì họ đã có thể là bạn tốt của nhau.

[ShinShi] Bảo vệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ