Chương 3

176 28 1
                                    


Chương 3

Hôm sau, Dobby đã dành cả một buổi chiều để thuyết phục Blippy rằng sẽ thật tuyệt nếu tất cả các giáo viên cùng nhau thưởng trà trên bãi cỏ xanh ngát vào một hôm nào đó. Và đến lượt Blippy thuyết phục McGonagall - người vì lý do nào đó có sở thích dã ngoại, theo Dobby được biết. Rồi McGonagall sẽ thuyết phục Dumbledore - cụ ấy với Mcgonagall luôn là nói gì nghe nấy.

Hai ngày sau, Harry đến cuộc họp cán bộ và trông thấy những tấm thẻ vị trí hoạt hình nhỏ đang nhảy tung tăng trên bàn. Cậu nhìn sang Hooch, bà ấy liền lên tiếng, "Ý tưởng của Albus đấy. Chắc hẳn thầy ấy nghĩ chúng ta cứ lặp đi lặp lại thói quen cũ mà không chịu thay đổi."

"Ồ," Harry kêu lên. Cậu tìm tên mình và thấy được chiếc thẻ của bản thân, nó được trang trí khá đẹp với những quả Snitch. Tấm thẻ ngưng nhảy nhót khi cậu ngồi vào chỗ. Cậu liếc mắt xem ai sẽ ngồi cạnh mình; một bên là cô Vector, tấm thẻ của cô ấy được trang trí bằng những chữ Rune. Bên còn lại là Snape; những con rắn trên thẻ của ông đang rít lên với Harry một cách uể oải. Là do cậu tưởng tượng, hay chúng thật sự nói với cậu rằng 'Tên nhóc ngu xxxxxxxuẩn'? Tiếng rít lại tăng thêm gấp bội khi Snape sải bước vào phòng và im lặng ngồi xuống cạnh Harry.

'Ssssseverus Ssssnape là của chúng taaaa,' những con rắn nói. 'Của chúng taaaa, cậu nhóc ngu xxxxxuẩn...'

Rõ ràng những tiếng rít đã quấy rầy Snape, bằng chứng là ông đã lật úp tấm thẻ của mình xuống. Thật may, điều đó đã làm lũ rắn im lặng trước khi Harry trở nên ngượng ngùng hơn. Cậu dời sự chú ý khỏi Snape và tập trung vào cụ Dumbledore, ông ấy đang nói về chuyến dã ngoại. Ngay khi Harry tiếp nhận mớ thông tin này, Dumbledore đã dành cho mọi người một nụ cười hiền hậu - thứ mà Harry được dạy là không được tin tưởng.

"Ta muốn đề xuất một kế hoạch đặc biệt," Dumbledore nói trong khi miệng thì vẫn ngậm đầy kẹo bơ cứng mà giáo sư Hagrid đã mang cho ông. "Nó sẽ góp phần thúc đẩy sự gắn kết giữa các Nhà cũng như xoa dịu mâu thuẫn giữa họ."

Snape hơi nhướng mày. Những lời này sao lại được thốt ra từ kẻ luôn có hành động thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các Nhà chứ, ông cảm thấy thật kỳ lạ.

"Trách nhiệm của chúng ta là đoàn kết và làm gương cho các học sinh. Với suy nghĩ đó, ta quyết định tổ chức một loạt những cuộc hội thảo giảng dạy nhỏ để cải thiện năng lực của học sinh. Các cô các thầy sẽ làm việc theo cặp để thiết lập giáo án và dạy một khóa học ngắn kéo dài một tuần về chủ đề mình chọn. Làm gì cũng được, miễn là có thể nâng cao năng lực của học sinh và kết hợp được kỹ năng, chuyên môn của cả hai giáo viên. Và đây là các cặp."

Dumble vẫy chiếc đũa phép của mình, những dòng chữ vàng lấp lánh hiện lên giữa không trung. Cô McGonagall và thầy Flitwich, cô Sprout và thầy Hagrid, cô Trelawney và cô Sinistra, cô Hooch và cô Vector (Trong một giây phút nào đó, Snape tự hỏi sự kết hợp này sẽ dẫn đến định mệnh quái quỷ gì đây). Và, oan trái thay, thầy Snape và Potter.

Snape không nhìn Potter đâu. Không, ông không nhìn cậu đâu, ông sẽ không nhìn, ông sẽ không muốn nhìn – ông nhìn rồi. Potter há hốc mồm.

[Snarry - SSHP] Mai mối tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ