Phá thai bằng thuốc an toàn là như thế nào?
Phá thai bằng thuốc là phương pháp chấm dứt thai nghén tự nhiên bằng cách sử dụng thuốc phá thai khẩn cấp do bác sĩ chỉ định và không đưa dụng cụ y tế vào phế tử cung. Loại thuốc này làm thai nhi tiếp tục phát triển, kích thích tử cung co bóp mạnh hơn và khiến túi xả tự bung ra giống như hư thai.
Để biết phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không nguy hiểm chị em cần hiểu rằng phá thai bằng thuốc không phức tạp như các phương pháp khác. Tuy nhiên, vì dung dịch tác động lên cơ thể nên nếu muốn quá trình khám thai bằng thuốc diễn ra an toàn, bạn hãy tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc khám thai tại nhà.
Điều kiện phá thai an toàn bằng thuốc:
- Thái nhi chưa đầy đủ 7 tuần được chuyển vào tiên tử cung.
- Kích thước túi quả không được vượt quá 2,3 cm.
- Sức khỏe thai phụ ổn định, không dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
- Thái phụ không mắc bệnh tim, thận, tiểu đường, huyết áp, rối loạn đông máu, các bệnh phụ khoa khác.
Vì vậy, phá thai bằng thuốc được coi là phương pháp phá thai an toàn không gây ảnh hưởng lớn đến tử cung của thai phụ và tránh được những tổn thương, bệnh viêm phổi có thể xảy ra. Các lưu ý khi phá thai bằng thuốc Tuy nhiên, khi phá thai bằng thuốc không đúng cách sẽ khiến thành tử cung gầy yếu, ảnh hưởng xấu đến quá trình mang thai sau này của chị em. Ngoài ra, nhiều yếu tố sau đây không còn quyết định phá thai bằng thuốc có nguy hiểm hay dẫn đến vô sinh hay không.
Cơ sở thực hiện:
Phá thai bằng thuốc nguy hiểm không liên quan trực tiếp đến cơ sở y tế được lựa chọn để phá thai. Phá thai bằng thuốc an toàn khi được thực hiện tại địa chỉ tin cậy, dưới quy trình kiểm tra rõ ràng, được hướng dẫn và giám sát cụ thể.Pha thai bằng thuốc có nguy hiểm không?
Pha thai bằng thuốc có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Được bác sĩ có chuyên môn hướng dẫn cao và hỗ trợ đúng quy trình sẽ mang lại kết quả tuyệt vời. Điều này cũng giúp chị em an tâm và ổn định tâm lý hơn.
Lưu ý:Ngoài ra, việc khám thai đúng quy trình và tuân thủ đúng hướng dẫn của chuyên gia cũng là những yếu tố quan trọng để xác định thuốc khám thai có nguy hiểm hay không. Sức khỏe và sự an toàn nghiêm trọng của một người phụ nữ được đảm bảo chắc chắn nếu cô ấy tuân thủ thủ tục tuân thủ các hướng dẫn kiêng khem và trải qua một cuộc kiểm tra y tế đầy đủ theo lịch trình.
Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn như thế nào? Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn được thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Phá thai Một phụ nữ được bác sĩ kê toa viên thuốc đầu tiên để lấy túi cuối ra khỏi nội mạc tử cung. Viên thuốc này cho phép sản phụ về nhà sau khi uống.
Bước 2: Đẩy thai nhi ra ngoài: Uống viên thứ hai khoảng 48 giờ sau khi uống viên thứ nhất. Thuốc làm cho tử cung co bóp và giám sát tử cung, đưa thai ra ngoài dưới dạng cục bộ máu đông, tương tự như suy thai tự nhiên. Khoảng cách thứ hai này yêu cầu thai phụ ở lại phòng khám trong hai giờ để được bác sĩ theo dõi.
Sau khi phá thai bằng 2 loại thuốc này, thai phụ sẽ thấy đau bụng dưới và ra máu cục bộ từ 7 đến 10 ngày. Vì vậy, chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định, yêu cầu của bác sĩ để đảm bảo ca khám thai diễn ra thành công, không xảy ra biến chứng về sau.
Lưu ý khi thực hiện khám thai bằng thuốc Lo sợ hay chưa hiểu rõ về vấn đề khám thai bằng thuốc có nguy hiểm không, nhiều chị em đã chọn mua thuốc khám thai tại các hiệu thuốc, mạng xã hội nhưng được rao bán với nhiều mức giá khác nhau mà không rõ nguồn gốc rõ ràng. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em mà còn để lại những hệ lụy nghiêm trọng về sau, thậm chí có nguy cơ gây ra tình trạng vô sinh.
Lưu ý khi thực hiện phá thai bằng thuốcDo đó, các bác sĩ cảnh báo chị em không nên tự ý mua và dùng thuốc khám thai hay tự ý khám thai "chui" khi chưa được cơ sở y tế tin cậy kiểm tra. Điều này có thể kéo theo những rủi ro sau:Do thai không được gói ra bên ngoài hoàn toàn nên tình trạng chảy máu và mất máu vẫn tiếp tục diễn ra nếu thai vẫn còn.Thuốc phá thai không làm thai chết lưu, thai chết lưu, dị thường bẩm sinh. Sảy thai hoặc sót thai có thể dẫn đến Nhiễm trùng tử cung và phao trứng, dẫn đến vô sinh vĩnh viễn. Chảy máu kéo dài có thể gây tử vong nếu không được điều trị ngay lập tức. Nhiêm trùng âm đạo với các triệu chứng: Sốt cao, đau bụng dai, buồn bực.Lời khuyến khích Phát thai là điều không ai mong muốn. Vì vậy, nếu bạn thực sự không muốn có con thì nên lựa chọn biện pháp tránh thai tin cậy để tránh mang thai ngoài ý muốn. Trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai kỳ nên được chấm dứt bằng cách liên hệ với một cơ sở kinh tế đáng tin cậy, chất lượng và được xác định. Việc sử dụng thuốc phá thai khẩn cấp có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khả năng sinh sản và có thể đe dọa tính mạng thai phụ nếu không thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ.
Tổng kết trên đây là những thông tin về phá thai bằng thuốc có an toàn không và những lưu ý cần lưu ý khi thực hiện phá thai bằng thuốc. Tôi hy vọng bài viết này có thể trả lời một phần câu hỏi của phụ nữ. Nếu cần được tư vấn chuyên sâu hơn, đừng ngại liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Tháng 8 qua số hotline 028 7300 0666 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí trong thời gian sớm nhất.
Xem thêm chuyên khoa Đình chỉ thai kỳ tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám
YOU ARE READING
PHÁ THÁI BẰNG THUỐC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? NHAU ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI PHÁ THAI
Short StoryHiện nay có nhiều phương pháp phá thai được áp dụng mang lại hiệu quả cao và an toàn cho thai phụ. Nhưng chị em vẫn đang băn khoăn không biết phương pháp nào phù hợp với mình. Trên thực tế, phá thai bằng thuốc được đánh giá là có nhiều ưu điểm và là...