[Angelduo] Chọn bạn mà chơi

54 3 1
                                    

My Au
Philza- 39
Tommy- 17
~~~
Tối nay là một buổi tối tồi tệ. Philza và Tommy đang cãi nhau ầm ĩ hết cả lên.

Tommy: Ba không hiểu con! Ba không hề hiểu con!!

Cậu gằn giọng nhấn mạnh từng chữ, nắm chặt hai bàn tay để kiềm chế cơn giận. Philza tức giận đập tay xuống bàn, đứng bật dậy gào lên hỏi:

Philza: Ba làm gì mà con nói vậy? Ba làm gì?! Khuyên con là không hiểu con sao?!

Tommy: Khuyên con á?! Ba cấm con luôn chứ khuyên gì! Con chơi với ai là quyền của con, sao ba lại cấm cản con chứ?!!

Philza nhíu mày, đôi mắt hừng hực sát khí nhìn thẳng vào cậu. Hiếm khi thấy bộ dạng này của ông nên trong thâm tâm của Tommy cũng có chút bối rối. Nhưng vì cục tức này quá lớn, cậu không thể không phản bác lại được.

Philza: Thằng nhóc đó có gì tốt mà con chơi với nó? Nó đã xém nữa giết con...

Nói đến đây, giọng Phil hơi trầm xuống và cũng nhỏ đi. Thằng nhóc mà con trai ông gọi là "bạn" đó đã xém chút nữa cướp đi sinh mạng của con trai ông nên bằng mọi giá, ông phải ngăn cản cho bằng được chuyện này. Còn về phía Tommy, cậu cũng chững lại, mắt vẫn không ngừng quan sát từng cử chỉ nét mặt của ba. Cậu hiểu rõ Phil cấm cậu không được chơi với cậu bạn đó cũng vì mới chiều nay, hai đứa đùa giỡn quá trớn nên cậu ấy đã lỡ đẩy Tommy ra đường. Đúng lúc đó có xe chạy tới, phải nói lúc đó cậu đã tin rằng bản thân mình chết chắc rồi. Nhưng cũng thật may khi chủ xe đó đã thắng xe lại kịp thời, thế là Tommy không chết nhưng đổi lại, toàn cảnh sự việc đã bị Philza chứng kiến toàn bộ.

Tommy: Ba à, không phải đâu, đó chỉ là một tai nạn. Cũng tại tụi con đùa giỡn quá trớn nên-

Philza: Cái đó mà gọi là đùa giỡn sao? Tommy, ba rất thoải mái và thậm chí là rất vui vì con có nhiều bạn nhưng thằng nhóc ấy thật sự không ổn. Ba đã nhìn thấy tất cả, và ba chắc chắn nó không hề có ý định cứu con. Nó không phải người tốt đâu con.

Philza hạ giọng, nói một cách nhẹ nhàng nhất có thể để Tommy hiểu. Nhưng có lẽ câu nói ấy đã khiến cậu cảm thấy khó chịu và không hài lòng. Gương mặt cậu nhăn nhó, cảm xúc bực bội lại bắt đầu dâng lên.

Tommy: Sao ba lại nói người ta như vậy?! Ba không hiểu gì về cậu ấy cả! Vậy mà ba lại đi phán xét người khác chủ quan như vậy sao?

Philza: Thôi đủ rồi đấy!! Con thấy chưa? Vì nó mà bây giờ chúng ta cãi nhau đấy. Con nên nghe lời ba Tommy ạ. Nó không hề tốt đẹp một chút nào! Con sẽ bị ảnh hưởng nếu tiếp tục chơi với nó-

Tommy: BA THÔI ĐI!!!

Cậu gào lên, giọng nghe tức tối vô cùng. Nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Phil, Tommy hơi cúi mặt, nhỏ giọng nói:

Tommy: Là tại ba khui chuyện trước...

*Chát*

Tiếng chát oan nghiệt vang lên. Tommy ngã người xuống sàn, kinh hoàng sờ lên bên má đỏ rát vì bị tát của mình. Rồi nước mắt cậu trào ra, chảy dài trên gương mặt đau khổ của cậu. Cậu đứng lên rồi chạy đi, vượt qua tấm thân gầy khắc khổ của Phil đang đứng lặng ở đó. Ngoài trời đang mưa to, vậy mà Tommy vẫn một hai chạy ra khỏi nhà.

ĐÊM ĐENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ