Mới sáng sớm, thần điểu Trùng Minh đã một mình đi đến Bách Lý phủ. Đứng trước Bách Lý phủ hắn ngước nhìn tấm bảng trước phủ rồi tự nói.
"Đại thần quan, ta xin lỗi."
Người canh cổng thấy thần điểu Trùng Minh, vội đi đến hỏi.
"Công tử! Chẳng hay công tử đến Bách Lý phủ tìm ai?"
"Ta là thần điểu Trùng Minh! Đến tìm Bách Lý Hoằng Nghị."- Thần điểu Trùng Minh trả lời.
"Vậy công tử chờ ở đây để tiểu nhân đi báo."
Thiện phòng
Mọi người hiện đang dùng điểm tâm. Lão thái quân trong lòng vẫn còn đang vui, vì ngày mừng thọ của bà có đầy đủ con cháu về mừng. Đúng lúc này người canh cổng vào thưa.
"Nhị Lang, có một vị công tử xưng là thần điểu Trùng Minh nói muốn gặp Nhị Lang."
"Thần điểu Trùng Minh!"- Bách Lý Hoằng Nghị nghĩ thầm rồi nói người canh cổng, "Ngươi mau mời thần điểu vào phủ."
"Dạ, Nhị Lang!"
Đại sảnh
Bách Lý Hoằng Nghị bước vào đại sảnh, thấy thần điểu Trùng Minh đứng quay lưng ra cửa. Biết Bách Lý Hoằng Nghị đi vào, thần điểu Trùng Minh liền quay người lại phất tay một cái. Bách Lý Hoằng Nghị nằm gục xuống sàn đại sảnh.
"Xin lỗi, đã mạo phạm ngươi rồi!"
Trong cơn mê Bách Lý Hoằng Nghị thấy hồn hắn xuất ra khỏi cơ thể đứng ở đại sảnh. Bên cạnh thần điểu Trùng Minh đang trong tư thế ngồi thiền. Một hồi sau, hắn thấy hồn của thần điểu Trùng Minh cũng xuất ra khỏi cơ thể.
"Thần điểu chuyện này là sao?"- Bách Lý Hoằng Nghị thắc mắc
"Ngươi đừng nói gì hết cứ đi theo ta khắc biết."- Thần điểu Trùng Minh trả lời.
*****
Thần điểu Trùng Minh đưa Bách Lý Hoằng Nghị đến một nơi xa lạ rồi đáp xuống một cái sân. Nhìn xung quanh Bách Lý Hoằng Nghị đoán nơi hắn đang đứng là sân rồng. Chợt Bách Lý Hoằng Nghị thấy từ xa, có bóng dáng quen thuộc đang quỳ dưới nền sân lạnh.
Thời Ảnh đang quỳ dưới sân rồng cúi ngập đầu lạy tạ, rồi đưa hai tay ra đỡ lấy thánh chỉ. Sau đó có hai thị vệ đi tới áp giải y hồi phủ.
Bách Lý Hoằng Nghị với thần điểu Trùng Minh đi theo.
Phủ hoàng tử
Thời Ảnh nhìn cánh cửa phủ từ từ đóng lại, y đứng trầm ngâm một hồi, rồi quay người đi đến thư phòng để đọc sách.
Đó là thói quen thường ngày của Thời Ảnh.
Y đọc sách mà quên cả thời gian, khi ngẩng đầu lên thì đã thấy đã trễ. Y đóng sách lại và rời khỏi thư phòng, để đi đến thiện phòng dùng bữa tối.
Ở thiện phòng, đang có một thị vệ được lệnh mang mâm cơm đến cho Thời Ảnh. Hắn cẩn thận đặt mâm cơm xuống bàn lấy bát đũa, rồi lên tiếng mời Thời Ảnh.
"Đại hoàng tử, mời dùng bữa!"
"Cám ơn ngươi."- Thấy thị vệ này lạ Thời Ảnh mới hỏi,"À! Mà ngươi là người mới?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] [BÁCH THỜI KHẢ LẠC] LƯỠNG THẾ KHIÊN
FanfictionThể loại: Đồng nghiệp văn, cổ trang, đam mỹ, tu tiên, sư đồ, ngọt, có ngược, HE. Tính cách nhân vật, thời gian, bối cảnh và các nhân vật khác trong truyện đều OOC. Cp: Bách Lý Hoằng Nghị x Thời Ảnh ***** Sau khi xem hình cp Bách Lý x Thời Ảnh trên F...