C3

0 0 0
                                    

SAM POV

Malipas Ang ilang araw , simula nangyare Ang insidenteng Yun ay Di na muna Ako pumasok sa subject ni miss alvarez , umiiwas ako sakanya dahil sa Di ko maipaliwanag na nangyayare sakin , tinatanong Naman daw Ako ni miss alvarez kila max pero pinagtatakpan Naman ako Ng mga Ito .

Matapos Ang maghapon medyo madilim na Ang langit uwian na Ang mag studyante at mga professor nakita namin naglalakad si miss alvarez papuntang parking lot Ng university pumasok sya sakanyang kotse at pinaandar papalabas Ng campus sinundan ko ito Ng tingin Mula sa lamayo .

Di pa sya nakakalayo Ng campus ay biglang sumabog Ang kanang gulong Ng kotse nito at  nawalan Ng kontrol sa manibela nagpagiwang giwang Naman Ang kotse nito rinig ko Mula sa malayo Ang malakas na sigaw nito humapas hampas Ang ulo neto sa  manibela at bintana Ng kotse Hindi na makontrol Ang manibela nito nakitang kong babangga ang
Kotse neto sa isang poste Ng kuryente .

Nang Malapit na ito sa poste ay agad akong tumakbo Ng mabilis sa kinaroroonan nito at humarang sa harap Ng kotse at pinigilan ito .

Pagtigil Ng saksakyan nito ay agad akong napaangat Ng tingin para tignan Ang tao sa loob Ng sasakyan , laking gulat ko Ng Makita ako nito sa harap Ng sasakyan nya bakas din sa mukha nito Ang pagkagulat Ng nakita ako nito . Agad akong pumunta sa pintuhaan Ng kotse nito para buksan iyon .

" Miss Samantha ? Bakit ganyan Ang itsura mo ? Panu mo nagawa Yun ? agad na wika nito pagbukas ko Ng pinto Ng kotse .

" Okay ka lang ba miss alvarez ?
Tanong ko sakanya at Hindi inintindi Ang tanong nito .

"Okay la----
Hindi na nya natapos ang sasabihin nya Ng bigla syang nawalan Ng Malay at napasandal sakin nakita ko Naman na may dumadaloy na dugo Mula sa ulo nito , Di ko alam Ang gagawin ko dahil naamoy ko nanaman ang sariwang dugo nito .

Di na nagtagal ay sumunod na din sakin sila max . Pilit kong nilalabanan ang naaamoy kong tukso .

" Sam dalin na natin sya sa hospital  Saad ni max .

Binuhat agad ni Nathan si miss alvarez para dalin sa hospital , Di padin ako makagalaw dahil sa naamoy ko padin Ang dugo nito .

Natuhan lang ako Ng tawagin Ako ni max .

" SAM ! Wika ito .

Agad Naman akong sumunod sakanila at tumakbo Ng mabilis ,
Nangmakarating kami sa hospital ay inasikaso Naman agad si miss alvarez , nag intay lang kami Ng konting oras ay lumabas Naman agad Ang doctor na tumingin sa kanya .

" Dad ? Wika ko sa doctor na kaharap Namin .

" Iha , kayo pala yan . Saad nito .

" Daddy kamusta si miss alvarez ?  Tanong ko Dito na may halong pag aalala .

" Ahmmm she's fine now anak Saad nito .

" Nawalan lang sya Ng Malay dahil sa sobrang shock at nagkaroon Ng ito Ng maliit sa sugat sa ulo dahil sa pagkakahampas nito need lang nyang magpahinga . Pagpapatuloy nito .

" Mabuti Naman kung ganun daddy sagot ko sakanya .

Nakahinga ako Ng maluwag Ng marining iyon Kay daddy .

Doctor nga pala parehas Ang mga magulang ko si mommy at si daddy meron kaming ilang hospital at company kami din Ang may Ari Ng imperial university .

Kung titignan nyo mga Bata tignan Ang mga magulang ko , pero Hindi , Hindi na sila Bata , ilang daang taon na din silang nabubuhay sa Mundo .

Kahit Ako ilang daang taon na Din akong nabubuhay sa Mundo , hindi kami basta basta namamatay mga immortal kami na nabubuhay sa Mundo .

Hindi kami basta basta immortal Isa kami sa lahi Ng mga vampire na nabubuhay sa Mundo , may mabubuting vampire meron ding masasama , kabilang kami sa mabubuting vampire na tumutulong sa mga taong nangangailangan actually kami Ng family ako nag namumuno sa grupo Namin para mapanatili Ang kaayusan Ng lahi Namin .

Ako Ang nag iisang anak nila mommy at daddy Sabi nila Ako daw Ang pinakamalakas sa lahi Ng mga vampire kaya Yung ibang vampire umiiwas sila pag alam nilang nasapaligid ako , ako lang Kasi Ang nag iisang vampire na ipinagbuntis Ng isang vampire at ipinanganak na bilang isang vampire Hindi ako naging tao simula pa nuon Di katulad nila max , Louie at Nathan na dating tao na naging vampire lang dahil nakagat sila Ng ibang vampire .

Maliksi , mabilis , malakas , matalas Ang pakiramdam , matalas Ang mga Mata Lalo na sa dilim , malakas Ang pang Amoy iilan lang yan sa mga Kaya kong gawin , kaya ko din magkontrol Ng Ng pag iisip Ng isang tao habang nakatitig sa mga Mata nito , mababasa ko din Ang isip Ng isang tao .

Simula nung Bata pa ko ay Di pa ko nakakatikim Ng dugo Ng isang tao , tanging dugo lamang Ng mga hayop Ang ipinapainum sakin Ng aking mga magulang kahit sila ay ganun din ganun din Ang aming pinamumunuan , labag sa batas Namin Ang pag inum Ng dugo Ng tao kaya kung sinu man Ang nalaman na may nanakit o pumatay Ng tao para lang tikman o mainum Ang dugo nito ay agad mapaparusahan .

Madami din kaming vampire na nabubuhay sa Mundo at Sabi ko nga Hindi lahat Ng vampire ay mabubuti , may mga vampire din na kalaban Namin tulad Namin may grupo din sila at may namumuno din sa mga Ito at sila Ang mga Salvador simula pa nuon ay sila na Ang kalaban Ng aming pamilya labag sila sa kung anu Ang gusto Namin gusto Namin Ang katahimikan at kakabuti sa nasasakupan Namin pero sila Ang kabaliktan nito , ginagawa nila Ang kahit anung naisin nila pumapatay sila Ng Walang awa .

Gusto nilang akinin Ang pag aari Ng mga imperial at pamunuan Ang mga nasasakupan nito pero Di nila magawa dahil pinangangalagaan Namin Ang mga ito .

Natatandaan ko nung Bata pa Ako ay sumugod Ang mga Salvador sa samin para sakupin Ang mga pag aari Ng imperial pero Di sila nag tagumpay at marami din namatay sa mga alagad nito at namatay din Ang Pinakananununo sa Kanila na si don franco Salvador tanging anak at apo nalang nito Ang natira na si Javier Salvador at Ang apong si jade Salvador simula Ng nangyareng iyon ay Wala na kaming nabalitaan tungkol sa mga iyon .

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 24, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

the vampire 🦇Where stories live. Discover now