14. Giải thích

229 15 0
                                    

...

Bố mẹ tôi thì hay rồi bình thường chẳng thấy hỏi han gì tôi. Nay trên đường đi tới chỗ hẹn thì chứ buôn chuyện hỏi han con nhà người ta không à. Tôi thực sự có chút tò mò xem nhóc đó là ai mà dám gián tiếp đạp tôi ra khỏi gia phả.

Gia đình bên kia hẹn gặp ở 1 nhà hàng buffet có tiếng. Lúc chúng tôi đến đã là chập tối, cô chú ấy thấy nhà tôi thì vui vẻ hồ hởi lắm. Hai cô chú ấy đều trông rất sành điệu, cute cực tôi còn thấy họ quý tôi hơn bố mẹ tôi nữa. Đúng là con nhà người ta thì lúc nào cũng hơn.

Nhưng cậu con trai của cô chú ấy thì chẳng thấy đâu. Nghe nó có chuyện nên đến sau.

Tại hắn tới sau mà tôi biến thành tâm điểm chú ý của mọi người. Hai bên phụ huynh hỏi đủ thứ chuyện từ học tập rồi sang tới yêu đương cũng không tha.

Chúng tôi ngồi nói chuyện được tầm 15 phút hơn thì bắt đầu tản ra đi lấy đồ ăn. Cô chú nhờ tôi lấy hộ đồ ăn cho cậu con trai quý hóa của họ nữa chứ. Thôi dù sao cũng là mác con ngoan nên tôi cũng nhiệt tình lấy hộ.

Lúc tôi lấy đồ ăn xong thì cậu bạn kìa cũng đến. Ể có chút quen mắt nha. Sao giống bạn Nhật Huy của tôi thế nhỉ?

"Ê mày ngồi nhầm bàn à? Tự nhiên xuất hiện ở đây? Theo dõi tao à?" Tôi đi đến vỗ vai cậu bạn.

Hai bên bố mẹ thấy tôi nói chuyện với cậu ta thì có chút khó hiểu.

"Hai đứa quen nhau hả? Cô chỉ nghe nói 2 đứa chung trường không ngờ lại quen biết à nha. Đúng là có duyên." Cô Lan- mẹ Nhật Huy lên tiếng.

"Bọn con học chung lớp." Nhật Huy nhận đĩa thức ăn từ tay tôi xong từ tốn giải thích.

Tôi ngồi xuống ghế rồi quay sang liếc đểu bố mẹ tôi. Họ cũng thật là khoe đủ thứ nhưng không khoe nổi tôi học lớp nào. Chắc chắn họ không nhớ à không phải nói là không biết.

"Hôm nay lấy đồ ăn tử tế thế?" Nhật Huy giọng điệu ngứa đòn ghé vào tai tôi nói nhỏ.

Tên nhãi này biết vụ tôi cố tình lấy toàn món khó ăn cho nó hả. Đúng là cáo già mà.

"Hai đứa học chung lớp thì may quá! Cố mà giúp đỡ nhau học tập nha." Mẹ tôi quay sang nháy mắt với tôi mới sợ chứ.

"Đúng đúng, con gái chú hay dở dở hâm hâm. Huy cố gắng để ý con bé giúp chú nhé?" Ổng có phải bố tôi không vậy? Tôi còn đang tính lên âm mưu đá Nhật Huy ra khỏi gia phả nhà nó mà tôi nghĩ tôi bị đá trước rồi.

"Cô chú cứ yên tâm ạ. Cháu với bạn cũng thân nhau lắm ạ. Hân nhỉ?" Hắn quay sang vỗ lưng tôi mới sợ chứ. Trả thù nhau đúng không?

Mấy bữa ăn có phụ huynh thì toàn vậy. Bố mẹ nhà này tâng bốc con nhà kia...

Nhà tôi phải về sớm vì bố mẹ tôi phải về bệnh viện trực đêm. Nhưng họ đi luôn mà không chở tôi về. Gì zậy trời!!!

Cô Lan đề nghị đưa tôi về nên họ cũng kệ. Haizzz tôi không muốn ngồi chung xe vớ thằng nhãi đó đâu...

Trên đường về nhà bố mẹ Nhật Huy cũng hỏi chúng tôi đủ thứ chuyện. Còn rủ hôm nào rảnh tôi qua nhà cô chú ăn cơm cơ. Tôi đâu dám nhận phúc lợi đó hả trời.

Đến lúc tôi chơi khăm nó rồi đây. Tôi nhanh mồm nhanh miệng kể luôn vụ nó hôn thắm thiết cô bạn Gia Linh cho bố mẹ nó nghe kakaka.

Lúc kể xong tôi còn nhìn nó rõ vô tội. Chắc nó tức lắm. Nhưng hình như nó lại tỏ ra rất bình thản nhỉ? Chắc chỉ tỏ vẻ thôi. Trong lòng chắc akay lắm đây.

"Ể thật hả Mít? Con có bạn gái rồi à? Sao không nói với bố mẹ?" Cô Lan tò mò nhìn nó. Chú Hiếu, bố Nhật Huy cũng tỏ ra khá bất ngờ.

"Mít???"

"À đó là tên ở nhà của Huy. Ngày bé nó tròn tròn nhưng ai trêu nó là nó lại xù lông lên nên nhà cô gọi nó thế. Đáng yêu không cháu?" Cô Lan khai sáng cho tôi.

"Mẹ!!! Mẹ kể ra là gì? Giờ con lớn rồi cũng đừng gọi thế nữa!"

Kakaka gì vậy trời? Tôi lại biết thêm điều thú vị rồi. Tôi che miệng nhịn cười bình thản nói.

"Mít? Trùng hợp ghê chú cún nhà nhà tao cũng tên Mít."

"Nín cho tao!" Nó lườm tôi muốn thoát xác luôn.

"Nào nào đừng bắt nạt Hân chứ. Mẹ còn chưa hỏi vụ bạn gái của con đâu. Con bé tên gì? Học lớp nào?" Cô Lan đứng ra bênh vực tôi.

"Không có bạn gái nào cả. Con với nhỏ đó chỉ là bạn bè thôi."

"Nó điêu đấy cô. Hôm trước con thấy nó đi ăn với Gia Linh mà còn hôn nhau nữa." Tôi cố ý chọc điên nó.

"Mày nói nữa tao bẻ răng mày giờ." Nó đe dọa tôi mới ghê chứ. Chắc bà đây sợ.

Tôi cố ý tỏ vẻ đáng thương vô cùng.

"Này nhá ai dạy con thói bắt nạt bạn thế hả Mít?" Chú Hiếu bất bình lên tiếng dạy dỗ nó.

"... Sao cũng được. Thứ nhất con không có bạn gái. Con với Gia Linh chia tay rồi. Thứ hai đừng gọi con là Mít nữa." Nó nói xong quay đi luôn.

Ủa gì vậy? Chia tay hồi nào? Tôi còn tính cưa cẩm Gia Linh để trả thì bạn Mít cơ mà. Hỏng cả kế hoạch tốt.

P/s: Mít Mít Mít Mít Mít Mít Mít...

Cà Phê SữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ