CASSANDRA'S POV
Ugh. It's Monday. I hate this day. Uh. Wait! Phone ko yun ah?? T-teka? Nasan na yun? Kinapa-kapa ko ang nasa paligid ko.
~Nothing on you baby~
Napadilat ako at napaayos ng upo. Napatingin ako sa paanan ko, at takte. Bakit nandon ung phone ko?!
Ugh. Napasapo ako sa noo ko. Oo nga pala. Malikot talaga akung matulog.>_
Dali-dali kong kinuha ung phone bago sinagot.
Si Abby lang naman pala.
"Hel-"
"HOY! MISS SLEEPY HEADS! ANO?! PAPALATE KA NANAMAN! Ha?! PUMASOK KA DALIAN MO!! MAY 20 MINUTES KA PA! AT KAPAG IKAW DI NAKAPASOK! YOU'LL BE DEAD.! "
"Teka-"
*Toot toot toot*
Ay! Bwisit na.. Ugh. Di man lamang ako pinagsalita. Kabadtrip -_-||
Uhm by the way highway. Im Cassandra Buenavista. You can call me Casey , in short. 16 y/o. Im a 4th yr. Highschool student in
Travor International High.
Dali dali akong nagtungo sa banyo upang maligo, mag alis ng libag at maglagay ng kung anu anong ka ekekan sa katawan.
Pero syempre, joke lang yung libag. Flawless kaya 'to.
***
Tsk. Ano ba 'yan. Andito nanaman ako sa labas, naghihintay matapos yung first period . Tss. Nakakainis. Opo late na akong dumating.
"Ok class. This is all for today. Good day. " rinig kong sabi sa loob ni mam Espasol. Tss. Mabuti naman at natapos na.
"Uy. Casey. Pasok ka na. " sabi ng isa sa mga classmate ko. Famous po kasi ako. Haha. Joke. Forever alone ako. Mabuti nga naging kaibigan ko si Abby. Sikat siya, maganda, matalino, sexy,mayaman, in short perfect. Eh ako? Mayaman lang. Hindi sikat, hindi rin maganda,hindi rin sexy at lalong lalo na hindi matalino.
Siguro, nung nagpasabok si papa Jesus ng mga katangian, butas yung pansalo ko.
"Ah. Eh. Sige. " sabi ko sabay ngiti. Pumasok na ako at dare-daretsong pumunta sa mga ka block mates ko. Pero hindi pa ako nakakaupo ng may bumatok sa akin.
"Bakit kaba namama-"
"BAKIT?! ANGAL KA AH ! LATE KA NANAMAN! " syete. Sabi ko na nga ba at si Abby 'to eh.
"Sabi ko nga. " sagot ko.
"Abat-" Nang aakmang ihahampas niya nanaman yung notebook napapikit ako. At kung sinu-sinong santo na ang tinawag ko. Pero hindi pa tumatama ang mahiwagang panghampas ni Abby sa akin.
"Abby. High blood ka nanaman. Pabayaan mo muna si Casey na maupo. " T-teka? Napadilat ako at napaayos ng tayo. Si Kim ba yon?
Napatingin ako sa harapan ko. Parehas pala kami ni Abby na Nakatunganga lang sa kanya. Ngumisi siya. "Miss me guys? " tell me. Namamalik mata lang ba ako?
"K-kim? " tanging nasabi ko.
"Bakit may iba pa bang gwapong kim ang pangalan? " si kim nga. Ang hangin eh.
"Kyah! OMG! Welcome back! Kim Adrian Sanchez! " tili ng mga classmate kong babae. Heartthrob kasi si Adrian . Gwapo, mayaman, matalino rin siya. Sige. Ako na, ako na di perfect. Hmp. Kainggit 'tong dal'wa kong kaibigan. Kaya nga minsan nagtataka ako kung bakit naging kaibigan ko sila. Eh di hamak na may mas deserve na maging kaibigan nila kaysa sa akin. KAINIS!  ̄へ ̄