BTM 2

5 0 0
                                    

Xy Pov

Maaga palang ay nagising na ako dahil sa pag punta ko ng Philippines kuno.

"Apo get ready" saad ni lolo sa labas ng kwarto ko. Kami lang ni lolo ang nandito sa korea, dahil sina kuya ay namamahala ng business namin sa ibat ibang bansa.

"Yahh coming" ihahatid daw akoa ni grandpa sa airport. Sweet niya no?psh

"Well going" agad kaming sumakay sa isang purche na kotse, staka patungo na kami sa airport, hindi alam ng mga kaibigan ko ang pag alis ko. Dahil hindi ko naman sinabi.

By the way I'm Xy Aquillina Zain Zachary. That's all. But call me Xy, and for my nerd look call me Zain.

Pag dating namin sa airport ay hinintay pa ako ni grandpa na maka akyat, at maka lipad ang airplane namin bago umalis.
Inihiga ko nalang ang sarili ko dito, dahil wala naman akong magawa. Tumingin ako sa labas, a beautiful sky.

After a couple of hours dumating na kami sa Philippines.

Agad akong bumaba at my sumalubong sa akin. And for sure ang daming tao na nandito. Kaya agad akong yumoko gamit ang hoodie ko. Nakita ko si batler j kaya pumunta na ako sa suv niyang dala.

"Let's go" saad ko, umandar na naman ang suv at naka layo kami sa mga magugulong tao.

I hide my face dahil sikat kaming family paniguradong news na naman.

.Nakarating na kami sa Mansion of course  mansion ko ayaw ko dun sa Mansion namin.

"Thanks you can go now" yumoko muna ito staka umalis. I sigh welcome back.

Pumasok na ako sa loob. And wala paring pinagbago.! Dumeretso agad ako sa kwarto ko. For now dito muna ako but bukas sa apartment na ako titira kasi nga diba? Nerd.

Tumunog ang phone ko, sinagot ko ito ng hindi tiningnan ang caller

("How's your flight?")

"Good"

("Haha enjoy! And this is your mission ...................................................................... Be careful, and enjoy") the nerve of this old man. My Mission is so easy then bakit pa ako pag aralin? Dahil nandoon daw nag aaral ang mga anak ng hahanapin ko.

"Yeah, g'bye" I hang up the phone. Such a tiring day.

I on the TV and good news agad ang nakita ko.

Report: today's we're here at the house of the one big time man, they massacre with unknown group a blood full of this house , there's no left they all die.

Nakita kupa, unknown group huh? Sa korea pa and naka alis na ako.

Pinatay kona ang TV dahil wala namang bago. Mag handa nalang ako para bukas.
Nag bihis ako dahil papasok na ako sa paaralan namin bukas.

Pagkatapos kung mag bihis ay agad akong sumakay sa kotse kung boggate, at pina andar ito papuntang mall.

.pagdating ko sa mall ay agad akong pumunta sa mga nerdy stuff.

May mga bulong bulongan pa na ang ganda ko raw. Di naman nila ako makilala dahil naka shades ako. At naka leather jacket. Parang artista lang ang dating.

Pumili ako ng mga nerd stuff, pagkatapos ay bunayaran. Naka ramdam ako ng gutom kaya na isipan kung kumain muna.
Pag pasok ko sa restaurant na nandito ay agad may nakita akong upuan but sadly mag ka agaw ako.

"Excuse me I'm the first" I said in a nice way.

"No I am" tiningnan ko siya di niya naman ako nakita dahil naka.shade nga ako eh!!! Di niya alam na na tiningnan ko siya.

ʙᴇʜɪɴᴅ ᴛʜᴇ ᴍᴀsᴋWhere stories live. Discover now