BTM 13

2 0 0
                                    

Lisle pov

Hindi ako nakatulog ng maayos, dahil sa nangyari kagabi. Pakiramdam ko may nangyaring masama. My dream.! What does that mean? May nakita akong isang lalaki tinawag itong fifth, then pagkatapos non bumilis ang tibok ang puso ko.

"Okey kana lis? " bati ni well paglabas ko sa kwarto na nandito. Nasa sala ang apat. Nag alala padin si king di niya nakita kahapon si zain e. Naka simangot.

"Oo, okey na" sabi ko at tumabi sa kanila. Nanonood sila ng news.

Reporter: "Isang ka himbal himbal ang nangyari sa isang abandonadong buildings di kalayuan sa City. Lahat patay at wala na namang sign kung sino ang gumawa.Kahit CCTV sa lugar na to wala. Kaya wala tayong clue kung anong nangyayari,at sino, nabalot ng dugo ang buong buildings. 

Pinakita nila kung anong nangyayari. Halos masuka na ako. Tumakbo si well sa banyo at doon nag suka. Nakuha nito ang attention ni king kaya seryoso itong naka tingin sa TV. Ito yung nangyari sa panaginip ko.

" walang awa ang gumawa nito " said rex.. Tumango naman ako. Di naka tiis si drix nagsusuka na din ito. Pugot ulo. May ulo oang siga hindi naka pikit. Hiwa ang katawan. Halos lahat patay, nasa first floor at ground palang ang reporter. Halos din ito masuka.

Reporter: ibang iba ang nangyari dito sa taas kaysa sa baba, medyo okey na dito pero lahat naman sila ay patay lahat, at mukhang may niligtas na tao ang isang groupo na yun. Dahil dito sa kwartong ito nakita niyo ba ang kadenang yan? Parang may nakakulong, at kenadena

"Mas okey na pala ang sa second floor kaysa sa baba, sino naman ang niligtas nila? Mysterious group. Huh! " sambit ni king.

Nakabalik na ang dalawa. Naka hawak pa sa tiyan, ar agad naman silang tumingin sa TV.

"Anong nangyayari? " well. Ask. Si rex naman ang sumagot para sa kaya. "May taong naka kulong at mukhang yun ang niligtas ng groupo" paliwanag niya.

. Pumasok na kami sa room at gladly nakita namin si zain naka upo sa upuan nito. Lumapit naman doon si king. Kasunod ako. Wala Namang naka upo sa row namin.

Pumasok na si ma'am Grace.

"Kita niyo ang balita? " agad na sabi nito. My pagka maretis tong si ma'am Grace.

"Yes nakakasuka" s1

"Opo ma'am ang worst non" ang presidente sa room.

"Don't worry mabait naman ang taong yun, although cold hearted, merciless, ang taong yun, may mabuting tao naman yun" pansin ko lang bawat bigkas ng mga salita ni ma'am Grace napa tingin siya kay zain. Naka. Smirk naman ito.

Zain pov

"E ma'am kilala mo sila? " tanong ng isa sa studyante.

"Kilalang kilala" staka tumingin na naman sa akin.

"Hey pansinin mo naman ako" napaka childish naman ng isang to. Staka si lis naman sana katabi ko pero bakit ang sang to?

Kung saan ang leader doon din naman pala naka linya ang member. Ghad. Wala ng tao sa upuan nila.

"Ano? " inis na sabi ko.

"Bakit ka umabsent kahapon? " he ask. I look at him. He look at me kaya nagka tinginan na naman kami. Ako na ang nag iwas ng tingin.

"Dahil wala lang" palusot ko, dapat ko bang sabihin na nakakainis siya. Ayaw ko siyang makasama dahil nababaliw ang puso ko kapag kasama siya? Baka mas mabaliw pa.

ʙᴇʜɪɴᴅ ᴛʜᴇ ᴍᴀsᴋWhere stories live. Discover now