ᴢᴀɪɴ ᴘᴏᴠ
Nag iisa akong nakaupo sa upuan ko, wala si lis I don't know where she is, also the DP, and sina abi naman may gagawin daw kasama si ano kung kuya. Nakapangalumbaba lang akong naka upo, hanggang sa pumasok sina abo kasama nila so lis kaya mga bulungan at under attack.
'Halu.! Bakit kasama nila si lisle'
'Malandi din naman yan'
'Walang pinagkaiba sa kaibigan niyang nerd'
Bulungan nila, napa tingin ako kay abo na ang seryoso nito, anong nanangyari sa kanya? Mukhang laging may galit sa mundo.
Umupo sa tabi ko si lis, wala. Kaming imik, hindi pa. Naman kasi ako nakikipagkaibigan sa kanya, pawang maganda lang ako tsk.!
"Ms.zain" tawag sa akin ni ms. Grace. Napatingin ako sa kanya. Pati si lis sa akin napatingin.
"What? " tingin lang ni maam ang pinto, and doon ko lang nakita kong sinong nanadon.
"Excuse " agad na akong pumunta sa pinto, nakita kopang napangiti ito, ano na naman ba?. Hinila niya ako, nagpatianod nalang din ako.
"Now we are complete" He said. Napatingin ako sa taong nandito complete ang tatlo at si kuya xyrus. Nasa hidden garden pala kami. Paano sila nakapasok?
"Wag kanang magtanong kung paano, I have my ways" I rolled my eyes sa sinabi nito.
"So what are we doing here? " I look at abi na nakatingin kay kuya. Dem
"Why did you do that? " seryoso nitong sabi kaya nah seryoso na din ako. Matagal ang katahimikan dahil matagal akong di sumagot.
"You all know" napa buntong hininga nalang sila.
"Dimo naman kami sinama" naka simangot pa si kiah. Takaw gulo lang naman.
"Is Mr. Timson alright? " napatingin ako kay kuya ng sabihin niya yun. Napa kunot ang noo ko. Nag alala siya kay mr. Timson na ika lima sa gold elgae .
"He's safe with me" natahimik na naman kami.
"Akin na nga yan" agaw ni thea sa chocolate na hawak ni kiah.
"Ayaw akin to" naka pout pa ang siya, napa tingin ako kay abi ng nakatingin din ito sa kanila.
"Wagya ka akin na sabi" inis na sabi.
"Ako na una sayo" bawi ni kiah.
"Akin"
"Ayaw"
"Akin na nga sabi"
"Kuha ka ng sayo"
"Tamad ako"
"Bahala ka"
Bangayan ng dalawa, kinuha ni abi ang chocolates at siya ang kumain. Kaya napatingin si kiah dito na naiiyak na.
"Wahahaha goodbye chocolate na ( ཀ͝ ∧ ཀ͝ )" na iiyak niyang wika.
"Sabing, wangya ka abi" tumayo agad si abi ng ma sense niyang tatayo si thea. Naghabulan sila dito.
"Wahahahahahha"
"Bumaliiiikkkkkk kaaa dittooooo"
"Kakaaaalllbuhhhiinnnn kitaaaanngggg bbbrruuhhaa" sigaw ni kiah at nakihabol na din.
"Childish as ever" sabi ng katabi ko. Umiiling naman ako.
"What is your status about that gray zton? " napa ngiwi ako.
YOU ARE READING
ʙᴇʜɪɴᴅ ᴛʜᴇ ᴍᴀsᴋ
Romance𝑇ℎ𝑖𝑠 𝑠𝑡𝑜𝑟𝑦 𝑖𝑠 𝑎 𝑤𝑜𝑟𝑘 𝑜𝑓 𝑓𝑖𝑐𝑡𝑖𝑜𝑛. 𝐸𝑣𝑒𝑟𝑦 𝑐ℎ𝑎𝑟𝑎𝑐𝑡𝑒𝑟, 𝑝𝑙𝑜𝑡, 𝑝𝑙𝑎𝑐𝑒, 𝑎𝑛𝑑 𝑜𝑡ℎ𝑒𝑟𝑠 𝑖𝑠 𝑤ℎ𝑜𝑙𝑒 𝑖𝑚𝑎𝑔𝑖𝑛𝑎𝑟𝑦. 𝑃𝑙𝑎𝑔𝑖𝑎𝑟𝑖𝑠𝑚 𝑖𝑠 𝑎 𝑐𝑟𝑖𝑚𝑒. 𝑊𝑟𝑖𝑡𝑡𝑒𝑛 𝑏𝑦: 𝑉𝑒𝑛𝑖𝑐𝑒 𝑇ℎ𝑒𝑟�...