Encounter
My heart’s beating fast right now dahil pagkagising ko ay bumaling ako sa kaliwang banda pero laking gulat ko nang halos lumapat na ang labi ko sa pisngi niya sa sobrang lapit ko.
What the…, Bigla akong napaatras nang gumalaw ang kamay niya, afraid that he might woke up and catch me at this situation, he might think that I’m lusting over him. No way in hell!
Babangon na sana ako mula sa pagkakahiga nang pinalitan niya ang pwesto nang pagkakahiga, nakaharap na siya ngayon sa gawi ko. Hindi ko alam ngunit hindi ko tinuloy ang balak kong umalis sa kubong ito nang makita ang buong mukha niya nang malapitan. All I know is malakas ang tibok ng puso ko ngayon. I don’t why
Hmm, I wonder what’s the reason behind that dead eyes of yours, you silly little husky. It’s making me want to dig deeper into your life.
Husky? Kasi naman eh when he had an injury at sinugod siya sa clinic ni Ate Sam. He looked like a little husky who’s trying his hardest na gumaling agad, ang sungit-sungit pa nga ng loko.
Bumalik ako sa pag kakahiga ko at hinayaan muna ang sarili na pagmasdan ang mukha niya. Mukha siyang mabait pag tulong. I chuckled at my thought. Napatingin ako sa phone ko at nakitang nag text si Lex, nagtatanong kung nasaan ako.
Xandra:
TEJ, SAN KA? WAG MU SABEHENG NAGTANAN KAYU NE GEO?My heart beats more faster and fanned myself due to embarrassment. Ang halay ng bobitang ito.
Athena:
Huy anung tanan penagsasasabe mu?! Fyi, nand2 akh sa kobu, kagegeseng ku lang. At tsaka bucket ka naka kapsklak aber?Xandra:
MAY NAKETA AKU SA TEKTUK NA PAG DAW NAKA KAPSKLAK KA MAGKAKAPERA KA IH.Athena:
WAG KA NGA NAGPAPANEWALA SA MGA YAN, DE YAN 22o.Xandra:
UU NGA IH, FEL KU DEN D2 RIL. BTW, ALAM MU BA KUNG NASAAN SE GEO?Unconsciously, I raised my eyebrows from what I’ve read. Do Lex sees Mohan romantically? Dang it, Ena! Labas ka na don.
Athena:
MOKHA BA KUNG LOST N FOUND?! BUCKET MU HENAHANAP? CRUSH MU NO???Xandra:
GAGU DE BA PWIDING KUNSERN AS BISPREN YUNG TAO?? BAHALA KA NGA DYAN, LEKA NA D2.I looked at Mon and rolled my eyes.
Fine. I have a crush on him.
I think matagal na pero denial lang ako kasi mas madalas na iritado ako sa kanya noon.
I don’t know what’s gotten to me but my body has its own mind and decided to give him a peck his forehead. I feel electricity running into my whole being the moment my lips touched his forehead. My eyes widened. Oh my gosh. What did I just do? I need to get out here. Asap!
I sit up immediately planning to get out here like I did something illegal. Of course it’s illegal you bitch! You just kissed your crush without his consent! My own brain bullied me.
Pero bago pa man ako makatayo ng tuluyan ay may brasong humila sa kamay ko, dahilan para mahiga ulit ako. My eyes widened as I can feel my heart hammering inside my chest.
Nagising siya.
“Did you just stole a kiss from me?” There is an emotion in his eyes na ngayon ko lang nakita. I couldn’t comprehend what it was since natabunan agad iyon.
“L-let…me e-explain.” Halos hindi na marinig ang boses ko sa sobrang panghihina.
I feel like my heart will go out in its ribcage anytime the moment I felt his arm wrapping around my waist, pulling me closer to him.
YOU ARE READING
A Simple Etiquette (Serenity Series #1)
Sonstiges"The first maze but not the first puzzle."