A/N: I changed the name Chapters into Last Wish _ parang ang ganda kasi tingnan at pakinggan. Anyways, continue reading guys. More readers please!!!!
[Mia]
Pagkamulat ko, wala na si maxx sa tabi ko at wala man lang iniwan na note. Seriously guys may sinabi ba kong hindi dapat? Tell me! Hahaha kidding. Ang naalala ko lang kasi e yung inakyat niya ko sa kwarto ko at humingi ako ng wish sa kanya. Yun lang naman diba? Nothing more Nothing less. Nevermind -.-
Pumunta na ko sa c.r at pagka tingin ko sa salamin may nakadikit na note di ko naramdaman, Manhid lang!
P.S: Goodmorning love. Eat well may hinanda akong masarap na breakfast for you
May sinabi ba kong hindi dapat sabihin?! Lemme' think of that. Tapos na ko magshower at mag toothbrush.
Pagkalabas ko sa c.r may naalala ako bigla
(Flashback)
"Maxx?"
"Bakit mia? May kailangan ka pa?"
"May wish ako shayooo"
"Ano yun?" "Stay here with me, pleashhhh"
"Ah kasi mia"
"It's mah 1st wish maxx so pleashhh. Pretty pleashhhh." Nag paaawa face pa ko.
"Sige na nga, Wish granted"
"Yaay. Iloveyou maxx" then I hugged him.
(End-of-flashy)
Gahddd. Why oh Why! No way.
Bumaba na ko papunta sa kitchen. Magpapanggap nalang ako na hindu yum totoo tutal magaling naman ako umacting right? So I need to do it my acting skills
Woah *-* Ang dami naman na pagkain dito hanggang hapunan na to' e. Pero mukhang masarap, may pancakes, hotdogs, bacon&eggs, at my favorite orange juice!! Done. Grabe nabusog ako.
Umakyat na ko sa kwarto para magbihis at bumaba na ko para pumunta sa Porsche ko. Oh diba?
**
Nandito na ko sa Easton University. Dito rin nagaaral si Maxx at ng makababa ako sa car ko. Halos lahat ng tao dito nakatingin sakin. Syempre dyosa nga ako dito e
Pumunta na ko sa first class ko. Mabuti nalang di ako late. Oh nandyan na si maam.
"Goodmorning class. I'll introduce to you your new classmate, Miss Dallas please introduce yourself" sabi ni maam.
Tumayo na ko at pumunta sa harapan. Late enrollee kasi ako at take note, Mom ni maxx ang nagenroll sakim dito. Di ko na kailangam gumastos pa
"Hello everyone. I'm Mia Callista Dallas, 19 yrs. old. Nice to meet you guys" I said cheerfully.
"Thanks Miss Dallas you may take your seat beside Mr. Dy" Hay nako. Kasi dalawa pa ang vacant na seats e. Yung inuupuan ko kanina e may nakaupo na dun -.-
"Hi Maxx" kailagan matapos na itong trabaho na to'
"Hello. Nakakain ka ba ng maayos?"
"Oo naman. Ang sarap nga e, Thank you maxx a"
"Syempre ikaw pa may love"
"Tigil tigilan mo ko sa may love na yan. Baka kung ano gawin ko sayo"
"Oo na. Sisipain mo lang naman ang pagmamayari ko"
"Alam mo pala e. Goodboy" then I patted his head na parang aso.
"Tigilan mo nga yan. Di ako aso"
"Di ka nga aso mukha ka namang aso"
"Aba't namumu--"
"MR. DY AND MISS DALLAS GUSTO NIYO BA ISAHRE SAMIN YAN KWENTO NIYO!?"
"Sorry ma'am"
"Last chance to the both of you"
"Yes ma'am" Grabe ang taas ng pride nito. Di man lang nagsorry.
After 1 hour
*ting ting*
(A/N: HAHA ring ng bell yun. Wala ako maisip na tunog e)
"Okay class dismissed"
"Hay salamat" "Tara?" sabi niya.
"Saan?" Bigla ba naman akong hilahin.
Nandito kami sa rooftop. Taray ang ganda dito tapos ang sarap ng simoy ng hangin
"Bat tayo nandito?"
"Gusto ko lang magisipisip at mag pahangin"
"Ah. Di man lang ba tayo kakain?"
"Ayoko kumain sa cafe kasi nandum yung mga humahabol sakin na mga babae"
"Edi dito tayo kakain"
"May pagkain ka ba diyan?"
"Oo dalawang lunchbox ang dala ko. Para sayo talaga yung isa. Thanksgiving ko sayo kasi pumayag ka sa wish ko" I smiled.
"Sus wala yun. Salamat dito a"
"Your welcome"
"May wishes ka ba na gusto mo gawin?"
"Madami. Wish ko na sana makapunta ako sa mataas na lugar kung saan makikita ko yung citylights"
"Ahh"
"Tapos wish ko na sana makita ko yung lalaki na para sakin"
"Mahahanap mo rin yun"
"Sana nga. Wish ko rin na sana makasama ko siya sa amusement park tapos kakain kami ng icecream. Babaw ng mga wish ko noh!?"
"Oo nga. Haha"
**ring ring**
"Ah maxx wait lang" nagsign lang siya na 'Go ahead'
"Hello?"
"Hi bessie. Si Charlene to' imissyou bessie"
"Oh my god! Imissyoutoo bessie."
"Hihi. Kakauwi ko lang from states e. So bukas nalang tayo magkita, madami akong pasalubonh for you byeee iloveyou"
"Okay ilo--" babaan agad ako.
"Ahm. Mia una na ko a may nagtext kasi sakin, importante e. Ingat ka bye"
"Sige bye" sino naman kaya yun? Basta bukas makikita ko na si bessie. Yaay!
Umuwi na ako agad after ng classes ko. Di na pumasok si maxx. Nagcutting talaga siya para dun, ganun ba ka importante yung pupuntahan niya. Aish -.- Wala akong pake sakanya.
**
@ Mia's condo unit
Makatulog na nga muna. Kailagan maging maganda ako bukas sa school kasi makikita ko na si bessie. Anong connect!?
I need to sleep. Beauty rest, mas maganda naman ako kaysa kay bessie noh!
A/N: more readers please. Mamaya ulit ako maguupdate bye guys! Sorry sa mga typo.