con dâu của mẹ

1.1K 114 3
                                    

Sau buổi an ủi của "bác sĩ tâm lý" Pháp Kiều, tinh thần Ogenus phấn chấn hơn hẳn. Anh quyết định mặc kệ những lời thiên hạ, phải chăm chỉ hoàn thành thật tốt để thực hiện lời hứa với em bé.

Tâm trạng anh tốt đến nỗi mẹ anh còn thấy thằng con giai yêu lầm lầm lì lì của mình có gì khác lạ. Thậm chí còn thở ra mấy câu tiếng miền Tây để đùa với mẹ nữa.

- Này con dâu mẹ người miền Tây phải không? Sao con dạo này lạ thế?

Nghe mẹ nói Tuấn Duy chợt chột dạ, kịch liệt xua hai tay mà chối.

- Không có gì hết chỉ là con chỉ muốn đùa mẹ thôi mà.

- Gớm mẹ đẻ ra anh đấy anh à. Nhanh dắt con dâu về cho mẹ đi.

Anh cũng cười cho qua chuyện với mẹ nhưng trong đầu Tuấn Duy lúc đó đột nhiên hiện lên hình bóng của em.

Cũng không mất quá lâu để lần đầu tiên "mẹ chồng - chàng dâu" gặp nhau. Hôm nay là sinh nhật của mẹ anh. Ogenus dù gì cũng là con trai vò đầu bứt tai vẫn chưa nghĩ ra được món gì tặng mẹ. Những lúc như này còn ai phù hợp hơn ngoài "bóng hồng" duy nhất của team - Pháp Kiều.

- Chiều nay bé có rảnh không? Anh nhờ bé một việc nhé?

Ogenus vận hết bao nhiêu can đảm tích lũy suốt 26 năm cuộc đời để nhấn nút gửi cho em bé. Cảnh tiếp theo thật quen khi có chàng trai cũng nằm lăn lộn trên giường đợi đối phương trả lời.

- Sao thế Duy? Chiều nay em rảnh nè.

Tin nhắn trả lời của Pháp Kiều hiện lên khiến Ogenus bật cả người dậy tay run run mà trả lời em.

- Chuyện là hôm nay là sinh nhật mẹ anh nhưng anh nghĩ mãi vẫn chưa ra quà. Chiều nay em cứu anh một mạng đi được không?

- Xời ơi! Tưởng vụ gì. Duy cứ để em.

- Chốt kèo chiều nay anh qua đón em.

Thấy Kiều thả tim lại anh như mở cờ trong bụng nhanh chóng đi chuẩn bị để qua đón em bé thôi. Cả hai người cứ thế dạo một vòng trung tâm thương mại khiến Tuấn Duy càng cảm thấy quyết định đưa em bé đi chọn giúp là đúng đắn. Nhìn vô số món hàng mẫu mã màu sắc đa dạng khiến anh loá cả mắt.

Chốt hạ của buổi mua sắm thì em đã lựa được cho con trai ngoan kia hai chiếc đầm vừa sang trọng nhưng không quá cầu kì đúng gu mẹ anh lắm.

- Đẹp quá! Ước gì em làm con dâu mẹ anh nhỉ.

Trong lúc ngắm nhìn hai chiếc váy anh chợt buột miệng cảm thán.

- Hả anh nói con dâu gì cơ?

- À không anh nói tào lao đó mà. Giờ mình về ha cảm ơn em rất nhiều luôn.

- Anh mua bánh sinh nhật cho cô chưa?

- Ý chết! May là có em nhắc đó.

- Vậy thì đi theo em. Em biết tiệm này ngon lắm lần nào lên Sài Gòn em cũng phải ăn.

Nói xong Kiều cười thật tươi rồi kéo tay anh đi mua bánh. Bánh kem dâu này đẹp quá nhưng hình như Ogenus thấy có thứ đẹp hơn rồi.

- Cái này là em tặng cô đấy nhé không có phần cho anh đâu.

Sau khi chiếc bánh được gói xinh đẹp trong hộp Kiều liền đưa anh nhưng vẫn không quên chọc ghẹo anh đẹp giai này tí chứ nhờ.

- Hay là em về nhà anh chúc mừng sinh nhật mẹ cùng anh luôn.

- Gì dzậy cha? Con dâu ra mắt mẹ chồng hay sao mà về nhà anh.

Này nhé ở đây chỉ có Tuấn Duy ngại chứ em đây không ngại đâu. Tuấn Duy lúc này đã gãi đầu giải thích nhưng tai anh lại cứ đỏ bừng lên thế kia.

- Không phải! Chỉ là bạn bè về nhà nhau chơi thôi.

Thấy bộ dạng của anh khiến Kiều cười phá lên cầm lấy nón bảo hiểm leo lên xe anh.

- Đi thì đi sợ anh chắc.

Về tới nhà anh, Kiều không ngừng cảm thán về độ to của căn nhà: "Uầy hèn gì đẹp giai ra là cậu ấm thứ thiệt".

- Mẹ ơi! Chúc mừng sinh nhật mẹ!

Tay anh bưng bánh kem vừa hát chúc mừng sinh nhật mẹ. Kiều vừa đi cũng vừa phụ hoạ hát theo. Mẹ anh đi từ trong bếp ra thấy liền rất cảm động. Cô thổi nến rồi chắp tay lại nguyện cầu những điều tốt đẹp nhất đến cho gia đình và đặc biệt là cho anh.

- Cái thằng này làm mẹ bất ngờ thế. Dắt bạn về sao không nói để mẹ nấu nhiều món lên.

- Chào cô! Cháu tên là Pháp Kiều. Cháu là bạn chung team ở Rap Việt với anh Duy. Nãy anh Duy mà không nói cháu cứ tưởng cô là chị ảnh. Nhìn cô quá trẻ đẹp luôn ý cho cháu xin bí kíp với.

- Ra đây là bé Kiều à. Hôm trước cô thích tiết mục của cháu lắm. Bé Kiều ở ngoài nhìn xinh hơn TV nhiều.

Mẹ anh kéo tay Kiều ngồi xuống ghế chuẩn bị hàn huyên tâm sự khiến anh cứ tưởng mẹ anh và em biết nhau từ mấy năm rồi. Bỏ lại chàng trai trên tay còn cầm bánh kem ngơ ngác.

- Duy! Xuống lấy nước cho con dâu mẹ uống đi.

[Ogenus x Pháp Kiều] bớ được chàng rapperNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ