Danica
Weeks has passed and Zace didn't skip a day to visit me. Palagi siyang nasa tabi ko , pinaparamdam niya ang presensya niya, he didn't leave my side.
From this point I realized that he was genuine but I think that it's too late. I still have a doubt and I can't ignore it.
"This is so cute you want them?" Masiglang tanong ni Zace. Kasalukuyang nasa park kami ngayon . At May nakita siyang isang store na nagbebenta ng mga cute na Dolls.
"Hindi mo kailangang bumili niyan itatapon ko lang din naman yan" Wika ko at nasa iba ang tingin.
"Ohh okay still I'm gonna take it" malungkot niyang wika. I looked at him his Happy face instantly fade as he held the doll on his hands.
Pero masyado ng bato ang puso ko.
"Charriza , I'm sorry " biglang wika niya hindi ko siya pinansin at nauna ng maglakad. I don't want to hear his apology. Nakakarindi.
Sa hindi inaasahan ay nakita ko si Junter. He was buying something. Agad naman akong lumapit rito. Nang mapansin niyang nasa gilid niya ako ay nagulat na tumingin siya saakin.
"Oh hello there!" Wika niya as he gave me a warm hug. I hug him back completely forget that I'm not alone.
"Kamusta?" Tanong ko, Nagkamot pa siya sa batok bago sumagot.
"Doing good,I actually gonna buy a property near at the sea shore at Palawan " wika niya napatango naman ako. Mukhang May kasama siya . Kaya naman agad din akong nagpaalam baka nakakaistorbo ako.
Nang makaalis ako roon ay tumambad ang nakayukong si Zace. Nag angat naman siya ng mukha. His face was full of bitterness and sadness light up when he saw me in front of him.
"Let's go?" He said. Tumango lang ako at sinundan siya.
Umuwi kami at wala pa rin siyang imik. He was too focus at the road ni hindi siya lumingon. I know he's hurt, That's why I don't recommend to him to take care of him.
Ang bata lang ang kailangan siya.
Nang makarating kami sa labas ng gate ay hindi ako bumaba. Nagtatakang tiningnan naman niya ako.
Ngumiti siya saakin ng matamis at magsasalita nasa ng unahan ko siya.
"Stop doing this" wika ko . Nawala naman agad ang mga ngiti niya at napaiwas ng tingin.
"We both agreed to co-parenting, You don't have to do this, Zace" wika ko. Hindi niya kailangan gawin ang lahat ng to, hindi niya ako kailangang alagaan.
"Nakukulitan ka na?" Wika niya habang nakangiti ngunit ang mga boses ay mababasag na. Nag iwas ako ng tingin.
"Ayaw mo na ba sa Presensya ko?" Tanong niya hindi ako sumagot. Napakagat lang ako ng labi.
"Hindi ka ba masaya na nandito ako? Of course you're not you're acting as if I didn't exist" May pait sa boses niya.
Hindi niya ako masisisi , He cheated ! Niloko niya ako at mahirap ibalik lahat ng tiwalang nawala, We can't be like before.
"I can't blame you because it's all my fault" wika niya.
"But I'm not going to give you up" wika niya. Umiling naman ako.
"Nasasaktan ka" wika ko. He bit his lips as he look up to prevent his tears from falling down.
"Kaya itigil mo na" wika ko bago bumaba ng sasakyan. I hate to say this but I hate him , I hate him looking so sad and down In front of me.
Ayokong umiiyak siya , nasasaktan sa harap ko dahil alam kong hindi ko pa rin siya kayang patawarin. He damaged me too much. He break my heart to much , he hurt me too much.
YOU ARE READING
YOURS AND MINE||✔️
Storie d'amoreNZACE KYUN MONTEMAYOR STORY Started December 29 2022 Completed: February 22, 2024 Love is one of the confusing word that Charriza Xien Zuason ever heard. Longing to have a love story which has a happily ever after ending. Will she be able to find t...