Đối với những em bé 4 tuổi thì các bé vẫn chưa được học chữ, ở trường mầm non, ngoài các hoạt động vui chơi, các bé sẽ được học hát, học múa và học vẽ. Vẽ chính là môn học bé Chin thích nhất bởi vì Chin vẽ rất xấu, lần nào bé cũng làm cho cô giáo ấn tượng nên bé tưởng bé vẽ đẹp đó mà.
Thời khóa biểu của hôm nay là môn vẽ nên bé Chin rất hào hứng, bé đòi ba nhỏ đưa đi lớp sớm hẳn 20 phút luôn, và kết quả là cả hai ba con đều ngáp ngắn ngáp dài chờ 20 phút ở cổng trưởng để bác bảo vệ ra mở.
- Các con ơi, chủ đề chính của ngày hôm nay là gia đình, các con sẽ vẽ một bức tranh về gia đình nhé, sẽ có những người như các con này, ba mẹ của các con nữa.
- Cô ơi, con sống chung với ông bà nữa thì con vẽ thêm cả ông bà có được không ạ?
- Được nhé Minju.
- Cô ơi, nhà con nuôi một bé cún xinh lắm, mẹ con nói đó cũng là thành viên trong gia đình, con vẽ thêm bé cún được không ạ?
- Tất nhiên là được rồi Tae Joo.
- Cô ơi, con không có mẹ.
- Hả?
Cô giáo nghe được câu nói ấy phát ra từ sau lưng mình, cô chợt đứng hình vài giây, chủ đề này có vẻ sẽ làm một bạn nhỏ nào đó bị tổn thương rồi.
Cô giáo cố gắng lấy lại bình tĩnh, nở một nụ cười nhẹ rồi quay ra đằng sau với bạn nhỏ đó, giây phút cô vừa quay lại thì cô chỉ muốn ngã ngửa thôi
- Cô ơi, con không có mẹ, con vẽ ba lớn với ba nhỏ được không ạ?
- Tất nhiên rồi Yujin -.-'
Sau một giờ đồng hồ, tất cả các bức tranh đã được hoàn thành, cô giáo ngắm qua một lượt tranh của các bé và tỏ thái độ vô cùng hài lòng, những nét vẽ nguệch ngoạc, những nét màu không đúng quy tắc, nhưng cô vẫn có thể cảm nhận được tình yêu mà các con dành cho ba mẹ của mình, cho đến khi cô lướt đến tranh của bé Chin thì cô sững sờ luôn.
- Cô ơi, cô thấy tranh của Chin đẹp không ạ?
- ....
- Cô ơi...
- Đẹp, rất đẹp, nó thực sự làm cô cảm thấy ấn tượng đó Chin à.
- Thật ạ? Vậy Chin được mấy điểm thế cô?
- Các bạn khác được một điểm 10, còn cô tặng Chin hai điểm 10, thêm một chiếc phiếu bé ngoan mà chỉ cuối tuần các con mới nhận được nữa.
- Thích quá, Chin cảm ơn cô ạ, Chin sẽ đem bức tranh này về khoe với ba lớn và ba nhỏ.
- Cô tin là hai ba của con sẽ thích.
Cô giáo quay đi với gương mặt vô cùng sung sướng, cho những ai chưa biết thì cô chính là giáo viên chủ nhiệm mới của lớp bé Chin, cái bà cũ bị ba bé Chin đuổi thẳng cổ nên lúc mới đến đây cô giáo sợ hai ba của bé lắm, nhưng với trái tim hủ nữ này thì có vẻ cô đang rất ngưỡng mộ Zhang Hao và Hanbin rồi.
Hôm nay chú Jiwoong đón bé Gyuvin và bé Chin về luôn vì ba nhỏ đang bận nấu cơm, còn ba lớn thì đi họp về muộn. Vừa vào đến cửa, bé Chin đã hớn hở chạy tới chỗ ba lớn đang ngồi
- Ba lớn ơi, hôm nay Chin vẽ tranh được cô giáo tặng hai điểm 10.
- Thật sao? Đó quả là một bất ngờ lớn nha, từ bao giờ mà gu thẩm mỹ của cô giáo Chin lại đi xuống như vậy nhỉ?
- Ba trêu Chin hả -.-'
- Con hiểu ý ba hả?
- Con của ba Hao lúc nào cũng đủ thông minh để biết ba lớn đang muốn nói gì đó nha.
- Đúng là con trai của ta :))) - Zhang Hao nghe được cuộc nói chuyện ngoài phòng khách cũng phải bật cười, thằng bé này vừa đáng yêu vừa thông minh chẳng khác gì ba nhỏ của nó cả.
- Đâu, cho ba lớn xem tranh với nào.
- Đây ạ.
Khoảnh khắc bức tranh vừa được mở ra, Hanbin như chết lặng
- Ba lớn thấy có đẹp không ạ?
- Ba nghĩ là ba biết lý do vì sao con lại được hai điểm 10 rồi Yujin, Chòn ơi, ra xem con em vẽ cái gì này.
- Em ra liền.
Hanbin đưa bức tranh cho Zhang Hao, cũng như cậu, em là người chết lặng thứ hai.
- Con vẽ cái gì đây Sung Yujin?
- Chin vẽ ba lớn bế ba nhỏ trong phòng ạ, ba nhỏ có nhìn thấy người đứng ở sau cánh cửa không, chính là Chin đó hihi, Chin vẽ có đẹp không ạ?
- ... cô giáo nhận xét như thế nào?
- Cô nói là cô rất thích ạ.
- Cô có làm gì với bức tranh của con không?
- Có ạ, lúc Chin chuẩn bị về, cô gọi Chin lại rồi mượn tranh của Chin, sau đó cô lấy điện thoại ra chụp ạ.
- Sung Yujin, con giỏi lắm.
- Chin biết là Chin giỏi mà........ba nhỏ ơi......
Hanbin biết chuyện gì sắp sửa xảy ra, liền vỗ mông bé Chin rồi nhắc khéo
- Yujin, con mau chạy đi trước khi quá muộn.
- Dạ, Chin hiểu rồi.
- Hiểu cái gì mà hiểu, con mau lại đây nhanh lên.
- Không, Chin không biết gì hết.
Bé Chin nhảy tọt xuống đất rồi chạy rất nhanh, ghê thật, chân ngắn có một mẩu mà đuổi mãi không kịp
- Sung Yujin, cái thằng quỷ trời đánh, con mau đứng lại cho ba, ba sẽ đánh mông con.
- Chin có làm gì đâu ạ, ba lớn ơi, ba cứu Chin với.
- Ba chịu thôi, con cố gắng nhé Chin, ba sẽ luôn ở đây ủng hộ con.
- Ủng cái con khỉ khô, cả hai ba con nhà anh được lắm, hôm nay tôi cắt cơm hết.
- Kìa em.
- Ba nhỏ~~~
- Nín!
- ...
- ...
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
13:03 8.1.2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[BINHAO] Em bé
FanfictionNhững câu chuyện diễn ra xung quanh cuộc sống của Hanbin và Zhang Hao, Hanbin 20 tuổi, Zhang Hao 21 tuổi, tuy lớn hơn nhưng Zhang Hao lại có phần trẻ con, đáng yêu. Các chap không liên quan đến nhau, mỗi chap là một mẩu truyện ngắn. Couple B...