"Ladies and gentlemen, we have just landed at Ninoy Aquino International Airport. Philippine Airlines welcomes you to Manila for your safety. Please remain seated with your seat belt fastened until the fasten seat belt sign has been switched off. Please refrain from removing any hand carry items from the overhead bins until the aircraft has come to a full stop and the cabin door has been opened for you to deplane on behalf of the Philippine Airlines flight deck and cabin crew. We would like to thank you for flying with us."
"Good job, Captain. Makakapagpahinga na tayo." bati sa kanya ng kanyang co-pilot na si Andrew.
Iniayos ni Benedict ang mga gamit niya at naghanda na siyang lumabas. It is a 16-hour flight from Toronto to Manila kaya ganoon na lang pagod niya.
"Well done, team." bati niya sa mga stewardess na nag-assist kanina sa mga pasahero.
"Thank you, captain, for bringing us safe." sabi ng isa sa mga stewardess. Nginitian na lang ito at saka na niya sinuot ang cap niya.
Nakalabas na rin ang lahat ng pasahero kaya maaari na silang lumabas. Nakakapagod din ang flight na iyon kahit na may ilang oras siyang pahinga hababg nasa ere ngunit iba pa rin ang pahinga na hanap ng katawan niya
Pagkalabas niya sa airport ay nandoon na ang shuttle nila papunta sa hotel na tutuluyan nila. Pagkarating nila sa hotel ay binigay sa kanya ng valet ang susi niya.
Mabuti na lang at kakilala niya ang may-ari ng hotel na iyon kaya nakapark na doon ang sasakyan niya.."Rest well, team. Una na muna ako sa inyo." paalam niya.
"Thank you, Captian. Have a nice weekend. " Tinanguhan niya na ang mga ito at saka siya pumasok sa sasakyan niya. Ki-nonek niya muna ang telepono niya rito bago niya paandarin ang sasakyan. Tinawagan niya ang kaibigan. pagtigil niya sa stop light.
"I am back, bastard. Miss me?" pang-iinis niya rito.
"Fuck you man! Wala ba man lang thank you dyan? I even made your damn car clean while you are on your flight."
"Thank you Saan ka ngayon? Akala ko ikaw ang babati sa akin sa hotel?"
"Gago! Gagawin mo pa akong chaffeur mo. Just be thankful di ko sinulatan iyang pinakamamahal mong sasakyan."
"Oo na. Where are you? Let's meet. Magpapalit lang ako."
"Lucas' bar. Madaming chix rito and get laid."
Pinatay na niya ang tawag at saka niya pinaharurot ang sasakyan pauwi sa bahay niya.
---
"I told you once and for all, hindi na uso sa mga lalake ang salitamg virgin after marriage. Yung iba experience ang gusto kaysa sa virginity." rinig niyang sabi nung babae sa kaibigan nito.
Nasa bar na siya kanina pa at dumarami na rin ang mga tao sa loob. Nasa second floor sila ng bar at tanaw niya ang mga nagsasayawang tao, yung iba ay umiinom at nagpapakalasing tulad nung dalawang babae na malapit sa kanila.
"I know but this is my decision, Sherri. Gusto kong ibigay ang sarili ko sa mapapangasawa ko."
"Hindi ka maisasalba ng puri mo kung ganyan ang pag-iisip mo. Dianne!" sigaw ng babae.
"Mukhang ang laki ng problema nila." sabi ni Warren, isa sa mga kaibigan niya at may-ari ng bar.
"Hayaan niyo na sila. Let's have fun! Kita niyo at kakabalik lang nitong bunso natin" panunukso Ni Evan, isa sa mga kaibigan niya.
"Cheers!" itinaas ng mga kaibigan niya ang mga baso.
"Benedict, man! Ano na? Nangangalay na kami." reklamo ni Flynn.
Napailing na lamang siya at saka niya ring itinaas ang baso."Cheers! Para sa matamlay na sex life ng aming piloto!"
"Gago!" Rinig niya na nagsitawanan ang mga ito at saka ininom ang baso na may lamang alak
."Pero seryoso. kailan pa ang huli mo? Hindi ka ba nagsasawa kay Maria?" sabi ni Warren.
"Maria, dude?" tanong ni Flynn
"Mariang palad. Utak Flynn. Baka isa ka pa sa may kailangang mai-kama. Mukhang inaamag na utak natin?"
Nagsitawanan sila at saka siya kumuha ng chips. Nasa ganoong pangyayari sila ng naramdaman niya na may humawak sa balikat niya galing sa likod kaya napatingin siya ritoganoon na lang ng bigla siya nitong hinalikan. Ilalayo na niya ang mukha niya rito kaso hinapit pa nito ang ulo niya at pinalalim ang halik.
"Whoo! Go Bree!" rinig niyang sigaw sa medyo malayo pero sapat na para marinig ito.
Napapikit siya at pinalalim niya ang halik. Aaminin niya. magaling itong babae na humahalik sa kanya at ramdam niya ang pagsikip ng pantalon niya.
"Thank you for kissing me back, cutie." saad nito at saka ito timakbo palayo. Hahabulin na niya sana ang babae mabilis itong nawala sa mga tao na naroroon.
Damn that woman!
BINABASA MO ANG
Under Benedict De Guzman
General FictionBenedict is one of those well-known people in the business industry, but aside from managing his company, which makes aircraft, he is a licensed commercial pilot. While on his business trip with his friend, Clyde Dela Vega, an emergency happened wh...