prologue

21 0 0
                                    

prologue

Last year na namin sa college 4th-year ba. I decided to do what i really want to do. Wala namang mawawala diba if i try?

Many people say take the risk or lose the chance.

" Since graduating na kayo, by the end of the school year, we are having a fashion show it will be huge. So I want you all to invite the most famous went it became in fashion icons, fashion styling, and fashion designers hindi ito basta basta lang kaya I want you all to take it seriously because grade niyo ang nakasalalay dito, ito ang magdedecide kung papasa kayo this last semester. They can help all of you in your own clothing line in the future", our professor said.

I heard some sighs from my classmates and also from my two best friends, Ciara and Rylie

" All of you please calm down", patawa na sabi ni maam " You all need just two models that will satisfy your designs and at least two designs if you can make it four designs it will be good but you can just go from two designs only para hindi kayo mahirapan ng kaunti",

" mahirapan ng kunti what a word ", Rylie said softly. I heard that and i chuckled. Kahit kailan talaga may pagka pilosopo buti nalang at hindi ito narinig ni Ma'am Sanchez kundi she will be dead.

" Huy bakla pag ikaw narinig ni Ma'am secure na tres mo sa fashion " Ciara said while laughing 

" Hoy! bawiin mo yan pag ako bumagsak sa project natin hihilahin kita pababa Ciara Viliafuerte ", Rylie said to Ciara in disgust and it goy so loud that it was so undeniable that Ma'am and the rest of our classmates would hear it.

" Here we go again parang mga bata " mahina kong sabi.

" Ms. Gomez and Ms. Viliafuerte what kind of behavior is that? Mrs. Sanchez said while one eyebrow was raised.

Agad namang naglingunan ang ibang naming kaklase tungo kina Rylie and Ciara at kanila naman itong ikinagulat.

" Nothing Ma'am ". I stand up.

" Okay, I'm expecting that all your work will be good and beautiful, satisfy your designs in a good way okay, class dismissed ", Ma'am said before off to our room.

" This will cause a lot of work, my god ", Rylie said while we are walking Papuntang cafeteria.

" Kaya nga eh brainstroming na naman sa pag gawa ng design ", walang buhay na sabi ni Ciara 

Umupo kami  sa mga walang laman na na upuan. Mahaba ang bakanteng oras namin halos one hour and a half kaya free kami kung anong gustong naming gawing. I was sight seeing other students ng may mahagip ng mata ko isang pigura ng lalaki na matangkad, tan skin, brown eyes, at medyo may kahabaan ang buhok niya kaya kapag hinahagod niya ito patalikod ay mas malalo itong nakaka akit.

It was Hunter Ace Chavez from Fashion Styling.

He is so attractive maraming babae ang nahuhumaling sakanya at isa nako dun. Why not naman diba kase sa dinami dami ng pwedeng kuhanin na course bakit iyun pa kase mostly babae lang ang may gusto nun pero siya its different wala siyang pakealam sa mga sinasabi ng iba kesyo ang fashion daw ay para lang sa babae. 

Ang mga mata ko ay deresto lang ang tingin sa kanya ng biglang nagtama ang aming mga mata kaya naman naging ugat nito ang pag putol ng mga tingin ko sa kanya.

" Sino kukuhanin niyong model " Ciara asked 

" Si Sebastian sakin from BS management and sa Babae naman is si Camille from architecture " Rylie said habang nakangiti na para bang nanalo sa laro.

" Sebastian? Sebastian Camero?, tili na pagsabi ni Ciara kaya naman medyo inirapan ito ni Rylie at sanhi para ako ay mapatawa ng mahina.

" gaga ano yun mala chasing the wild lang syempre hindi noh diko afford yun, si Sebastian Alvarez ", patango namang sumagot si Ciara 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 07, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chasing the dreamWhere stories live. Discover now