Guilty or Not Guilty

12 1 0
                                    





In deep silence, listen to your heart. . . . . . . .


Keziah's POV

"kasi. . . . . . . . . . . . . . hihintayin pa rin kita!"




Isang mahabang katahimikan. Maliban sa patak ng ulan, mabibingi ako sa lakas ng tibok ng puso ko. Kasi naman ang lalaking ito eh naghihitay pa kahit naulan. . . .


 

"magkakasakit ka niyan, wala ka pa namang payong!!!" yun na lang ang lumabas sa bibig ko




"hinihintay nga kasi kita" tigas ng ulo!



"tara na nga!"




"Paano yung practice??" aba't may gana pa siyang magpractice?




"pwede ba magpalit ka muna at magkakasakit ka lalo tayong hindi nakapagpractice"



Nagpunta kami sa bahay nila, paano kailangan niyang magpalit, hindi naman makakapagpalit yan sa bahay eh.



So andito kami sa Delos Reyes mansion, infairness ang laki ng bahay nila, maraming antique vases and paintings, collector siguro ang parents niya. Ang lawak ng bahay nila, salas pa lang bahay na sa iba, rich kid. Malaki din naman ang bahay namin kaso, mas malaki tong kanila. I wonder kung ilan silang nakatira ditto. Sa bahay 7 lang kami, tatlong maid, isang driver, parents ko at ako.




"Keziah, dito ka lang maghintay, magpapalit lang ako"




Umakyat na siya somewhere at ako naman ay naupo lang ditto sa sofa.



Haist hinintay niya talaga ako. . . .pupunta naman talga sana ako kaya lang. . . .


(flash back)


Tinext ko na si Yam na may practice kami ni Mr. yabang kaya mauna na siya. Naglalakad na ako papunta sa kiosk na napag-usapan naming kaso hindi ko nagustuhan ang naabutan ko. . . .




'bakit ba lagi kana lang niyang pinaghihintay? Kung ako talaga sa kanya hindi ako malalate kahit isang minuto" kausap na naman ni Kevin yung babae sa park

#Hashtag Walang ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon