Mr. Heart's Chapter 10

6 0 0
                                    

A/N : Guys sorry kasi yung last UD ko sabaw ... walang kilig moments.. tapos naputol pa .. :( Pero ngayon babawi nalang ako . Guys thanks for still supporting my story . Keep on reading . Godbless

After that day na pag-uusap namin ni Clarence ay hindi na siya nagparamdam.... Oo inaamin ko nasaktan ako sa ginawa niyang pag-iwan sa akin . But I tried to forget him, ang buong akala ko ay nakalimutan ko na siya dahil narin sa ilang taong hindi nito pagpaparamdam sa akin . And I thought hindi na siya babalik pa ..

3RD PERSON POV

Is this the consequences for leaving her for a year ? Well, if it is the consequences for what i've done to her I will accept it with whole hearted.

Nakakatuwa pagmasdan yung mga bata na naglalaro . Nandito ako sa park , sa park kung saan maraming memories ang nangyari sa amin . Lagi kaming magkasama kapag pupunta kami sa park na ito , pero ngayon eto ako mag-isa . All I can say is maraming pagbabago ang ginawa dito sa park na ito .

Naging luma na ang bench dito tapos kupas na yung mga pintura at marami ng nakakalat na basura .. Sadly kasabay ng pagbabago ng park na ito ay ang pagbabago din ng takbo ng buhay ko . Maraming nawala sa akin una si Kate na mahal na mahal ko pangalawa si Mom na syang nagbibigay inspirasyon ko sa buhay ko .....

And now that I'm back , gusto ko ng itama ang mga pagkakamaling ginawa ko before I leave this place .. I am determine that I can make her love me again , sino ? si Kate ang nag-iisa kong mahal .. I don't care if I have to do such things like competency to other , I have to win MY KATE back that's all i knew .

END OF 3RD PERSON POV

GRACE POV (Kate's bestfriend)

Haaay . Here he goes again .. Nangugulit na naman po sya . Sino ? Eh di si Max Tolentino. Nako kung hindi lang sya ang pinsan ni Kate nako malamang bugbog sarado na sa akin to .. Huh ako pa magaling yata sa Martial Arts to ..

Grace Lim is the name , 18 years old . I'm the beautiful daughter of the owner of Lim company . Kaibigan ko sila Kate,Trixie at Belle . I'm the eldest one kaya siguro mas matured akong mag-isip sa kanila .

" Arrrgh ! Stop it Max ! " I raised my voice .

Nabubwisit na ako sa ginagawa nyang pangfli-flirt sakin ... Kasi naman ang dami naman sanang babae dyan na pwede nyang iflirt , but why all of sudden ako pa ?

" Hmp ! " I stood up and I leave him sitting on the school ground.

" Babe Grace , sorry na . " habol nya sa akin .

" Stop calling me BABE ! " I said without looking back.

" Sorry na Grace , kaw naman nilalambing lang naman kita sa ground kanina eh , nagalit ka na kaagad. " Max said .

Still no response . Naglakad nalang ako papunta sa canteen. Doon mabubusog pa ako eh dito kay Max wala akong mapapala . :3

" Babe Grace teka naman . Wait for me babe " pahabol na sabi ni Max .

Mas lalo kong binilisan lumakad, pero at the end naabutan nya pa ako. -_- kapag minamalas ka nga naman nahila na nya ako sa canteen . Nandito kami ngayon sa isang table sa sulok ng canteen .

" Babe try this one . " sabay angat niya ng donut .

"Will you please stop calling me BABE ! "irritate na ako sa kanya ..

"But why BABE ? Why should I stop calling you BABE If I'm enjoying it ? and If I know you like it too." and he smirked .

"Why ? Because first of all I'm not a PIG ! second were not friends, and last I don't like your pressence so please stop following and bothering me . " And there I stood up and went outside of the canteen. I need to go back to room .

End of Grace POV

********************************

Kate's POV

Psssh . Eh di sila na sweet ako na bitter. -__-

Awwww ! It hurts ! T_T seeing him happy with my bestfriend. I hate this feeling , but I think I deserve this kasi naman ako yung gumagawa na way para mapalapit sila sa isa't-isa . Yeah ! so it means ako dun yung gumagawa ng ikakasakit ng damdamin ko .

Early in the morning tumawag si Josh sa akin , and he ask me about how to court Belle and then I said bigyan niya ng isang bouquet of flowers.


And there he is binigyan nya nga si Belle ng flowers. Paano ko nalaman ? From school ground natatanaw ko sila sa hallway sakto iaabot na ni Josh kay Belle yung bouquet ng flowers ... Mukhang seryoso talaga siya sa bestfriend ko, well bagay naman sila and I think they deserve each other.Kaya para sa happiness ng bestfriend ko , I should forget him kasi ang pangit naman tingnan na kapag naging sila na tapos ako may nararamdaman pa din kay Josh . So from now on I will try my best to forget him .

Pero masakit talaga makita yung mahal mo masaya na sa ibang babae , bestfriend ko pa . Ganyan talaga siguro kapag nagmamahal , kailangan mo din masaktan . Ang sweet nila habang nasa hallway , hindi ko na kaya pang makita sila, kaya mas mabuti pa papasok na lang kaagad ako sa first subject NAMIN.

Yeah ! NAMIN meaning magkakaklase kami. :(

End of Kate's POV

*************************

Josh POV

I saw Kate in my peripheral view. I saw her standing 20 meters away from us. I know that she saw us.

I'm rude ! yeah. why ? simply because I'm doing such things that she might get hurt . I love her so much but I think she's getting hurt just because I'm stupid and afraid ..


Torpe kasi ako ! natatakot ako na baka mamaya kapag umamin ako sa nararamdaman ko sa kanya ay maREJECT ako. In short I'm afraid of that stupid Rejection that I might be get from courting her. But for now I need to fix such stupid things between me and Kate's bestfriend .

End of POV

A/N: Hi guys sorry slow update ako. But I will try my best para makapag-UD kaagad. BTW, thanks for still supporting my story .. Saranghae.

Mr. Heart  [ On going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon