Ara's Pov.
Marie-Ara Vilencio.. that's me.. independent, lovable, gorgeus, sofisticated..
One of the most influencial and richiest in my age.. yes its me..Im a perfectionist..
I dont like things that ain't symetrical..Bossy.. i always feel the urge to be on top..
to be the one who will always be on the look..
i need to be always right.. because if not--- i will get fu*king sick..Mataray.. yes.. hindi ko ipagkakaila.
Dahil kung hindi sigurado naman akong pagsasamantalahan lang ngmga tao ang kabaitan ko..
At ayoko.. ayokong maramdaman na kawawa ako..Im not a virgin --
Nor a bitch like you are thinking..
But i love s*x
Oh i love it.. i realy can't live without it..And this thing realy annoys me..
This one they call marriage..
Marriage nga bang maitatawag ko dito pshh ewan..Ilove someone who will act like a pig for me.. specialy in bed..
No... definetly in bed.. men for me is just for bed .. im afraid things will get bad if i fall like an idiot creature.. i dont like the word "love" because for me that word, is super unrelative word that i can't feel for someone that is not connected to me..Maybe... hindi ko pa sya nakikilala..
But---- bago ko pa sya makilala ipapapatay ko na sya..
I dont like to be a pig like them.. i found it creepy..Kaya nga kahit na nagpakasal ako sa lalaking nakasalubong ko lang sa bar eh gomora na ako..
Well parehas kaming ayaw sa commitment.. kaya nakasundo ko sya sa isang kasunduan..
Yes you read it right..
This marriage is just an arrange marriage.. we are realy not inlove with each other.. at sinigurado ko munang di ako mahuhulog sa mokong na to..Sino banaman ang mahuhulog sa taong wala manlang sense of humor sa katawan..
Cold hearted pa..
And lastly i dont find him cute or watever..
For me he's just an asshole who doesnt know what realy beauty is..
Why???
Kasi sinabihan ba naman akong tuod.. grabe.. buti nalang nakapagtitimpi nga ako baka nirape ko ito dito sa bridal car eh..
Hay !!By the way..
Gustoo nyo bang malaman kung pano kami nagkakilala ng lalaking lambutin na yon...?
Sige.. magkukwento ako..FLASHBACK..
** "fu*k! Are you blind..??
Bulyaw ni ara sa lalaking nakabunggo sakanya sa hallway galing sa isang ball party.. ipinapanalangin na nga lang nya wag syang patulan nito dahil kung sakali ay mahahalatang tumatakas sya sa loob..
**"sh*t.. im sorry nahihilo lang ako.. "
He leave her with disbelief.. and walk away na parang walang nangyari. Sinundan lang sya ng tingin ni ara.. pakiramdam nya ay may abnormal na dumaan sa harap nya.. napailing-iling lang sya..habang tinitahak ang hallway papuntang exit para makapagtago sa mga iba pang dadaang bisita..
Nang makalabas na sya ng gusali ay madali nyamg hinalungkat ang kanyang bag , kinuha ang lighter at nagsindi ng sigarilyo.. saka ito dahan-dahan na humithit at tila sarap na sarap ito sa pagbuga ng usok.
"Kung hindi lang kailangan di ako magpupunta dito eh.." isip-isip ni ara..
Muli syang nagbukas ng bag at kinapa ang susi nya ng mahawakan nya yun ay dumeretso na sya sa sasakyan nya..
Nagdial sya ng telepono saka isinuot ang bluetooth earphone nya..
"Bettina.. glad you answer bitch.. where are yah.. i need you're presence somewhere.. "
Rinig ni ara ang halinghing mula sa kabilang telepono alam nya na kung anong pinagkakaabalahan ng palaka nyang kaibigan..
"You did'nt have to answer.. just meet me at siren's.. im on my way.. hugutin mo na yan kaagad baka mabuntis ka.. bye"
Di na nya hinayaan na makapagsalita pa ang kausap dahil alam nya naman na tirik na tirik ang mata non sa ginagawa..
Lagi syang nasa club na yon.. di lang dahil pagmamayari yun ng kanyang kaibigan na si syreena..
Kundi dahil isa din sya sa may ari nun tatlo sila nila bettina..Sino ba namang nag aakala na ang tatlong naggagandahang dilag ay may -ari ng isang club...
Di lang ganda pati talino at talento..
Si bettina ang may hawak ng liquor.. dahil tapos sya ng bartending at nakapagtrabaho na..
Si syreena naman ang may hawak ng finance dahil tapos sya ng accountancy.. samantalang si ara ay gamit lamang ng talento nya sa pag d-d.j..
Magaling sya dito.. kaya lang ay malayo ito sa pinag-aralan nyang fashion designer.. si syreena ang nagpondo noon, dahil sya lamang ang may kakayanan na maglabas ng malaking pondo. Hindi naman magawa pang makapagbigay ni ara dahil naging independent sya noon..Pabalagbag nyang sinara ang pintuan ng kanyang kulay pulang porche..
Ng mapagtanto nyang di bagay ang suot nyang gown sa loob ng club ay dumeretcho sya ng bar at kumuha ng gunting..
Di maipagkakaila na napakaganda nyang babae dahil sa mga taong hinahabol sya ng tingin..
Di na ito iba para kay ara.. parang kakaiba na nga sa pakiramdam nya kung hindi sya hahabulin o sisipulan ng mga taong makakasalubong nya..
Nakasanayan narin nya ang gawaing yon..Dumeretso sya ng banyo saka ipinatong ang isang paa sa isang baldeng nandon, dahilan para mabanat ang suot nyang glittered gown..
Biglang bumukas ang pintuan ng banyo dahilan para mapatingin sya.. bahagya pang nagulat ang babae sa pwesto ni ara.. pero imbes na mapahiya si ara ay nginitian nya lamang ito.. saka pinakita ang hawak nyang gunting at binuka-buka pa ito..
Kasunod non ay ang pag-irap ni ara dito..
Naghugas lamang ng kamay ang babaeng pumasok.. habang pinapanuod ng babae ang ginagawa ni ara sa salamin ay inumpisahan nya na itong gupitin mula laylayan.. batid ng babae na mamahalin ang damit na suot ni ara kaya't ikinagulat nito ang pag sira sa suot nitong damit..Pinutol ni ara ang laylayan ng gown hanggang hita nya.. saka nya ginupit ng pa V- ang Damit sa may dibdib nya.. binutas nya din ng pa-v shape ang magkabilang tagiliran nya.. di nya alintana ang babaeng nanunuod sa harapan nya..
Ng matapos sya ay ibinaba nya ang paa nya mula sa pinagpapatungan nito saka hinilang pababa ang dating gown na ngayon ay above knee dress nya..
Tumabi sya sa babaeng nasa lababo saka ipinusod ang buhok ng mataas.. nananatili parin namang nanonuod ang babae..
"I thought you'll ruin the designer gown.. but look at it now.. sigurado ako kung yung designer nyan ang nakakita sa ginawa mo, siguradong mapapahiya yun.."
Napatingin naman si ara sa babaeng nagsalita sa tabi nya.. muka naman itong desente at di naman mukang cheap na nagmamaganda lang pumasok ng club nila..
Nginitian nya lamang ito,
"Bago ka dito ? Ngayon lang kita nakita.."
Sagot nya sa babae saka humarap dito at sumandal sa sink.
" actualy.. this is my 2nd time. The first was 2 months ago.. ngumiti lang din ito sakanya.."
Muling ibinalik bi ara ang muka sa salamin at naglabas ng lipstick..
"Ganun ba.. welcome dito.. are you with friends..?"
Ngumit lamang ang babae ng bahagya saka ngumiti..
"Nope. Im alone.. i rather party my self.. kesa makipag plastikan sa mga friends ko.. ikaw?? '
Binalik ni ara ang lipstick sa bag saka tumingin sa kausap..
" well.. apart from running this club.. may friends naman ako.. do you wanna party with me? "
Hindi malaman ni ara kung bakit nakikipag friends sya ngayong gabi.. nakikita kasi ni ara ang sarili nya sa kaharap nya nuong bata pa sya..
Napakaamo kasi ng mukha nito at parang hindi kayang gumawa ng kalokohan pero pakiramdam nya bitch din sya kaya belong sya sa grupo nila..
BINABASA MO ANG
"JUST BUSINESS"
Romancepaano mo nga ba mamahalin ang isang tao kung magpapakasal lang kayo para maisalba ang nalulugi nyo ng COMPANYA.. paano nga ba mahalin ang lalaking ni-sa hinagap ay di mo pinagpantasyahan.. HOW DOES LOVE GLOW when you know its "JUST BUSINESS"