Chapter 18: Bloody Past

21 1 0
                                    

Chapter 18: Bloody Past

"Trixie, The Psycho."

--------------------------------------------------------x

TRIXIE'S POV

Panibagong araw, panibagong kalbaryo din sa mga aming klase, sa patagal na patagal naming pagsasama bilang magkakaklase, patakot na patakot din ang aming klase.

Pero malapit nang mag sembreak, sana matigil narin ang mga krimen sa klase namin.

Pagpasok na pagpasok ko saming room ay bumungad sakin ang mga bolang papel, mga bolang papel na sumalubong saking umaga, nanggaling ito sa mga nambubully sakin araw araw, pinangungunahan ito ni Jayden at Taylor Maxinne.

Habang papasok ng papasok ako sa room ay parami ng parami ang mga bolang papel na binabato nila sakin, habang binabato nila ako ng bolang papel ay bumibitaw din sila ng masasakit na salita.

"Andyan na ang baliw! Ang baliw!" Sigaw ni Jayden sakin, agad naman niya akong binato ng bolang papel.

"Tumabi kayo, baka mamaya may dala yang kutsilyo, mapatay pa kayo nyan!" Sigaw ni Allyson sakin, agad naman niya ako tinaasan ng kilay.

"She's freaking me out! Bakit pa kasi yan dito nagaral, baka marami payang mapatay eh!" Sigaw sakin ni Taylor Maxinne, "or else, baka ikaw nga yung pumapatay?!" wika ni Taylor Maxinne, agad naman niya akong binato ng bolang papel.

Napatigil ako sa paglalakad ng maramdaman kong may matigas na bagay na tumama saking noo, agad akong napakapa saking noo, nakita ko ang dugo saking kamay, agad akong napatumba.

"Pre? May bato yung bolang papel mong nabato kay Trixie!" Pagaalalang wika ni Axel.

"Anong nangyari? ano ba? Tititigan nyo lang ba si trixie? buhatin nyo sya boys, dalhin nyo sa clinic!" Pagaalalang wika ni Laura, agad ko naman naramdamang binubuhat nako, unti unti naring nanlalabo ang aking paningin, habang dinadala nila ako, naalala ko ang karumaldumal kong nagawa saking mga kaklase noon........

Starting of flashback-----------------x

-----------------x

"Trixie? Samahan mo ngako sa CR please, sandali lang please?" Pakiusap ni Sandria sakin, ang matalik kong kaibigan.

agad naman akong pumayag sa kanyang pakiusap, habang naglalakad kami papuntang CR, nakaramdam ako ng pagkahilo, nang makarating na kami sa CR ay agad na nagretouch si Sandria, umagaw saking pansin ang bagong tasang eyeliner nya, bigla ulit nandilim ang aking paningin, bigla kong kinuha ang bagong tasang eyeliner.

"Sandria? Gusto mo ako nalang mag eyeliner sa mata mo?" Wika ko kay Sandria, agad naman siyang pumayag, sinimulan ko nang lagyan ng eyeliner ang kanyang mata ng biglang nandilim ang aking paningin, bigla kong sinaksak ang kanyang mata, di pa ako nakuntento, sinaksak ko pa ang isa nya pang mata ng maraming beses, ng sisigaw na ito ay agad kong sinaksak ang kanyang dila, agad tumalsik ang malapot nyang dugo saking mukha, diniin ko pa ang pagkakasaksak sa kanyang dila.

nang naramdaman ko nang nanghihina na sya, agad ko itong binunod, agad tumagas ang dugo niya sa kanyang bibig, di na ito makasigaw o makasalita, ng gusto ko na itong matapos, agad kong sinaksak ang kanyang dibdib, diniid ko rin ito hanggang sa bumaon ang buong eyeliner sa kanyang dibdib, at agad ko syang tinulak sa isang cubicle, agad siyang nauntog sa ulo ng kanyang baul, nakita kong umawas na ang kanyang dugo galing sa kanyang ulo, ilang minuto ang nakalipas ay nakita ko na syang di humihinga, bigla akong natauhan, agad akong naghugas ng mukha at kamay, at agad tumakbo palabas.

---------------------x

"Lexie uwi nako ha, nasa labas na kasi sundo ko eh, babawi ako bukas promise, ako maglilinis bukas ng umaga, bye Lex and Trix!" Paalam ni Shawntel, agad niyang binuklat ang kanyang payong, umaambon kasi at parang may bagyong paparating.

Dalawa nalang kami ni Lexie sa room, ang iba kasing cleaners umuwi na, yung iba tumakas pa.

Agad naming binilisan ang paglinis saming room, ng makaramdam nanaman ako ulit ng sakit sa ulo.

"Trix okay kalang?" Pagaalalang tanong ni Lexie, agad naman akong tumango na okay lang ako.

"Okay lang ako, paabot nalang yung balde ng floorwax dyan sa desk ni maam please." Suyo ko kay Lexie, agad nya naman inabot sakin ang isang balde ng floorwax, ng mabuksan ko na ito, agad nandilim ang aking mata.

habang dala dala ang bukas na balde ng floorwax, agad ako lumapit sa likod ni Lexie, agad kong itinaas ang balde ng floorwax at ipinuwesto sa taas ng ulo ni Lexie, ng dahan dahan ko itong tinaob, nakaramdam siya, agad siyang lumingon, at agad kong biniglang ibaba ang nakataob na balde ng floorwax, agad pumasok ang kanyang ulo sa loob ng malapot na floorwax, pinilit nyang tanggalin ang balde ng floorwax sa kanyang ulo pero pinupwersa ko ang balde ng floorwax sa kanyang ulo.

Agad ko syang tinumba, nanlaban sya pero di nya ako kinaya, nakita ko ang martilyo sa ilalim ng desk ni maam, agad ko itong kinuha, ng makuha ko na ito ay agad ko syang binalikan, pero nakaalis na ang kanyang ulo sa loob ng balde ng floorwax, agad ko syang sinambunutan at walang pagaalinlangang pinukpok ang kanyang ulo ng martilyo.

agad lumabas ang malapot nyang dugo, nanng makita ko na syang nanghihina ay agad akong kumuha ng floorwax, kinamay ko ito at agad kong isinubo sa bibig ni Lexie, natutuk-an na sya sa rami ng nilagay ko sa kanyang bibig pero nalunok nyarin ito.

ng nawalan nako ng gana sa kanya ay agad kong binanatan ng maraming pukpok ang kanyang ulo gamit ang martilyo, hanggang sa madurog na ang kanyang ulo, at lumabas na ang lutay lutay at durog durog na utak ni Lexie, at agad akong natauhan sa nangyari, bigla kong nabitawan ang martilyo at napaiyak sa nangyari

---------------------------x

"Magsisimula naba tayo sa Practicum? Trixie?" Tanong ni Savannah, agad naman akong tumango, tatlo kaming magpapracticum, si Savannah at Cynthia, nang nagsenyas na si Ma'am Lea, ang TLE Cookery Teacher namin ay agad narin kaming nagpracticum.

"Okay Group 6, Trixie, Cynthia and Savannah, kayo na ang bahala, tawagin nyo nalang ako kung tapos na kayo, mag aasikasuhin pa ako, bye." Wika ni Ma'am Lea.

Agad naman kaming nagsimula.

"Ilalagay ko muna yung bread natin sa oven guys, para mainit init na mamaya." Wika ni Cynthia, agad naman siyang pinaalahanan ni Savannah.

"Mag ingat ka sa oven nayan Cynthia, baka mapaaga cremate mo" patawang wika ni Savannah, agad naman kamng nagtawanan, saking laki kasi nh tao ang oven nila sa Practicum room nato, panggawa kasi sa clay ang ginagamit nilang oven.

habang naghihiwa ako ng brocholli, biglang nandilim ang aking paningin, lumabas muna ako para magpahangin, ng makapasok nako ulit ay lalong nangdilim ang aking paningin, at agad akong lumapit kay Cynthia, agad ko syang tinulak sa loob ng oven, at agad ko syang sinarahan, panay ang sigaw nya pero di namin sya maririnig, agad akong bumalik kay Savannah, umagaw saking pansin ang mainit init na mantikang nilagay ko kanina, mainit na ito at marahang ibinuhos ang kumukulong mantika sa nakatalikod na si savannah, napasigaw ito ngunit agad ko syang pinigilan, dinadtad ko sya ng saksak hanggang sa mamatay ito, napabitaw ako ng kutsilyo ng bumalik ang aking ulira.

End of flashback.........

Nagising ako sa clinic, napaluha ako sa aking naalala, gusto kong magbago at kalimutan ang nakaraan ngunit tila bay binubulabog ako ng aking konsensiya.

Nang malaman nila mommy at daddy ang aking sakit ay ipinatapon ako sa impyerno, sa seksyong ito.

--------------------------------------------------------x

UNIQUE SECTION (2017)Where stories live. Discover now