chapter 1

2 0 0
                                    

Characters:
Y/n Levithen - A vibrant and caring young woman
Jay as Asher - A devoted and compassionate man

a #alternativeuniverse wherein asher (jay) and levi (y/n) have loved each other since childhood. They are happy. Everything is perfect. They couldn't ask for anything more, they were supposed to grow old together, but fate had other plans.

Ilocus Sur

In a small province, there were two hearts traveling the world as if they were the only two alive. The woman, levi, is a vibrant and caring young woman full of smiles and hope. The man, asher, is a young man with
a devoted and compassionate man, deep eyes and a heart full of dreams.

Levi was fourteen years old and Asher was just six months her senior, magkababata sila't malapit na magkaibigan, oh hindi lang sila best of friends dahil may something sa pagitan nila. Isang espesyal na damdamin sa isa't isa. Hindi nila maintindihan kung bakit ganito ang nararamdaman nila. Hindi nila maipaliwanag kung paano sila nagkaroon ng ganitong koneksiyon. Ngunit kahit walang paliwanag, masaya sila sa pagkakataong ito. Dahil sa bawat pagkikita nila nararamdaman nila ang kahalagahan ng isa't isa sa kanilang buhay. - na para bang may kakaibang nararamdaman pag mag kasama sila hindi ma explain ang nararamdaman na para bang may koneksiyon na nagdudugtong sa kanilang dalawa.

Manila - school

Abala si Levi sa pagbabasa ng libro. Nasa hallway siya malapit sa first subject ng class niya noong araw na iyon. Nakaupo siya sa sahig. Nasa sahig ang bag niya, hawak sa kamay ang libro. Napatingin siya sa relong suot niya. May bente minutos pa siya bago magsimula ang klase. Kaya pwede pa siyang magreview.

Mula sa pagbabasa ng libro at tahimik na nagme-memorize ng mga key words, nakita niya sa gilid ng mga mata ang isang papalapit na bulto ng katawan ng isang lalaki. Hindi na kailangang mag-angat ng paningin si levi para tingnan kung sino ang papalapit. She knew it was no other than Asher Jay Martinez. Sinabi ng puso niya.

"Hindi ka nag-aral kagabi ano?" anito ang boses na medyo nag-aalala na may bahid na panenermon. Napangiwi si Levi dahil may kasalanan siya. At kahit itanggi niya ay hindi maniniwala ang binata.

"sinabihan na kita na magreview ka dahil may exam kayo sa major subject today." hulaan ko kung ano ginawa mo buong gabi nanonood ka na naman ng k-drama at puro k-pop inaatupag mo e mas gwapo naman ako kay Lee Min-ho.

She smiled sheepishly. Because he was right totoo lahat ng sinabi nito halos hindi ko namalayan yung oras, sabi ko 50 mins break tatapusin ko lang yung isang episode pero inabot ako ng 4 na oras hanggang sa hindi na ako nakapagreview.

"Ang layo mahal, wag kana mangarap pero mas love naman kita" tyaka pwede ba wag ka mainggay hindi ako makapag concentrate dahil sayo.

Asher raised the lip corner. The boy was someone he knew the meaning of his every little gesture. He was aware that she was hiding a smile at that precise time. Even if he was gentler, he simply grinned in response. Those tricks never fail her. So sometimes, no matter how much Asher pissed him off, he made him smile.

As expected, lumaking hearththrob talaga ang binata. He was tall in his six feet and four inches' height. Expressive ang mata nito. Matangos ang ilong at kissable ang labi. He had a prominent jaw. Madalas itong mag-experiment ng style ng buhok na lagi namang bumabagay dito. Aminado si levi na guwapo at malakas ang appeal ni asher. Isa ito sa mga kinakikiligan ng mga kolehiyala sa university. Nang magsabog yata ng kaguwapuhan at appeal ang diyos ay gising na gising si asher. Hindi lang gising, nakabuka pa yata ang mga bisig kaya marami itong nasalo. He is aware that many people are crazy about the handsomeness of this man.

But sorry girls, Asher was hers. He was hers eversince she could remember.

Tumabi ang binata sa kanta patuloy lang siya sa pang gugulo kay levi. Tumatawa ito dahil halata sa muka ng dalaga ang inis dahil naka kunot na ang noo at hindi na maipinta ang muka, hindi makafocus sa binabasa nito dahil nadidistract siya sa binata- well I can't blame her. Because my boyfriend is very handsome and his adams apple can be seen so he became even more attractive to the young man.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 06, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Eternal bounds: Love beyond MeasureWhere stories live. Discover now