Chapter 31: Pride over Guilt.
"Laura, The President."
-------------------------------------------------------x
LAURA'S POV
"President Laura." tawag sakin ng kaklase ko, ito lamang ang aking kasayahan, ang maging presidente ng Unique Section habang buhay.
I always doing my best lalo na't alam ko sa sarili kong ampon lang ako, kelangan may mapatunayan ako.
I want to impress my biological mom and dad, ayoko silang madissapoint saken.
Palagi akong nasa top, I always make sure na matataas ang grado ko upang wala silang maibulyaw.
Mahirap pag isa kalang ampon, feeling mo one mistake mo lang may isusumbat sila sayo.
Kilala ako ng mga estudyante ng Hillton Academy bilang dakila at pinakamagaling na Presidente dito sa School nato.
Not until nagtransfer dito si Thea Aquino, she stole my throne.
Starting of flashback------------------------x
"I Respectfully nominate Laura for President." masayang wika ni Ayah.
"Any nomination?" tanong ng advisor namin.
"Si Laura lang naman ang president namin simula nung first year e, she's good naman Ma'am." pagpupuri saken ni Kent, napangiti ako sa kanyang sinambit.
Always akong president in every school year, kaya sanay nako mamuno at gumabay sa mga sections na nadaanan ko.
Nakita kong napaagree ang lahat, deserving naman talaga ako.
"Oh any suggestion Ms.Transferee?" tanong ni Ma'am, napalingon naman ako sa likod at nakita kong tumaas ng kamay ang Transferre na si Thea Aquino.
"Can I nominate myself?" tanong nito kay ma'am.
Napunta ang atensyon nila kay Thea.
"Sure Ms. Aquino!" hiyaw ni ma'am.
Nagpalakpakan naman ang lahat.
Nakaramdam ako ng inggit saking nasaksihan, ewan pero dahil don nagkaroon ako ng konting galit kay Thea.
Pero inisip ko nalang na Ako ang mananalo dahil lahat ng kaklase ko ay kilala na ako at karapat dapat ako.
But nagkamali ako.
"Okay let's vote." pahayag ni ma'am.
"Raise your Left hand if you want Laura to be the President and Raise your Right hand if your want Thea." wika ni Ma'am.
Agad namang nagtaasan ng kamay ang aking mga kaklase.
At first nasaken ang majority hanggang sa naging tie kami ni Thea ng votes.
"41 kayong lahat, sino ang isang di nagboto?" tanong ni Ma'am.
"Me Ma'am." wika ni Kyle.
"My vote is favor for Thea Aquino, nakikita kong magiging magaling siyang president ng school year nato and I'll looking forward for it." wika ni Kyle.
"Ayieee hahaha." hiyawan ng mga kaklase ko.
"So Thea won The President this Election." anunsyo ni Ma'am.
Lahat ay binati at pinalakpakan si Thea Aquino.
"It must hurt sa part ni Laura, natalo siya ng baguhan." patawang bulong ni Ysabelle kay Apple.
Ramdam kong loser ako that time, Dun na nagsimulang bumigat ang pakiramdam ko sa kanya.
End flashback----------------------------x
YOU ARE READING
UNIQUE SECTION (2017)
Mystery / ThrillerQueenie Carbonelle and Tiffany Sanches are transferees in the Unique Section. They notice that things are starting to get weird and have witnessed their classmates being killed one by one by mysterious killers.