Chapter 53

113 9 1
                                    


"I agree, Let's do co-parenting but I'm suggesting that if you don't want to marry me-" pinutol ko naman ang sasabihin niya

"Bakit kailangang pakasalan ka?" Wika ko habang hinihintay na umusad ang sasakyan sa unahan namin.

"Let me finish first" malamig niyang wika hindi naman ako umimik at naghintay na magsalita siya ulit.

"Okay, if you don't want to marry me then don't let my parents know about Our child for sure ipapakasal nila tayo" wika niya.  Napakunot ang noo ko kasal siya sa iba how can he say this? I'm sure that they're parents agreed about their marriage.

"You're married"  maikli kong wika.

"And? It doesnt matter, when my father said that there will be an annulment, it will have"  wika nito.

Hindi naman ako nakaimik, I'm thinking of Danica situation. Alam ko naman na makapangyarihan at maimpluwensyang tao ang magulang ni Zace pero hindi ko inaakala na magagawa nila ang ganoon.

"Don't think that they are being evil they're not, All of this happened because it has a reason Charriza" wika niya pa.

"Then tell me the reason make me understand" sabi ko naman hindi naman siya nagsalita at bumuntong hininga lang.

"Zace, sabihin mo kay Danica lahat ng plano, including the co-parenting make her understand alam kong masasaktan siya kong itatago natin" wika ko naman.

"She did a lot, I would suggest that let her know, masaktan siya I don't fucking care" wika niya. Hindi naman ako nakaimik. Bakit parang galit siya ?

"Do you have a boyfriend?" Tanong niya. Umiling ako , I heard him chuckled .

"Oh, I'm your last?" Tanong niya at kumagat ng mababaw sa labi. Kumunot naman ang noo ko. Last? Boyfriend? Well no.

"No, I tried to inter relationship but it Didn't work out, siguro ay nadala na ako" I said while smirking .

Ramdam ko naman na nainis siya

"Yuno, what his complete name?" Tanong niya.

"Yuno Zahimir Zuason" wika ko at nakita ko namang medyo naalimpungatan na ang anak ko.

"Change it with Montemayor " seryusong wika niya. Tiningnan ko naman siya ng makahulugan. I'm signing him that my son is  awake.

"Why? You thought he didn't know?"  Wika niya na ikinagulat ko. Why did he mean?

"Of course he knew, he called me daddy the First time we've meet" nakangising wika ni Zace. Napalingon naman ako sa anak na ngayon ay nagpupunas na ng mata.

He knew?

"His smarter than you think he is" wika ni Zace. I'm aware that his smart but, how?

NAKARATING KAMI sa hospital nagulat ako dahil close na close si Zace sa pamilya ko. Ano ba ang nangyari ng mawala ako?

"Tita, I do have a house near I want to take them if it's okay? We both agreed on Co-parenting and I'm suggesting that we might live at the same roof" wika niya . Napalaki naman ang kunot ng noo ko ng tumango si mommy.

"Mom?! Pwede namang hindi tumira sa isang bahay lang" inis kong ani.

"But mom I want that too" malungkot na wika ng anak ko habang nakakalung ngayon sa ama niya.

Sobrang bilis ng mga pangyayari at nahihilo na ako. Paano to napunta sa ganito. The last time I've check his my enemy.

Ano ba ang tumatakbo sa utak nito?

"Mom, please" wika ng anak ko. Nagiging kabit ako pero hindi ko matitiis ang anak ko.

"Okay, but let her know ayoko ng gulo" wika ko. Zace didn't say a word and just shrugged his shoulders.

YOURS AND MINE||✔️Where stories live. Discover now