Chapter 54

129 8 1
                                    

NAKARATING AKO SA TAMANG ORAS. I saw him waving at me inside the said cafe. Agad naman akong nagtungo sa pwesto niya.

Niyakap niya agad ako pagkalapit na pagkalapit ko.

"I miss you so muuuucch Cha!" Mahaba niyang wika. Niyakap ko naman siya pabalik ng mahigpit.

"I miss you too el!" Wika ko. Ang tagal naming hindi nagkita! Almost 3 years.

"Let's take an order and after that Bar tayo" wika niya. Natawa naman ako kahit kailan ay hindi ito mabubuhay ng walang clubings and parties.

"May boyfriend ka na ba? Baka magalit" wika nito agad naman pumasok sa isip ko si Zace. Umiling naman ako.

"Wala, wala akong boyfriend" wika ko. Wala na kami ni Zace at wala rin naman akong balak maghanap sa club na yun. I just want to enjoy and accompany this man besides I'm not gonna drink.

"Sure? how about the father of your child balita ko kay tita kinuha raw kayo" he said while smirking. Nang aasar

"Wala na kami Yael besides we are together because of our child yun ang sabi niya, he's married remember?" Wika ko. Naging seryoso naman ang mukha niya sa narinig.

"Anyway let's order " malamig at seryuso niyang wika.

Nag take na kami ng order.  Kaya naging ganoon ang mood niya dahil hindi niya gusto si Zace. Oo raw at mabait ito ngunit ng malaman ang nangyari saamin ay ayaw na nito kay Zace.

Natapos kaming kumain at patuloy lang kami sa pag ku kwentuhan.

Nasa kotse na kami at patungo na sa Villaz Bar. 

"You know I'm shock that Zync cancelled the wedding, alam ko naman na his not fully healed to his first love but I didn't expect that " wika niya kahit naman ako ay hindi ko iyon inasahan. Nagulat at nagalit nga ako.

Pero sa tingin ko ay Lahat May rason. Everything happened for a reason.

Nakarating na kami sa nasabing bar. Pumasok naman kami agad . Usok, amoy ng alak at sigarilyo agad ang bumungad saamin.

Hinawakan ako sa braso ni Yael. Hinila niya ako sa grupo ng mga lalaki at babaeng nakaupo sa isang pabilog na upuan, may table ito sa gitna.

It was a bunch of people who are full elegance. Nahiya tuloy ako sa suot kong High waist fitted jeans at Oversized shirt.

"Oyyy bro , long time no see akala ko hindi ka na sisipot" wika ng isang lalaki na nag hikaw sa Dila.

It looks painful.

"Yow, no way how can I do that" natatawang wika at nakitapag high five ganon rin ang ginawa niya sa iba.

Natapos siyang makipag high five mga kalalakihan. Sa totoo lang I'm not comfortable the way they look us.

Lalo na ang isang lalaki na nasa gilid na May hawak ng phone. I just don't want the way he look at me. 

"Oh is she your girlfriend? Mukhang naging manang ang taste mo baby boy" wika ng isang babae na halos two-piece na ang suot.

Para namang puputok ang ugat sa sentido ng marinig ko ang sinabi niya.  Manang? Alam ko naman na hindi ako kagandahan , I don't like a model but I mean I'm not saying na mas maganda ako sakanya pero ganon na nga.

Kidding.

Nagulat naman ako ng inakbayan ako ni Yael at nakangising tiningnan ako.

"Yes, she's my girlfriend she's hot right?" Wika nito at inilapit ang bibig sa tenga ko at bumulong

"Sumakay ka lang, those men are going to attack you if they'll know that you're not my girlfriend" bulong niya.

Napalunok at napatango na lang ako. Dapat pala hindi na ako sumama.

Pinaupo niya ako sa bandang dulo. Hindi naman siya umalis sa tabi ko. He was guarding me .

"Just enjoy the night " wika niya at uminom. Pinagmasdan ko lang sila. To be honest I do have an idea why is he being like this.

Wala pa siyang 10 minutong nakaupo ngunit mauubos na niya ang isang bote.

He has a girlfriend, Model ito and based on the news I've heard ikakasal daw ito sa iba.

Arranged Marriage.

"Damn those billionaires" bulong niya. Sabi ko na nga ba .

Nagsalin siya ulit at uminom.

"They do what they fucking want even though someone might be suffered"  bulong pa niya.

Hinawakan ko naman ang likod niya.

Hindi ako nagsalita at hinayaan lang na uminom siya.

Hay nako pag ibig nga naman.

HE'S WASTED!

Inalalayan pa siya ng waiter para lang makasakay sa kotse niya. Hay buti na lang at hindi ako uminom. Saan ko naman ito dadalhin? Sa bahay kaya?

Kinapa ko naman sa jacket niya ang susi and gladly nahanap ko naman agad

Napatingin ako sa suot kong wrist watch 10:00 pm na. Siguradong hinahanap na ako ni Yuno.

Nag drive ako patungo sa mansion nila mommy. Tahimik naman si Yael habang nagmamaneho ako.

Nakarating kami sa bahay, Si yaya kaning na lang ang pinaasikaso ko sakanya.

Iniwan ko ang kotse niya at ginamit ang Lambo ni kuya.  Siguro ay ibang sasakyan ang dala nito.

NAKARATING AKO sa bahay, walang ilaw sa sala ngunit bukas ang ilaw sa itaas. Gising pa si Yuno?

One of his guard open the gate for me. Agad ko naman na ipinasok ang kotse sa parking lot at ni-lock ito bago pumasok sa loob.

Binuksan ko ang pinto . Darkness filled my vision . Tulog na ata sila dahil masyado na ring Gabi.

Binuksan ko naman ang ilaw at halos mapairit ako ng makita ko si Zace na nakasandal sa likod ng sofa habang nakatingin saakin ng blanko.

Ngumiti naman ako rito ng pilit.

"Nakakagulat ka, gabi na ah why are still awake? Tanong ko at lumapit ako May parte niya at inilagay sa isang tray ang susi.

"Where have you been? " Malamig niyang tanong.

"Ahhh kay Yael sinamahan ko" wika ko naman Sakanya.

" Yael? You're boyfriend?" Wika nito na hindi maipinta ang mukha.

"His not my-" hindi niya ako pinatapos ng May i-play siyang video.

"Then explain this" wika niya habang nagtatagis ang bagang .

The video shows how Yael introduce me with his friends. Napahawak naman ako sa sentido ko. Saan niya to nakuha?

"May anak ka na Charriza! You should focus on your son not to other guys! " Matigas niyang paratang saakin.

Ano ba ang problema nito? Ang ayos ayos ng pakikitungo ko rito tapos gaganituhin ako?

"Anong sasabihin ng ibang tao kapag nakita kayong ganito ang ayos? Why are you such a flirt?" Wika niya hindi ko na pigilan ang sarili ko at agad ko siyang nasampal.

"Eh gago ka pala ! His my cousin! I accompanied him cause he needs me! Bago mo ako paratangan hear me up first! " Sigaw ko naman.

"I'm not a flirt and besides what the hell is your problem? Ano naman kung May boyfriend ako? " Sigaw ko ulit. Tumaas baba ang dibdib ko dahil sa inis.

Hindi siya nagsalita at parang natameme sa narinig.

"You don't have to care if I have a boyfriend diba? We're just doing this for our son? Right zace?" Wika ko bago siya talikuran at umakyat sa taas.

That Bastard never fail to break my heart .

PHIANNEKIES°

YOURS AND MINE||✔️Where stories live. Discover now