Chào cả nhà, tôi là Dương Quyết Trung Quân – 11 tuổi, hiện đang học lớp 6A1 và theo học tại ngôi trường cấp hai công lập, trường Trung học Cơ Sở Lương Ngọc Quyến.
Từ cấp một lên nên tôi còn bỡ ngỡ, chí ít vẫn còn có một số người bạn từ thuở Tiểu học cùng học chung với tôi, tuy có vài đứa là khác lớp chút. Nhưng điều đó không quan trọng, quan trọng là... tôi-vẫn-được-học-chung-với-crush-của-tôi!
Chắc các bạn cũng đoán ra là ai rồi nhỉ?
Vâng, đó là Hoàng Anh Thư, cô bé nhà bên cạnh nhà tôi. Chúng tôi cùng nhau lớn lên tại một khu phố, và cùng nhau trải qua đến nay là 6 năm học.
Năm nay tôi vẫn được học chung lớp với bạn từ cấp một lên, là Nguyễn Việt Dũng và Hoàng Anh Thư, à quên còn có thằng bạn chí cốt của tôi nữa – Lê Việt Anh – sau khi thuyết phục mẹ thành công, thay vì vào Chu Văn An như dự kiến ban đầu.
Còn Bùi Bách Tùng và Bùi Thảo Anh thì học lớp 6A5, lớp cuối cùng khối 6.
Hai đứa nó chẳng thay đổi gì ngoài ngoại hình, được cái cao hơn và trông có vẻ sáng sủa hơn, riêng thằng anh là Tùng đã chói để chiếm hết spotlight của mấy thằng cùng lớp rồi. Chắc tụi nó cay thằng Tùng lắm.
Giờ tôi phải nói một sự thật mà chắc khối người lớn tuổi đắng lòng, đó là lũ trẻ ngày nay cao lớn lắm. Lớp 5, lớp 6 đã cao hơn khối người lớp 8, lớp 9 rồi. Bây giờ không có ai là không biết về sự phát triển nhanh của trẻ ngày càng nhỏ tuổi, nói đúng hơn là dậy thì sớm. Ngày xưa, cái thời mẹ tôi là con gái phải lớp 7, lớp 8 là dậy thì, còn con trai thì muộn hơn con gái 2 năm.
Nhưng bây giờ thời đại 4.0 sắp sửa 5.0 đến nơi rồi, mọi thứ đều hiện đại và nó kích thích hệ thần kinh cũng như nhận thức của trẻ rất nhanh. Nói cho dễ hiểu thì não bắt đầu quá trình sản xuất một loại hormone gọi là hormone giải phóng gonadotropin (GnRH). Khi hormone này đến tuyến yên - một tuyến nhỏ hình hạt đậu ở đáy não - nó dẫn đến việc sản xuất nhiều hormone trong buồng trứng cho nữ (estrogen) và tinh hoàn cho nam (testosterone). Estrogen có liên quan đến sự tăng trưởng và phát triển của các đặc tính tình dục nữ. Testosterone chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng và phát triển của các đặc tính tình dục nam. Tại sao quá trình này bắt đầu sớm ở một số đứa trẻ bây giờ thì nó phụ thuộc vào việc chúng có dậy thì sớm trung ương hay dậy thì sớm ngoại vi.
Bản thân tôi là thằng dậy thì sớm do di truyền, bố tôi ngày xưa cũng thế nên nó di truyền từ bố sang con. Dễ hiểu thôi. Nói tóm lại là, bản thân tôi mặc dù bây giờ mới lớp 6 nhưng ngoại hình và cơ thể tôi khá giống như thằng đang học lớp 8. Cao đột xuất luôn, từ 1m62 lên 1m67. Và tôi có thể sẽ cao hơn nữa trong tương lai. Chắc cũng vì thế mà khi nhập học, khối 6 đã làm điên đảo bao anh chị khối trên vì ngoại hình phổng phao rồi.
- Uầy chúng mày ơi, mấy em lớp 6 năm nay cao lớn vãi!
- Đcm, chúng nó đẹp trai, xinh gái vãi l**!
- Má, tao chết trước đây!
- @#$%^&^%$#@ XÊ HẾT RA, CÁC EM TRAI LÀ CỦA TAO!
- AI BẢO MẤY EM ĐẤY LÀ CỦA MÀY HẢ!?
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhiệt Huyết Trên Môi Em!
Teen FictionCâu chuyên xoay quanh hành trình theo đuổi cô lớp trưởng khó tính Hoàng Anh Thư của chàng trai Dương Quyết Trung Quân - một cậu chàng tinh nghịch, hiếu kỳ, rất dễ gần và hút gái bởi chiều cao lí tưởng và tính tình ôn hoà, giỏi thể thao, đặc biệt là...