- Dưới góc nhìn của Nghiêm Ất Hoàng Phong -
Warning: Câu từ tục tĩu.
Tôi đếch quan tâm đến đám đông xung quanh, ồn bỏ mẹ. Tôi thích tiếng ồn ở mấy nơi sang hơn cái ngôi trường này.
Đang mải bấm điện thoại, tự dưng giới thiệu đến tiết mục lớp 8A10, tôi hơi khựng ngón tay lại, mắt tôi bất giác ngước lên nhìn sân khấu. Là Du Thanh Vy, người yêu cũ, đồng thời là mối tình đầu của tôi. Con bé lại chuẩn bị làm gì đây, trước làm MC, giờ nhảy, hay hát, hay chơi nhạc?
"I loved you dangerously
Em đã mạo hiểm để yêu anh
More than the air that I breathe
Yêu anh hơn cả bản thân mình
Knew we would crash at the speed that we were going
Biết rằng tốc độ này sẽ phá tan tất cả
Didn't care if the explosion ruined me
Em vẫn không quan tâm liệu nó có hủy hoại mình
Baby I loved you dangerously
Anh à, em yêu anh bất chấp bao hiểm nguy
I loved you dangerously
Em đã mạo hiểm để yêu anh".
Khốn nạn thật, tôi nghe những lời hát ấy như thể có gì đó đang đâm vào trái tim này vậy. Chẳng biết Vy chọn là có ý, hay chỉ là do ngẫu nhiên.
Tôi hiểu, hiểu rõ từng chữ từng câu. Nó như thể đang nói lên cảm xúc mà Vy dành cho tôi vậy. Rốt cuộc Vy yêu thằng Phong này nhiều đến mức nào vậy? Bất chấp cả tính mạng và nguy hiểm sao?
Càng nghe, tôi càng say mê, nhưng rõ ràng tôi đã đá em đi. Thậm chí buông lời cay độc kia mà. Hà cớ gì Vy vẫn lụy tôi?
"Vy ơi Vy, sao em khờ vậy, em dại quá. Anh chẳng muốn em phải chịu thiệt thòi vì cái thằng sa ngã như anh đâu. Làm ơn, quên anh đi."
Nhưng tôi đã nghĩ, tôi nói một đằng thì cử chỉ, hành động một nẻo. Tôi vẫn chăm chú nghe em hát đây. Đợi đến khi em hát xong, tôi vẫn đứng đó đợi em cúi đầu chào khán giả mới rời đi.
Ừ, đ** **, anh hèn thật, tự mình đá giờ tự mình chạy khắp nơi náo nhiệt này tìm bóng dáng em.
"Du Thanh Vy, em đang ở đâu vậy?"
Cho đến khi tìm được em, thì em đang khóc nức nở bên cạnh thằng bạn thân anh. Đệch- Đéo chệch đi đâu được, Vương nó tiếp cận ngay lúc Vy cần người an ủi, cao tay như vậy mà chưa yêu bao giờ. Tự dưng thấy mình bỉ ổi vãi, hay là cứ đẩy thuyền cặp này nhỉ?
Nhưng đ** m*, cứ kiểu đéo nào ấy, cấn cấn. Ai lại đi yêu người yêu cũ của bạn thân bao giờ trời?
Thằng Phạm Khánh Vương từ lúc quen Vy tới giờ, nó cứ tiếp cận con bé, đéo biết là do nó muốn thử yêu ex-girlfriend của tôi thật hay nó tiếp cận con bé vì mục đích khác. Để ý hành động của nó cứ nghi nghi thế quái nào ấy. Đứng sau bức tuờng gần đó, tôi nghe được đoạn hội thoại như này, trông thân thiết vãi. Còn tưởng đâu một cặp không ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhiệt Huyết Trên Môi Em!
Ficção AdolescenteCâu chuyên xoay quanh hành trình theo đuổi cô lớp trưởng khó tính Hoàng Anh Thư của chàng trai Dương Quyết Trung Quân - một cậu chàng tinh nghịch, hiếu kỳ, rất dễ gần và hút gái bởi chiều cao lí tưởng và tính tình ôn hoà, giỏi thể thao, đặc biệt là...