Chifuyu đã thách đấu với người em khác cha mẹ của mình. Và phần thưởng nếu cậu chiến thắng, chính là đến mộ của Keisuke, gập đầu xin lỗi đứa nhỏ.
Nếu chỉ là một lời thách đấu bình thường giữa các pháp sư, hay anh em trong gia tộc thử sức với nhau còn đỡ. Đằng này, Chifuyu lại vì một người ngoài mà khiêu chiến, làm cho sự việc rất nhanh lan rộng, thậm chí còn đến tai nhà Matsuno, gia tộc đứng đầu thời đó.
"Chifuyu, chuyện là thế nào?". Yuki, tộc trưởng tộc Kumiko, hỏi.
"Hiroshi giết người, con muốn em ấy xin lỗi đứa nhỏ". Chifuyu không lòng vòng, đi thẳng vào vấn đề.
Hiroshi hoảng ngay. Cậu ta cố cứu lấy bản thân bằng vài lời nói dối của mình, thậm chí còn đổ lỗi cho Chifuyu. "Chắc chắn là cậu ta làm, rồi đổ tội cho con! Chiếc túi đựng tiền cũng là con nhặt ở chợ! Cậu ta trốn nhà đến đó trước con, chắc chắn là đã làm vì đó rồi!".
Yuki nhìn sang Chifuyu. Bà chờ đợi một lời phản biện từ cậu, nhưng Chifuyu vẫn giữ vững gương mặt nghiêm chỉnh không bị dao động của mình, nói. "Con khiêu chiến với Hiroshi chỉ là muốn cậu ta xin lỗi đứa nhỏ".
Yuki hiểu đứa con trai không máu mủ này của bà. Dù cho bản thân cậu muốn được tự do như Hiroshi, nhưng bởi vì lời dặn của bà, cậu lập tức thực hiện theo. Và dù cậu có phá luật, Chifuyu cũng không gây rắc rối nào ầm ĩ và ảnh hưởng đến gia tộc.
Thế nên việc Chifuyu hại một đứa nhỏ, bà không tin.
Yuki nhìn thấu sự quyết tâm của Chifuyu, thế nên bà đã đồng ý chấp thuận cho trận đấu thật này. Địa điểm diễn ra chính là ở khu rừng nơi Chifuyu gặp lại Keisuke. Rồi dù cho Hirohi có nói gì, trận đấu vẫn sẽ xảy ra.
Chifuyu trở về gian phòng cùng khoảng sân nhỏ của mình. Cậu thấy Keisuke vừa trở về sau khi săn mồi ở ngoài, đang tự tìm cách mở vòi nước để tắm rửa. Nhìn nó chật vật như vậy, Chifuyu đành phải giúp. Cậu mở nước, để Keisuke tự mình làm phần còn lại.
"Anh nói này, em mới có bạn à?". Chifuyu hỏi.
Keisuke hơi nghiêng đầu nhìn cậu.
"Em không biết à?". Chifuyu nâng tay, gẩy nhẹ một cái. Một chú hổ con đã xuất hiện.
Chifuyu: "...". Quỷ dạo gần đây thích nhập vào động vật à?
"Nhóc tên gì?". Chifuyu hỏi nó.
Chú hổ thành thạo hơn Keisuke nhiều, nên dùng móng viết tên mình lên nền đất.
"Ka...zu...tora". Chifuyu đọc theo. "Ồ, thế nên cậu chọn nhập vào hổ à?".
Chú hổ liền tự hào ngẩng cao đầu.
Chifuyu, Keisuke: "...". Sở thích kỳ cục.
"Vậy hai người chơi với nhau đi. Cậu muốn ở bao lâu cũng được". Chifuyu dùng tay xoa đầu con hổ nhỏ, rồi đứng dậy.
Keisuke vừa dội nước lên người, vừa hỏi sang Kazutora. "Sao lại theo tôi?".
Kazutora thật lòng. "Nghe này, tiểu quỷ vốn đã yếu rồi, đi cùng nhau là an toàn nhất. Hơn nữa, cậu còn thoải mái đi ra đi vào nhà Kumiko như vậy, không kết bạn với cậu thì phí lắm".
BẠN ĐANG ĐỌC
(Baji x Chifuyu) Infinity
FanfictionMột nghìn năm... Đối với một kẻ bất tử như anh, đó là một con số nhỏ. Nhưng nó lại dài vô kể, khi mà người ấy lựa chọn biến mất...