Dạ Hoa nhật ký độc thoại:
Lại là không tìm được tố cẩm một ngày
Ta kêu Dạ Hoa.
Phụ Thần chi tử, chiến thần Mặc Uyên đệ đệ, hiện giờ Thiên Quân.
Ta sinh ra đã bị phong làm Thái Tử, bị ta gia gia, đời trước Thiên Quân ký thác kỳ vọng cao. Ta từ nhỏ liền không thấy được mẫu thân của ta, chỉ có tố cẩm bồi ta, vẫn luôn chiếu cố ta.
Ta công khóa thực trọng, tố cẩm thấy ta không cao hứng, liền mỗi ngày tìm chút thú sự tới đậu ta vui vẻ, mặc dù ta ngại nàng sảo, đối nàng không có gì sắc mặt tốt, nàng cũng chưa từng có từ bỏ quá.
Hiện tại ngẫm lại, ngay lúc đó ta có lẽ là vui vẻ đi.
Ta biết nàng thích ta, rốt cuộc ái một người trong ánh mắt là tàng không được, nàng đôi mắt rất đẹp, mỗi lần nhìn thấy ta đều lấp lánh sáng lên, nhưng ta chưa từng có khen quá nàng, hoặc là nói, ta đối nàng chưa từng có cái gì sắc mặt tốt.
Ta sinh hoạt nhìn như vinh sủng vạn phần, kỳ thật áp lực, Thiên tộc nhìn như là Cửu Trọng Thiên quân chủ, kỳ thật trong tay cũng không có gì có thể sử dụng lực lượng, mặt trên còn có một cái Thái Thượng Hoàng Đông Hoa Đế Quân, nhị thúc tang tịch vốn là gia gia hướng vào người thừa kế, gia gia còn mượn sức Thanh Khâu, đem Thanh Khâu nữ quân, hồ đế sủng ái nhất con gái út cùng nhị thúc đính xuống hôn ước, ai ngờ đến nhị thúc thế nhưng yêu kia bạch thiển tỳ nữ, còn vì nàng từ bỏ Thái Tử chi vị, sau đó...... Cùng Thanh Khâu bạch thiển hôn sự liền rơi xuống ta trên người, gia gia đem hết thảy kỳ vọng đều đè ở ta trên người.
Ta lúc ấy thật là thực chán ghét loại này thân bất do kỷ cảm giác, ta một hồi đi liền gặp được tố cẩm, nàng nghe được ta muốn cùng Thanh Khâu liên hôn sự, khóc thực thương tâm, nàng rất ít ở trước mặt ta khóc thút thít, ta biết nàng sinh hoạt ở trong cung không dễ dàng, có khi cũng là khóc thút thít đạt được một ít ưu thế, nhưng ta lần đầu tiên xem nàng khóc đến như vậy thương tâm, ta không nghĩ an ủi nàng, tương phản, ta hung hăng mà dẫm một chút nàng thiệt tình, nói cho nàng "Có bản lĩnh nàng cũng cho ta không thể không cưới nàng", ta nội tâm bực bội, trước mặt ngoại nhân, ta vĩnh viễn là lạnh nhạt ưu tú Thiên tộc Thái Tử, ta đem hết thảy không vui đều rơi tại tố cẩm trên người.
Ta phất tay áo đi rồi, lưu lại nàng một người ở sau người khóc thút thít.
Nàng mỗi ngày đều sẽ thân thủ vì ta làm điểm tâm, đó là ta thích nhất ăn điểm tâm, nhưng ta không có như thế nào ăn qua nàng làm, mỗi lần nàng đưa tới ta đều qua loa cho xong.
Ta hỉ xuyên huyền sắc xiêm y, nàng lại thích những cái đó tươi đẹp tươi đẹp nhan sắc, nàng là ngày đó trong cung nhất ấm áp sắc thái đi, chính là ta lại thân thủ huỷ hoại nàng.
Mỗi lần ta mặt lạnh tương đối khi, nàng thoạt nhìn đều rất khổ sở, con ngươi bi thương cơ hồ muốn hóa thành thực chất, doanh doanh thu trong mắt hàm chứa nước mắt tựa hồ liền phải rơi xuống, nhưng ngay sau đó nàng lại sẽ biến thành cái kia đoan trang Thiên cung điển phạm.
Nàng cùng ta kỳ thật rất giống, giống nhau áp lực.
Mỗi lần ta viết tự khi, nàng liền ở một bên vì ta nghiên mặc, ôn nhu mà lại nóng cháy mà nhìn ta, ta lại trước sau thờ ơ.