CHƯƠNG 3: Trước cơn bão

420 40 0
                                    

"Bác sĩ Norawit, chúc mừng sinh nhật anh. Tuổi mới thành công rực rỡ nhé ạ!"

"Mày chúc vậy có thừa quá không, bác sĩ đương nhiên sẽ thành công rực rỡ mà."

Gemini vừa bước chân vào cổng bệnh viện đã nhận được lời chúc từ hai bạn sinh viên thực tập, từ lâu cậu vẫn luôn là hình mẫu nghề y lý tưởng mà hầu hết các sinh viên cùng ngành theo đuổi. Gemini không quá bất ngờ bởi cậu đã quen với ánh mắt ngưỡng mộ và lời tán dương từ mọi người, nhưng cậu nghiễm nhiên không vì thế mà tự mãn hay xem thường bất kỳ ai.

"Cảm ơn nhé, mới sáng sớm mà tràn đầy năng lượng quá ha. Đã chuẩn bị làm báo cáo thực tập chưa đấy N'Kaew, N'Ton?" – Cậu nở nụ cười ân cần như một người anh trai, làm điêu đứng trái tim của không chỉ hai bạn thực tập sinh trước mặt đây mà cả cô y tá, bác điều dưỡng, vân vân và mây mây những người vô tình bắt gặp ánh mặt trời đang rọi sáng không gian bệnh viện lạnh lẽo.

"Em đã làm được hơn một nửa rồi ạ, tất cả là nhờ bác sĩ Norawit tạo cơ hội để em được trải nghiệm thực tế nhiều đấy ạ!" – Kaew là trợ lý của Gemini, ngay từ lần đầu phân công vị trí cậu đã bị ấn tưởng bởi sự nhiệt huyết và chăm chỉ học hỏi của Kaew. Cô làm cậu nhớ về những năm tháng còn là sinh viên, chập chững bước vào phòng phẫu thuật, suýt ngất vì mùi máu, luống cuống lấy nhầm dao này kéo nọ. Tất cả đều là khoảng thời gian vô cùng quý giá.

"Hả? Vậy cho tao mượn chép với, chưa có làm gì hết nè. Bác sĩ Norawit, hôm nay canteen bệnh viện có món thịt nướng, bác sĩ nếu rảnh thì đi ăn với tụi em nhé. Chầu này em rê!" – Ton vừa nhồm nhoàm nửa ổ bánh mì ngọt vừa nói câu được câu mất, làm Gemini lãnh đạm thường ngày cũng phải bật cười. Ton là trợ lý của Ford, một người bạn thân từ thời cấp 2 đến tận khi đi làm của Gemini. Ton trái ngược hoàn toàn với Kaew, cậu có phong cách sống phóng túng, thoáng đãng, nhưng lại là người thông minh nhất dàn thực tập sinh kỳ này.

"Bây bớt lại, mày siêng thêm chút thì sẽ có người yêu nha chưa!!" – Kaew véo tai Ton hệt như cảnh vợ gọi chồng về lúc anh ta đang nhậu nhẹt với lũ bạn.

"Ý là tao sẽ có mày ấy hả?" –Ton nựng nựng má hồng xinh xinh điểm chút tàn nhang của Kaew, làm cô bối rối đến mặt đỏ như trái cà chua. Ngại quá hóa giận, cô rượt đuổi Ton chạy khắp tầng trệt bệnh viện, và cảnh tượng này đã trở nên quá quen thuộc đến nỗi từ y tá, bác sĩ đến các bệnh nhân ban đầu có chút khó chịu cũng chuyển sang cổ vũ xem ai chạy nhanh hơn.

Để lại bác sĩ Norawit đứng như trời chồng, anh bật cười bởi sự ngô nghê của hai đứa nhỏ.

"Haiz vậy là không được bao thịt nướng rồi."

Qua giờ trưa, Gemini gọi Kaew vào phòng. Cậu đưa ra một sấp tài liệu trước đôi mắt ngỡ ngàng của cô.

"Đây là gì vậy ạ, bác sĩ?"

"Hồ sơ bệnh nhân, tài liệu chuyên ngành, với các nghiên cứu từ trước đến nay của tôi. Em cầm lấy, tôi đã soạn sẵn những gì nên làm với những giấy tờ này rồi. Em mang về rồi đọc dần đi, sau này em sẽ vất vả đấy Kaew."

"Dạ? Bác sĩ sắp chuyển chỗ làm việc sao ạ? Nhưng mà...cũng không thể đưa em hết thế này được..."

Gemini nhìn vẻ lo lắng xen lẫn sự sáng ngời trong ánh mắt của Kaew, lo lắng bởi sự chuyển giao công việc quá đỗi đột ngột này, háo hức bởi đây đều là những tài liệu quý giá giúp cô hoàn thành khóa luận tốt nghiệp lẫn con đường sự nghiệp sau này. Nhưng nỗi bất an vẫn là lấn át hơn, cô dời mắt lên Gemini, cố đoán xem sự bất thường trên con người này.

[GeminiFourth] Bạn trai tôi không có thậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ