Ngôi trường trọng điểm không theo lối giáo dục thông thường tại Hàn Quốc, thường sẽ chú trọng hoàn toàn vào các lý thuyết chuyên môn trên lớp, hướng đến hoàn thành các bài kiểm tra, các kỳ thi với thành tích tốt nhất. Thế nhưng, nơi đây được giảng dạy và kết hợp với giáo trình quốc tế, mang hơi hướng của các nước phương Tây, trường rất đề cao việc phát triển toàn diện cho các bạn học sinh, trong đó quan trọng không kém đó là phát triển về mặt thể chất.Mỗi ngày đều sẽ có những giờ cố định, học sinh có thể tự rèn luyện và lựa chọn môn thể thao mà mình mong muốn. Các tiết thể dục vẫn được tổ chức song song trong giờ học chính thức và có sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn.
Hôm nay là một ngày cả lớp được sắp xếp có một tiết học thể dục. Trong học kỳ này, thầy bộ môn có thông báo lớp 12 sẽ được hướng dẫn và kiểm tra môn bóng rổ.
Lớp trưởng ra hiệu cho các bạn tập trung và xếp hàng ngay ngắn trong khu vực sân vận động. Thầy giáo mặc một bộ đồ thể thao năng động bước vào, gật đầu hài lòng khi thấy tác phong nghiêm túc của lớp, bắt đầu phổ biến một số quy định chung của trường và riêng của lớp học.
"Được rồi, như các bạn đã biết, trong học kì này chúng ta sẽ học về bóng rổ và tất cả những gì liên quan đến bộ môn này"
Thầy giáo sau khi giới thiệu sơ lược về một vài thông tin của môn học thì bắt đầu làm mẫu vài động tác cơ bản.
"Đầu tiên, các em mở rộng chân bằng vai, hướng cơ thể đối diện với rổ, khuỵa gối, tập trung vào mặt trước vành rổ, giữ bóng phía trên đầu cố định tay ném tạo thành khung chữ L vuông góc"
Tất cả học sinh bên dưới chăm chú quan sát từng chuyển động mà thầy hướng dẫn và mô phỏng một cách chi tiết.
"Dùng tay không thuận để điều hướng cho đường bóng, cuối cùng nhảy thẳng lên cùng lúc duỗi tay ném"
Quả bóng bay một vòng cung giống đường parabol lọt thẳng vào tâm rổ. Sau đó thầy giáo thực hiện lại động tác ném rổ thêm hai ba lần nữa.
"Được rồi, bây giờ thầy sẽ mời một bạn lên đây thực hiện thử động tác này nhé"
Thầy giữ quả bóng bên hông, đưa nắt quan sát toàn bộ lớp.
"Để cho công bằng thì thầy xin phép gọi một con số bất kỳ, bạn nào có số thứ tự đó trong lớp sẽ lên làm mẫu"
Đa số các bạn học sinh đều đang hồi hộp nín thở, cố không để chạm mắt với thầy. Thầm cầu mong mình sẽ không xui xẻo đến mức là người được chọn hôm nay.
"Hôm nay là ngày 17, thầy xin mời số 17"
Số 17.
Kìa không phải là ...
Mọi người nghe đến không phải là số thứ tự của mình thì thở phào nhẹ nhõm. Sau đó tò mò ngó nghiêng tìm người may mắn trúng số đầu tiên.
"Bạn nào là số 17" Thầy giáo hơi mất kiên nhẫn lặp lại câu hỏi.
Mingyu ngồi ngay bên cạnh Jihoon, bắt đầu ngờ ngợ ra điều gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[soonhoon] Chúng ta cũng có ngày thành đôi
FanficHọc sinh gương mẫu vô tình đụng độ với đại thiếu gia ngông cuồng, ngạo mạn, rốt cuộc có thể chung sống hoà thuận với nhau hay không? Câu chuyện về đại ca mèo trắng đanh đá với cả thế giới, dịu dàng với mỗi mình anh 💕 (*): VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI KHI...