phần đầu: hoa trong ngàn bức hoạ
—
1.
Trong mộng của Donghyuck vẫn luôn chất chứa vô vàn điều, hội hoạ, màu sắc, hoàng hôn, mùa thu và cả Mark Lee. Lần đầu tiên Lee Donghyuck gặp người nọ là ở lớp vẽ đông đúc trong trường đại học. Khi ấy, cậu đếm rất rõ, cậu ngồi cách anh tận ba người, nhưng người nọ so với những bạn học xung quanh vẫn luôn toả ra loại khí chất không ai có thể địch nổi.
Kì đầu tiên ở đại học, Lee Donghyuck cùng một vài bạn học khác được giáo sư tuyên dương, những bạn học ưu tú sẽ được trưng bày tác phẩm ở đài danh vọng của trường. Vào một buổi chiều gió nhẹ, Donghyuck đứng ở đài danh vọng cùng giáo sư mỹ thuật, ngắm nhìn những bức tranh mới được trưng bày cách đây không lâu. Ở vị trí trung tâm là bức hoạ của cậu, còn ở ngay bên cạnh chính là bức vẽ ảm đạm của Mark.
Donghyuck đưa mắt nhìn bức tranh của người nọ, trong tranh có một đồi tuyết, một cây khô trụi lá, một vầng trăng và hai đám mây. Bức hoạ ấy không chỉ có bố cục đơn giản mà cách phối màu cũng không đặc sắc. Lee Donghyuck lần đầu tiên được ngắm tranh do Mark Lee vẽ, lại chẳng đề cao khả năng hội hoạ của người nọ, nhưng rồi chính cậu cũng nhận ra, giáo sư đứng ở bên cạnh vẫn luôn đánh giá cao những bức vẽ của anh.
"Thầy ơi, em có điều thắc mắc ạ. Tại sao bức tranh này được trưng bày ở đây, dù cho nó rất đơn giản ạ?"
"Lee Donghyuck, nghe thầy nói nhé. Em nhìn vào nó, và thấu hiểu nó đủ sâu là em sẽ nhận ra mà thôi. Dù cho tiết trời hiện tại vô cùng nóng bức, nhưng em vẫn có thể cảm nhận được cái lạnh lẽo buốt giá mà đêm đông trong bức tranh mang lại."
"Mark Lee là sinh viên lớn tuổi hơn em, nhưng vẫn luôn theo học thầy từ hồi còn là tân sinh viên, thầy nhận ra bạn học Mark rất thích tông màu lạnh, thích vẽ bầu trời đêm đông, hay cả những kẻ cô độc bước trong khuya."
Khi ấy, Lee Donghyuck không thật sự hiểu được nét tài ba trong khả năng hội hoạ của Mark Lee mà giáo sư mỹ thuật muốn truyền tải là những gì. Nhưng rồi sau này, Lee Donghyuck mới hiểu được, nét tài hoa của Mark không hiện hữu ở nét vẽ, mà nó được thể hiện qua cách anh nhìn nhận bối cảnh và sự việc xung quanh.
Khoảng thời gian còn học cao trung, Donghyuck đã sớm nhận ra đam mê của mình đối với tranh vẽ và sắc màu, cậu tham gia vô vàn những cuộc thi từ trong trường cho tới ngoài thành phố. Trong khi bản thân Lee Donghyuck đang phải đối mặt với sự thật nghiệt ngã rằng gia cảnh của cậu hoàn toàn không thể giúp cậu bước chân vào đại học mỹ thuật mà cậu hằng mơ ước, thì đột nhiên tin vui đã đến tai, Donghyuck được nhận học bổng toàn phần, được tuyển thẳng vào trường đại học mỹ thuật vì đạt giải cao trong một cuộc thi vẽ cấp thành phố.
Giấc mộng đại học cứ như vậy tiến tới bên cậu, rồi lại dần lụi tàn, học bổng toàn phần nhưng cũng chẳng thể lo được trọn vẹn gia cảnh khó khăn của Donghyuck. Ngược lại với sự sụp đổ, Lee Donghyuck còn ước vọng nhiều hơn thế, muốn bay cao bay xa cùng đam mê vẽ tranh của mình. Thậm chí, cậu còn muốn tiến tới muôn ngàn thiên đường cùng với màu sắc thơ mộng, chính vậy, Donghyuck muốn ra nước ngoài học hỏi, muốn được nhiều học bổng hơn nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
completed | markhyuck | hoa trong hoạ, tình trong anh
Fanfictiontác giả: roximelon thể loại: 1x1, hiện đại, HE. (có quá nhiều chi tiết nhưng tớ không biết miêu tả nên để tạm thế nhé 😭) pairing: quản lý phòng tranh Mark Lee x hoạ sĩ nổi tiếng Lee Donghyuck desinger: vu cảnh sát chính tả: chnnau, ice xưng hô chín...