Chương thứ bốn mươi mốt

279 9 0
                                    

- Bệ hạ, người...- Vị quân thần đang quỳ dưới đất kinh hãi ngẩng đầu lên, biểu cảm lộ rõ vẻ hoảng hốt, hoang mang.

- Ta biết rõ ta đang làm gì, khanh không cần phải ngạc nhiên đến như thế- Hắn nở một nụ cười buồn bã.

- Thần, thần...- Kẻ đang quỳ sợ hãi tới mức lắp bắp, lời đến miệng rồi lại không thể sắp xếp được rõ ràng. Phải mất một lúc lâu, y mới lấy lại được tiếng nói của mình- Chiêu Thánh Công chúa, người này thần không dám mơ tưởng đến!

Hắn đứng dậy khỏi chỗ ngồi của mình, nhẹ nhàng đi tới chỗ y đang quỳ, tự mình nâng y dậy.

- Khanh có cảm tình với nàng- Hắn nói, không phải là một câu hỏi mà là một lời khẳng định chắc chắn.

Đồng tử y co rút lại, cả người cứng đờ.

Nhưng ngữ điệu của hắn chẳng có vẻ gì là tức giận. Hắn lại mỉm cười một lần nữa, nhẹ nhàng tự mình tiếp lời mình:

- Khanh vẫn luôn bầu bạn với nàng, bảo vệ nàng suốt mấy năm nay.

- Thần... - Làm bạn với vua như chơi với hổ. Tuy là đã đi theo hắn nhiều năm, nhưng giờ phút này, y vẫn không thực sự hiểu hắn muốn làm gì.

- Đừng nói gì cả!- Hắn đặt một bàn tay lên vai y, đôi mắt cương quyết nhìn thẳng vào mắt y- Ngươi đứng nói gì cả, ít nhất là lúc này thôi!

Hắn yêu nàng nhiều thế nào, có lẽ y là người rõ nhất. Biết bao năm chinh chiến cùng hắn, ngày ngày sát cánh chiến đấu, chuyện y biết đã sớm vượt qua giới hạn vua- tôi. Trong mắt hắn, có lẽ y giống một người bạn thân thiết hơn là bề tôi.

Ấy vậy mà hắn lại dám...

- Ta biết, ngươi sẽ thấy không cam lòng, thấy tủi nhục- Hắn chậm rãi nói tiếp- Cũng biết có thể sẽ lưu lại tiếng xấu cả ngàn đời...

- Bệ hạ... - Y định nói, nhưng lại bị cái khoát tay của hắn chặn lại, làm cho y quên hết những lời đã đến tận cửa miệng.

- Coi như là bạn bè, chỉ là bạn bè bình thường thôi, có thể vì ta mà thực hiện chuyện này được không? Thực sự, ta cầu xin ngươi đấy!- Hắn khẩn thiết nói, bàn tay đang đặt trên vai y cũng siết chặt lại- Chuyện này chỉ ngươi mới có thể giúp được ta.

Đây nào có phải là cách mà một vị vua trên cao như hắn nên sử dụng để nói chuyện với bầy tôi?

- Thần... - Ngày hôm nay, từ lúc vào tới đây y không nói được một câu trọn vẹn nào. Phần vì hắn liên tục không cho phép y nói, nhưng cũng lại vì y chẳng biết nên nói gì cho phù hợp. Đến bây giờ, khi hắn muốn y cho mình một câu trả lời, y lại càng không biết bản thân nên nới gì cho phải.

Y thừa nhận y thích nàng, thích ngay từ lần đầu tiên chạm phải ánh mắt của nàng. Ánh mắt buồn bã ấy cứ như có thứ ma thuật nào đó cuốn hút y lạ thường, đến nỗi mỗi khi nhác thấy bóng hình của nàng là y lại quay đầu lại, lén nhìn nàng thật lâu. Y muốn bên cạnh, muốn bảo vệ nàng. Nhưng cũng chỉ cho tới khi y biết được nàng là ai. Tất nhiên, phần tình cảm của y chẳng hề thay đổi, nhưng nó đã được cất giấu sâu đến nỗi chính y cũng khó lòng nhận ra. Chỉ là trong vô thức, những hành động tới gần, bảo vệ nàng vẫn cứ xảy ra, mà cũng chính những việc nhỏ nhặt như thế lại chẳng lọt được qua đôi mắt tỉ mỉ của hắn.

[Đã drop] ĐỜI ĐỜI KIẾP KIẾP (Chiêu Hoàng - Trần Cảnh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ