Thank you so much frost."Naiiyak na sabi ni cylivien actually naiirita nako kanina pa siya paulit ulit na mag thank you sakin e.
Salamat frost."Nakangiting sabi ni kyumi.sa ngayon wala pasiyang balak sabihin lahat sa kapatid niya.hindi ko siya masisi.
Nasa loob na kami ngayon room dinukduk kunalang ang aking mukha sa lamesa.i feel tired feeling ko nga magkakasakit ako e.
Miss Delvion may nag hahanap sayo."
Napalingon ako kay Stacey na siyang class president namin ng sabihin niya iyon.tinanguhan kolang siya at nag paalam sa dalawa na lalabas muna ako sandali.Sa cafeteria kanalang deretso maya."
Cylivien said i nod.Taas noo akong naglalakad hanggang sa matanaw ko ang repleksyon ni ipis na ngayon nakatalikod sakin
Can we talk?"Mahinahon niyang sabi.
napabuntong hininga nalang ako at seninyasan siyang sumunod sakin.What's now?"Agad kong tanong sabay hikab.i feel fucking tired.
Please im begging you fia sumali kana."Pag mamakaawa nito sabay hawak ng dalawa kong kamay.nanatili lang akong nakatingin sakanya.
Hindi ko gustong maging katulad niyo vius."I honestly said dahilan para mapabuntong hininga ito.
I know,alam ko iyon fia but it's all for your safety."Ani niya.bahagya niyang pinisil ang aking kamay na siyang ginagawa niya dati."Gusto kolang naman isali ka para matutukan kita fia.ayukong pati Ikaw m-mawala."He added this time ramdam ko ang lungkot sa kanyang boses.
I know vius."Mahinahon kong sabi.
A-ayukong mawala ka.i-ikaw nalang ang meron zerafia kaya habang nabubuhay pa ako i want to protect you."
Malambing niyang sabi.napailing naman ako at pilit na kinakalimutan ang nakaraanAyukona natatakot na ako.nasasaktan na ako.
Mahal na mahal kita frostia zerafia kambal ko.-
Lagi mong tatandaan na mag kakampi tayo.-
Iniwan kita oo pero nandito na ako kambal ko hinding hindi na ulit kita iiwan.-
Humawak ka sakin pangako hindi kita bibitaw.
Tuluyan na akong nanlumo at tuluyan ng tumulo ang aking luha.hanggang sa naramdaman ko ang yakap ni vius na siyang nag pahagulhul sakin.
S-she promise me v-vius.s-she fucking promise me kaya nag tiwala ako kanya.b-butw-why?b-bakit n-niya iniwan?"Mula noon hanggang ngayon kay vius ko binubuhas ang lahat ng nararamdaman ko.mahinahon niyang tinatapik ang aking likod.
Tahan na nandito lang ako.trust me hindi kita iiwan."Malambing na sabi niya.
Should i trust you?"I ask him subrang hina na nga aking boses.
Yes ipis you should."Seryoso niyang sabi.napatango na lamang ako.he give me a small smile."Hush now kakausapin na natin si dean."Aniya.tumango naman ako at pinunasan ang aking luha.
Nakakainis ka sayo ko talaga nalalabas lahat ng nararamdaman ko!"Sisi ko sakanya sabay hampas ng kanyang dibdib.hinayaan niya lang ako tawa lang siya tawa.
Are you done ipis?"Natatawang sabi nito.
tumango naman ako."Let's go."Sabi niya sabay akbay sakin.hinayaan kuna lamang siya.Pinag titinginan kami sa daan pero binaliwala lang namin iyon.masiyadong maiissue ang mga tao kaya alam ko kung anong mga nasa isip nila.
Let's go on dawnstairs."Ani niya.alam niya kasi may truma ako sa elevator.
Napabuntong hininga ako ng pihit ni vius ang pintuan tumingin muna ito sakin ng nakangiti.tiningnan kolang siya ng naka poker face dahilan para ngumisi siya.
YOU ARE READING
MATTHEW LUKE SELVANIA (YELLOW TULIPS)
Mystery / Thriller-Plagiarism is a crime. -August 6,2023 ---------- A boy who wanted to except the world full of lie and hurt, A boy who wanted to live a life. To love and To be love. She promise for the girl in the past at hanggang ngayon ay pinang hahawakan niya pa...