Zace didn't stop, he was bringing flowers and chocolates. Hindi ko alam ngunit natutuwa ako but I knew to myself that this has limitations.Hinihintay ni Yuno si Zace makauwi dahil nagpabili siya ng libro rito. This guy was really addicted to books.
"Mom wake me up if daddy's here na po" wika niya at dinala ang unan sa sofa at don humilata.
Napailing naman ako dahil sa sobrang excited niya.
I opened my Facebook and we are still the topic.
I'm glad that my face was blurry same with my son. Tanging mukha lang ni Zace ang maliwanag.
People are accusing him of cheating. Wala naman siyang sinasabi.
I stalked him , inistalk ko ang Instagram at Twitter niya. I'm glad that no one's unfollow him.
41 million pa din. Nandito na din naman ako Instagram niya. I decided to scroll. Napatigil ako sa isang photo niya na napakaseryuso ng mukha niya. He was wearing white long sleeves with a slacks. He was holding his Neck tie as if he was fixing it.
It was stolen shot.
"Gwapo ko no?" Nanigas naman ako ng marinig ko ang boses niya sa likuran ko. Kaylan pa siya dumating? Bakit hindi ko narinig ang kotse niya?
"If you want to look at me don't do it through phone, you can look at me like this" wika niya at hinawakan ang baba ko at iniangat niya para magtagpo ang tingin namin.
I saw how his eyes sparkles as he smiled at me.
Agad na nag iwas ako ng tingin at agad na tinanggal ang kamay niya ay tumayo. I cleared my throat.
" Dito ka na pala, uhh hinihintay ka ni Yuno" I said to change the topic and the tension of heat between us.
"Oh really?" Masigla niyang wika. Tumango naman ako at agad na tinungo si Yuno.
"Dito siya natulog dahil gusto niya pagdating mo ay makita ka niya agad" wika ko. I saw how his face softened as he heard what I've said.
"Baby? Wake up your idol is here" wika ko at niyugyog siya ng kaunti.
Nagmulat siya ng dahan-dahan at ng makita ang nakadungaw na si Zace ay agad itong napabangon.
"Daddy! Where's my Books?" Tanong nito. Nagtataka naman ako kung bakit siya napatigil.
Kalaunan ay binigay niya rin ang libro. Hindi lang iyon he also gave him lots of toys.
"Dad? Why are you wasting your money to this kind of things? They are not worth it" wika ni Yuno.
"Oh you don't want toys?" Nagtatakang tanong niya.
"Well, bata pa siya ayaw na niya ng laruan. He rather have books than Toys" ani ko at hinaplos ang buhok ni Yuno.
"Ah aalis ka ba?" Tanong ko sakanya . Umiling naman siya. Aalis kasi ako, kailangan ko kasing puntahan si Yael sa isang bar. Sabi ng bartender roon ay nandon daw ito at gumagawa ng gulo.
"Oh, pwede bang maiwan ko muna sayo si Yuno? I'm going out" wika ko at sinuot ng jacket dahil alam kong malamig sa labas. Umulan kasi
"Where are you going?" Tanong nito at tumayo.
"Kay Yael, his causing trouble again" wika ko. At kinuha ang bag.
"Who's Yael?" Wika nito at nakakunot ang noo.
Hindi pa ako nakakasagot ng bigla na lang siya tumayo at kinuha ang susi ng kotse niya sa center table.
"Nanay Tuling? Kayo na po muna ang bahala kay Yuno. Aalis lang po kami ni Cha" wika nito at hindi na ako pinagsalita pa at nauna ng maglakad.
YOU ARE READING
YOURS AND MINE||✔️
RomanceNZACE KYUN MONTEMAYOR STORY Started December 29 2022 Completed: February 22, 2024 Love is one of the confusing word that Charriza Xien Zuason ever heard. Longing to have a love story which has a happily ever after ending. Will she be able to find t...