Chương 180: Giấy trắng
Chương Hà sửng sốt, cau mày nhìn Tô Sầm: "Ta đã ngủ được rồi vẫn cần cho anh biết lý do ta không ngủ được sao?"
Tô Sầm lắc đầu: "Chữa ngọn mà không trị gốc là tối kỵ trong nghề y, nhất là với tâm bệnh. Ngày nghĩ đêm mơ, Chương đại nhân gặp ác mộng thực chất là phản ánh lại những suy nghĩ trong lòng ban ngày. Nếu tùy tiện dùng thuốc, tích tụ trong lòng lâu ngày không trút ra sẽ chỉ càng thêm nặng, lúc nghiêm trọng còn ảnh hưởng đến tính mạng."
Chương Hà vẫn còn lo lắng, cau mày không ư hử gì. Song Tô Sầm đã tự đứng dậy, lẳng lặng thu dọn đồ của mình chuẩn bị đi, trước đi khi còn nói: "Dù có rước phải tiếng vô dụng tôi cũng không thể hại mạng người được, nếu Chương đại nhân không muốn nói thì tôi cũng không ép nữa, mong đại nhân tự liệu lấy."
Nói xong, Tô Sầm chắp tay cáo từ, song vừa bước chân khỏi cửa đã nghe tiếng thở dài vang lên trong phòng: "Ta nói, ta nói được chưa!"
Tô Sầm mỉm cười, thong thả quay lại: "Chương đại nhân nghĩ kĩ rồi?"
"Là Điền Bình Chi." Dứt lời, khúc mắc trong lòng Chương Hà cũng được gỡ bớt: "Người đêm nào cũng vào trong giấc mơ của ta là Điền Bình Chi."
Tô Sầm híp mắt, bụng nghĩ quả đúng là vậy. Cậu dừng bước, chọn đại một cái ghế để ngồi, ra hiệu cho lão ta nói tiếp.
Chương Hà nghiêng đầu nhìn Tô Sầm: "Hôm đó anh nói lúc Điền Bình Chi bị ta chôn vẫn còn sống, là thật chăng?"
Tô Sầm gật đầu.
Chương Hà nằm xuống giường thở dài: "Ta không biết, ta tưởng hắn chết rồi, ta thật sự không biết lúc ấy hắn còn sống. Vốn dĩ ta đã quên cả hình dáng của Điền Bình Chi ấy rồi, nhưng hôm đó nghe các anh nói xong, bây giờ đêm nào nhắm mắt lại ta cũng thấy gương mặt đó, nằm vào trong đất, nhìn ta chòng chọc! Ta... ôi chao, vừa tiễn được chuột tinh lại đến Điền Bình Chi, ta tạo nghiệt gì thế này!"
Tô Sầm lạnh lùng nghĩ: Ông chôn sống người ta còn không phải tạo nghiệt à?
Tô Sầm hỏi: "Ý ngài là lúc chôn Điền Bình Chi, hắn đã mất ý thức, gần như là chết rồi đúng không?"
"Đúng thế." Chương Hà lộn dậy, trong lòng sáng tỏ: "Hắn bị người khác hại, không liên quan đến ta, hắn có ám cũng không nên ám ta chứ."
Một suy nghĩ dần thành hình trong lòng Tô Sầm, cậu xác định lại rồi nói thử: "Có lẽ hắn cũng không biết người hại mình thật ra là ai nhỉ?"
Chương Hà lập tức mắc câu, nói theo Tô Sầm: "Ta biết."
Tô Sầm ngẩng đầu: "?!"
Chương Hà lập tức nhận ra mình lỡ lời, đưa tay che miệng. Song giờ đã muộn, đôi mắt sáng quắc của Tô Sầm nhìn lão ta, lấp lóe ánh sáng làm người ta chột dạ khó hiểu.
"Ai?!"
"Ta... ta nói bừa thôi..." Chương Hà chợt rùng mình, rời mắt đi như trốn tránh: "Sao... sao ta biết được là ai?"
"Ngài vừa nói xong, ngài biết." Tô Sầm nhìn lão, gằn từng chữ: "Là ai?"
Chương Hà nghiêm mặt, cuối cùng cũng hiểu ra: "Nhà ngươi không đến đây để chữa bệnh cho ta, mà là đến điều tra án! Người đâu, người đâu! Đuổi ra ngoài cho ta!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Literatura FaktuTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...