Hall of Records ở Iacon đã đóng cửa cho công chúng. Trong các ngăn xếp lưu trữ, tại một máy trạm nơi ông đã được cài đặt theo truyền thống và thực hành đẳng cấp của mình, ngồi một màn hình tên là Orion Pax. Anh ta được khai thác vào Mạng lưới truyền thông vô hình bao trùm toàn bộ Cybertron, giám sát và ghi lại mọi thông tin liên lạc đi qua Lưới. Những người đáp ứng các tiêu chí nhất định, ông đã nghe, chú thích, phân loại và lưu trong một lĩnh vực khác của DataNet.
Giống như phần lớn phần còn lại của thành phố lớn Iacon, Hội trường được xây dựng bằng hợp kim màu vàng cho vay theo phong cách kiến trúc cong chiếm ưu thế ở những nơi khác trong thành phố. Các kiến trúc sư của Iacon đã ưa chuộng các tòa nhà cao chót vót, hoành tráng đứng đầu bởi các cấu trúc hình nón trông như thể chúng có thể cất cánh. Toàn bộ thành phố là tượng đài của khát vọng... chỉ có điều không còn nguyện vọng giữa các Cybertron nữa. Họ được sinh ra trong một đẳng cấp, một nơi mà họ sẽ duy trì suốt cuộc đời. Nền văn minh của Cybertron tồn tại trong một sự trì trệ hoàn hảo. Nó đã như vậy trong nhiều thiên niên kỷ. Iacon theo một cách nào đó là một đài tưởng niệm văn hóa của một người Cybertron chưa tồn tại trong ngân hàng ký ức của bất kỳ Cybertron hiện có nào.
Bên trong Hall of Records, một loại ứ đọng khác tồn tại. Lịch sử của Cybertron, từ thời đại thần thoại của các trận chiến giữa Mười ba Primes qua hàng tỷ chu kỳ, đến việc truyền tải mới nhất trên các băng tần mới nhất mà Orion Pax được giao nhiệm vụ giám sát — tất cả đều ở đây. Tất cả đều được phân loại, lập danh mục, lưu trữ, lập chỉ mục và lập chỉ mục chéo. Sau đó, ngoại trừ khi Hội đồng Tối cao hoặc một cơ quan khác quan tâm đến mối đe dọa đối với trật tự công dân, các bộ sưu tập ngày càng phát triển trong Hội trường Hồ sơ đã bị bỏ qua.
Một lần - hoặc lâu hơn Orion Pax hiểu được từ việc đọc trong các ghi chép cũ hơn - nền văn minh Cybertronia đã duy trì liên kết với các hành tinh khác bao quanh các ngôi sao khác. Thông qua một mạng lưới các cây cầu không gian được xây dựng bằng công nghệ bị bỏ rơi từ lâu, quần thể Cybertron trên các hành tinh xa xôi đã giữ liên lạc với Cybertron. Gigantion, Velocitron, thậm chí cả Hub, tất cả đều từng là một phần của nền văn hóa Cybertronian lớn hơn. Bây giờ những cây cầu không gian đã sụp đổ và xuống cấp từ lâu. Người cuối cùng trong số họ, treo trên bầu trời giữa
hai mặt trăng và vành đai tiểu hành tinh, đã không được sử dụng từ lâu, rất lâu trước đây. Ngay cả Orion Pax, người thường có thể khai thác bất cứ thứ gì từ hồ sơ của Teletraan-1 và DataNet, cũng không chắc chắn chính xác nó đã tồn tại bao lâu.
Bây giờ một Cybertronian như Orion Pax sẽ không đi đến các vì sao. Ông sẽ không chiến đấu cao thượng cho những lý tưởng vĩ đại của các số nguyên tố. Một Cybertronian như Orion Pax sẽ theo dõi, đánh giá và lập danh mục các đường truyền trên Grid bởi vì đó là những gì Cybertron thuộc đẳng cấp của anh ta đã làm. Các đẳng cấp khác được xây dựng và chế tạo, cai trị, làm luật... hoặc chiến đấu trong các hố đấu sĩ.
Từ đó, thật kỳ lạ, xuất hiện một số truyền tải thú vị hơn mà Orion Pax đã nghe gần đây. Anh ta không phải là một tín đồ tuyệt vời của đấu trường, nhưng ngay cả anh ta cũng biết về nhà vô địch gần đây nhất Megatronus. Khá là một hành động táo bạo, để giả định cái tên đó - nó không chỉ là bất kỳ bot nào có thể mang trọng lượng của một trong Mười ba số nguyên tố, mà hành động của nó vẫn còn vang vọng qua các siêu chu kỳ của lịch sử. Megatronus này đã không thua một trận đấu nào kể từ những ngày đầu sự nghiệp của mình trên đấu trường. Các đấu sĩ bắt đầu không có tên, và hầu hết trong số họ cũng kết thúc theo cách đó; Megatronus đã tuyên bố không chỉ là một cái tên, mà còn là một cái tên không thể không thu hút sự chú ý của ngay cả những đẳng cấp giả vờ không chú ý đến những trò giải trí xuống cấp như chiến đấu đấu sĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Transformers Exodus
Historical FictionĐây là tiểu thuyết về Transformers, mình chuyển nó sang Tiếng Việt cho người Việt đọc. Nội dung chuyện là về cách mà cuộc chiến trên Cybertron bắt đầu. This is a novel about Transformers by author Alex Irvine. The story is about how the war on Cyber...