CHAPTER FIVE

18 5 0
                                    

Trong các chu kỳ tiếp theo, Orion Pax tiếp tục trao đổi thư từ với Megatron. Những cuộc trò chuyện này đã mài giũa ý thức của Orion Pax về những gì ông tin tưởng về đẳng cấp, tính cá nhân và ý chí tự do. Theo Megatron, cuộc đối thoại của họ cũng đang tinh chỉnh ý tưởng của ông. "Bạn buộc tôi phải suy nghĩ rõ ràng, thủ thư," Megatron nói qua liên kết video vài chu kỳ sau lần tương tác đầu tiên của họ. "Một nhà lãnh đạo cần điều này.".

Orion Pax nghĩ rằng một số ý tưởng của Megatron vẫn chưa rõ ràng. Chính xác thì Megatron định làm gì? Họ sẽ đưa sự bất bình của họ lên Hội đồng Tối cao? Loại kế hoạch nào đã được dự tính?

"Tôi cũng có những cộng sự khác đang xem xét những câu hỏi này," Megatron nói, và ông sẽ không nói gì thêm.

Điều này khiến Orion Pax lo lắng vì lý do chính đáng, theo Jazz. "Bạn cần phải rất chắc chắn rằng bạn biết những gì bạn đang nhận được vào đây," bạn của anh nói. "Tôi sẽ đứng nhìn, bất cứ điều gì xảy ra; Nhưng bạn có thể để mình tham gia vào những hậu quả nghiêm trọng. Ngay bây giờ bạn chỉ đang nói chuyện; Phút bạn làm nhiều hơn thế, có luật liên quan. Bạn đã sẵn sàng để vi phạm pháp luật?

Bởi vì Orion Pax không có câu trả lời tốt cho câu hỏi này, nên anh đã hỏi về Megatron.

"Ai làm ra luật?" là câu trả lời của Megatron. "Có ai hỏi ý kiến anh không? Có ai hỏi ý kiến tôi không?"

Orion Pax cũng không có câu trả lời cho điều đó.

"Nghe này, anh bạn của tôi," Jazz nói. "Điều gì sẽ xảy ra nếu bất cứ khi nào một trong chúng ta cảm thấy bị bỏ rơi khỏi quá trình xây dựng luật, anh ta bắt đầu một cuộc cách mạng? Anh có thể tưởng tượng được nơi này sẽ trông như thế nào không?"

"Không," Orion Pax nói. "Chúng ta còn lâu mới đạt được điều đó. Chúng ta có điều ngược lại, anh có thấy không? Không ai nói gì. Ai quyết định rằng chúng ta nên ở trong các diễn viên? Các nhà lãnh đạo của chúng ta nói gì về điều đó bây giờ?"

Pax phải đồng ý - Cybertron đã trở nên lười biếng, hài lòng với những gì được trao cho họ. "Đây chính là chủng tộc đã xây dựng Cầu Không Gian sao?" Megatron hỏi một cách khoa trương. "Chúng ta vẫn còn đi xuống với AllSpark chứ? Vậy thì tại sao chúng ta để người khác nói thay cho chúng ta, hành động cho chúng ta, quyết định những gì chúng ta sẽ và sẽ không làm?"

Có điều gì đó khác biệt về anh ấy. Orion Pax có thể nhìn thấy nó cũng như bất kỳ chúng sinh nào khác đã dành thời gian tiếp xúc với Megatron. Anh ấy rất khó để bỏ qua, và khi anh ấy nói về tự do cá nhân, thật dễ dàng để nghĩ — bất kể có bao nhiêu Cybertron có thể là khán giả của anh ấy — rằng anh ấy đang nói chuyện trực tiếp với bạn.

Tuy nhiên, Orion Pax chưa bao giờ gặp trực tiếp anh ta. Anh không chắc rủi ro có đáng không. Thật ra, anh không chắc chắn những rủi ro là gì.

Megatron bắt đầu khuyến khích anh ta. "Nếu anh muốn hiểu Cybertron, thủ thư, anh phải nhìn thấy Kaon," anh nói.

"Có lẽ nếu anh nhìn thấy Iacon, anh sẽ hiểu Cybertron hơn", Orion Pax phản bác.

"Ồ, tôi sẽ đến Iacon. Đừng lo lắng về điều đó", Megatron nói.

Có điều gì đó trong giọng nói của anh ta khiến Orion Pax muốn thay đổi chủ đề. Điều cuối cùng anh ta muốn làm là kích động một cuộc chiến với Megatron khi anh ta mới bắt đầu hiểu ý tưởng của Megatron có nghĩa là gì... và những gì anh, Orion Pax, phải đóng góp cho cuộc thảo luận. Anh ta tin một số điểm chung với người sống sót sau những cái hố của Kaon, nhưng theo những cách khác, anh ta cảm thấy rằng mặc dù có những điểm tương đồng, có những khác biệt cơ bản trong cách họ tiếp cận câu hỏi về tự do và ý chí.

Transformers ExodusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ