Tất cả những gì Armorhide từng muốn làm là làm cho mọi người cười. Anh xuất thân từ đẳng cấp của một nghệ sĩ và do đó cho phép một số vĩ độ xã hội thường bị cấm đối với các đẳng cấp hòa nhập xã hội hơn. Hài kịch là nghệ thuật được lựa chọn của mình, anh đã tìm thấy khán giả ở Altihex — đặc biệt là trong Đại sảnh của Sòng bạc Altihex. Một trạm quỹ đạo, nằm trên một con đường cố định có thể nhìn thấy từ Iacon và các thành phố lớn khác ở phía bắc, Sòng bạc Altihex là thiên đường cho những người chạy trốn khỏi hội nghị. Nó đầy rẫy các nghệ sĩ, những kẻ bất mãn xã hội, những người thích xem hoạt động của một xã hội từ bên ngoài. Đây là những người của Armorhide, và đó là công việc của cuộc đời anh ấy để cho họ một khoảnh khắc để quên đi những lo lắng trần tục về đẳng cấp và sự cô lập trên một hành tinh lang thang trong không gian, bị cắt đứt với tất cả các khu định cư người Cybertron khác kể từ khi Cầu Không gian sụp đổ bao nhiêu chu kỳ trước...
Anh đang kể một câu chuyện cười về Cầu Không gian, một câu chuyện phức tạp liên quan đến giá được tính bởi một lực lượng thu phí entropic được phát minh. Trò đùa đã thất bại, và nó bắt đầu trở nên tồi tệ hơn khi anh ta ứng biến một cách nhanh hơn để kết thúc nó. Đám đông cười vì đó là đám đông của anh ấy. Anh đã biểu diễn cho họ trong Đại sảnh đường của Altihex hàng chục lần. Thỉnh thoảng họ sẽ cắt đứt anh ta trong một trò đùa bị đánh bom.
Nhưng anh đã thất vọng vì tối nay - trong tất cả các đêm! - nhà lãnh đạo xa xôi vĩ đại Sentinel Prime có mặt trong khán giả.
Sentinel Prime!
Đêm quan trọng nhất trong cuộc đời anh, và thời gian của anh đã tắt. Ngay cả tài liệu cũ của anh ấy, đảm bảo sẽ có được một tiếng cười, cũng không làm được công việc. Khán giả hẳn đã biết Sentinel Prime ở đó, và họ cũng rất lo lắng.
Sau đó, một vài điều xảy ra cùng một lúc.
Đầu tiên là Sentinel Prime, Người giữ đẳng cấp, Nguyên soái Quân đội Cybertron, nhà lãnh đạo mà (có tin đồn) chính Cybertron đã ban cho Ma trận Lãnh đạo — anh ta cười. Tại một trò đùa về trò đùa thất bại cuối cùng của Armorhide, không kém.
Thứ hai là toàn bộ bức tường đối diện với bên ngoài nhà ga bị thổi bay với một luồng không khí khổng lồ, trước đó là âm thanh không thể nhầm lẫn của thuốc nổ phát nổ.
Starscream giả định dạng alt theo phản xạ khi tiếng nổ vang lên qua Đại sảnh đường — nhưng sau đó anh ta đóng băng sự thay đổi và trở lại hình dạng nguyên thủy của mình, kéo Sentinel Prime ra khỏi đường đi của một cột sụp đổ. Trọng lực nhân tạo của trạm dao động với vụ nổ ban đầu. Sau đó, bầu không khí tràn ra ngoài không gian, hút một số khán giả theo nó.
Xuyên qua những lỗ hổng trên tường xuất hiện một số người Cybertron, một số vẫn đang hoàn thành việc trở về từ altform. Một trong số họ lật một thiết bị lên tường. Nó bò ngay đến một trong những loa được nối vào hệ thống âm thanh chung của Hội trường.
"Chúng tôi là Decepticons," một giọng nói vang lên từ loa. "Chúng tôi tuyên bố Altihex nhân danh không có giai cấp, nhân danh Cybertron tự do — nhân danh Megatron!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Transformers Exodus
Historical FictionĐây là tiểu thuyết về Transformers, mình chuyển nó sang Tiếng Việt cho người Việt đọc. Nội dung chuyện là về cách mà cuộc chiến trên Cybertron bắt đầu. This is a novel about Transformers by author Alex Irvine. The story is about how the war on Cyber...