CHAPTER TWELUE

20 4 0
                                    

Orion Pax đã không nói chuyện với Megatron một lần nữa cho đến khi Alpha Trion cho anh ta biết rằng Hội đồng Tối cao đã lên lịch một phiên họp đặc biệt mà tại đó các câu hỏi về kích động chống đẳng cấp và quyền tự do dân sự người Cybertron sẽ được nêu ra. Khi anh nói với Megatron, Orion Pax đã mong đợi sự phấn khích. Những gì anh nhận được là sự hài lòng. "Làm tốt lắm, bạn của tôi," Megatron nói. "Anh thấy không? Anh có những kết nối mà anh thậm chí không bao giờ biết là kết nối, nhờ vào đẳng cấp của anh. Anh nghĩ Hội đồng sẽ phản ứng như thế nào nếu tôi yêu cầu họ điều trần?"

"Tôi không biết," Orion Pax nói. "Nhưng tôi biết họ sẽ phản ứng thế nào với anh nếu anh xuất hiện trong Phòng quan tâm đến việc bày tỏ sự bất bình của mình hơn là tìm cách tiến về phía trước."

"Tôi chỉ là một đấu sĩ, thủ thư. Tôi sẽ nói theo cách tôi biết cách nói."

Orion Pax cười. "Đã lâu lắm rồi anh mới chỉ là một đấu sĩ. Có lẽ đã đến lúc ngừng giả vờ rằng anh đơn giản và ngây thơ. Khi anh bước vào Phòng Hội đồng, anh cần thể hiện mình là người lãnh đạo của một phong trào hợp pháp. Nếu họ nghĩ anh chỉ là một đấu sĩ, họ sẽ đuổi anh trong một giây và anh sẽ không bao giờ có cơ hội thứ hai.

Megatron dừng lại và suy nghĩ kỹ về điều này. "Tôi có thể tin tưởng vào lời khuyên của anh, bạn của tôi. Tôi sẽ suy nghĩ kỹ về điều này". Dừng một chút, anh hỏi: "Ta có thể trông cậy vào việc anh nói thay tôi không?"

"Đúng vậy. Anh có thể tin tưởng vào tôi để ủng hộ những gì tôi biết và cả hai chúng ta đều tin tưởng."

"Sau đó, tôi sẽ gặp anh trong một vài ngày tới," Megatron nói.

"Đồng ý," Orion Pax nói. "Đừng tạo ra quá nhiều lối vào. Một điều anh phải biết về Hội đồng là họ ghét bị lên mặt.

Hội đồng cấp cao của Iacon đã họp trong một căn phòng được xây dựng theo hình dạng của một Spark lý tưởng hóa, với những cánh tay rạng rỡ chạy trong không gian ba chiều cách xa một không gian trung tâm nơi Hội đồng đứng ở một hàng bục dài, hơi cong. Mỗi thành viên có một cái búa, và mỗi người có thể báo hiệu cho người điều hành mong muốn nói. Phòng trưng bày nằm trong một số ban công mọc thẳng đứng cách xa khu vực xem trên sàn nhà. Không có một khoảng trống nào để được nhìn thấy; người Cybertron đủ hình dạng và kích cỡ chật kín sàn nhà, Minicons vật lộn để có tầm nhìn tốt trong Liên minh Lightning Strike khổng lồ, những người kết hợp nhóm lại với nhau gần một người đến phía sau, và những người đa dạng bay và nhấp nháy xung quanh ngoại vi của phòng, hoặc treo trên các cạnh của ban công, hoặc lơ lửng trên dais. Đó là một cảnh hoạt động, nhưng trật tự đã chiếm ưu thế. Dân quân của Hội đồng Tối cao đã tách biệt những khán giả ủng hộ và chống cải cách, và tạo ra một phân khu khác để giữ cho các quan chức và các nhà hoạch định chính sách tránh xa những người ở đó.

Ngày nay, người điều hành là Halogen, người theo truyền thuyết đã biết một số Primes và đã nhìn thấy Cybertron qua mọi thảm họa kể từ khi Fallen biến mất. Kinh nghiệm và quan điểm lâu năm của ông – hoặc như Alpha Trion đã gợi ý cho Orion Pax – sẽ khiến ông cởi mở về viễn cảnh từ bỏ đẳng cấp và quay trở lại một hệ thống xã hội cởi mở hơn như hệ thống đã tồn tại sau Chiến tranh Primes.

Transformers ExodusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ