CHAPTER THIRTEEN

8 4 0
                                    

"Ban đầu," Megatron nói, "tôi không có tên."

Anh dừng lại để cho điều đó chìm đi. Không có âm thanh nào trong Phòng Hội đồng.

"Không ai trong chúng tôi làm. Chúng tôi nói chuyện với nhau, xuống hầm mỏ và lò luyện, bằng chữ ký điện tử. Chúng tôi chỉ định nhau theo chức năng. Chúng tôi gán cho nhau biệt danh. Tôi là D-16, được đặt tên theo khu vực của mỏ nơi tôi tiến hành các hoạt động phá dỡ. Và sau đó tôi đã xem trận đấu đầu tiên của mình trong các hố đấu sĩ." Megatron đã nói chuyện độc quyền với Hội đồng cho đến nay. Bây giờ anh ta mở rộng một cánh tay về phía sau và lên, chọn ra đội ngũ bot công nghiệp ở ban công thứ hai. "Đó là nơi tôi lần đầu tiên biết được cuộc sống của những đẳng cấp thấp hơn như thế nào mà không ai trong số các bạn từng lấy nanoklik để xem xét. Mỗi người Cybertron trong ban công đó đã chứng kiến nhiều người Cybertron tự chết hơn tổng số người trong phần còn lại của phòng. Mạng sống của chúng tôi thật vô dụng!"

Giọng nói của anh vang lên như sấm thét, câu cuối cùng này. Theo phản xạ, Halogen gõ nhẹ cái búa của mình. "Cho đến khi," Megatron nói qua tiếng vang của tiếng gõ búa. "Cho đến khi chúng tôi quyết định chúng tôi có giá trị. Chúng tôi, những đẳng cấp thấp hơn. Chúng tôi, những con người chết trong các nhà máy và nhà máy dưới bề mặt tạo ra tất cả những thứ mà người ở đây coi là điều hiển nhiên. Chúng tôi đã học được rằng chúng tôi là những cá nhân bằng cách đối đầu với nhau trong các hố đấu sĩ ở Thành phố Slaughter và Kaon, và làm thế nào chúng tôi biết chúng tôi là những cá nhân?" Anh đợi một lúc để cho câu hỏi chìm vào. Phòng lại im lặng khi phòng trưng bày và Hội đồng đều chờ đợi sự hưng thịnh tiếp theo của Megatron.

"Chúng tôi biết chúng tôi là những cá nhân bởi vì khi chúng tôi giết đối thủ của mình trên võ đài, chúng tôi thấy trong cái chết của họ nhận ra rằng họ là những cá nhân. Và vì vậy chúng tôi biết chúng tôi cũng vậy. Trong giết chóc, chúng tôi hiểu cuộc sống. Khi trở thành mặt hàng dùng một lần nhiều nhất - một đấu sĩ, có hài cốt bị ném vào đống rác để nhặt và nhặt rác, những mảnh lành mạnh được bán cho các nhà môi giới ở Iacon và Thành phố Crystal - bằng cách dùng một lần, chúng tôi phát hiện ra rằng chúng tôi có giá trị. Ai đó sẽ trả tiền cho chúng tôi cho những gì chúng tôi đã làm. Ai đó sẽ cổ vũ khi chúng tôi giết, và gầm lên giận dữ khi chúng tôi chết.

"Vì vậy, nếu cuộc sống của chúng tôi có giá trị - ngay cả với những người khác cũng vô giá trị như chúng tôi - thì chúng tôi có quyền được đặt tên," Megatron kết thúc. "Và đó là cách mà chuỗi sự kiện bắt đầu dẫn đến việc tôi có mặt ở đây trước các bạn ngày hôm nay. Bạn của tôi, Orion Pax, tôi cảm ơn bạn đã giúp sự nghiệp của chúng tôi đạt được nền tảng này; và đến Hội đồng Tối cao, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn vì thời gian và sự quan tâm của các bạn."

Và với cái kết hòa giải đáng ngạc nhiên đó - hoặc đó là cách nó xảy ra với Orion Pax, trong mọi trường hợp - Megatron im lặng, chờ đợi những câu hỏi. Họ không còn lâu nữa.

"Anh có liên quan gì đến vụ đánh bom khủng bố Six Lasers và các địa điểm khác cách đây vài năm?", Contrail hỏi.

"Tôi không liên quan gì đến những hành động đó", Megatron nói. "Một vấn đề như thế này làm dấy lên niềm đam mê mãnh liệt. Bản thân tôi cảm thấy say mê về nó. Sự khác biệt giữa tôi và những người sẽ ném bom Six Lasers là tôi hướng niềm đam mê của mình theo hướng mà tôi nghĩ sẽ tốt hơn cho tất cả những người Cybertron. Tôi từ chối bất kỳ hành động nào mà cuối cùng không báo trước một kỷ nguyên mới và tốt đẹp hơn trên Cybertron."

Transformers ExodusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ