CHAPTER FOURTEEN

15 5 0
                                    

"Có nhiều điều trong kịch bản này hơn tôi nghĩ, Orion Pax và anh, Megatron, sẽ gọi những người theo dõi anh là Autobots hay Decepticons," Halogen nói khi cuối cùng ông ta đã đưa Phòng Hội đồng trở lại một cái gì đó giống như im lặng. "Hành động của các anh cho đến nay đã đặt hành tinh này vào một tiến trình chiến tranh. Megatron," anh ta tiếp tục, giơ búa về phía đấu sĩ vĩ đại, "việc anh có bảo Decepticons của mình bắt cóc Sentinel Prime hay không không quan trọng. Điều quan trọng là Decepticons của anh đã bắt cóc Sentinel Prime. Và Orion Pax, vấn đề không phải là anh và Megatron có tranh cãi về phương pháp hay triết lý hay không, bởi vì hành động của anh đã góp phần nhiều vào cuộc khủng hoảng hiện tại như anh ta.

Điều này gây choáng váng, nhưng Orion Pax biết anh phải chấp nhận nó. Khiêm nhường đến trước sự vĩ đại, nó nói ở đâu đó trong Giao ước, và nơi nào sự khiêm nhường chưa mở đường, sự vĩ đại có thể không bước đi.

"Vâng, thưa Ủy viên Hội đồng," anh nói.

Điều này dường như làm hài lòng Halogen - nhiều hơn, dù sao đi nữa, so với sự im lặng kiêu ngạo của Megatron. "Vấn đề tự do đã ngủ yên quá lâu. Chúng ta, Hội đồng này, phải chấp nhận phần trách nhiệm của chúng ta về điều này. Tôi đứng trước các bạn, những công dân của Cybertron, và tôi bày tỏ sự hối tiếc vì đã không nhìn thấy và thừa nhận sự tức giận bị dồn nén do sự tồn tại của hệ thống đẳng cấp.

"Ủy viên Hội đồng," Ratbat xen vào. Bốn Ủy viên Hội đồng khác lặp lại anh ta, trong số đó có Contrail. Ratbat tiếp tục. "Chắc chắn anh không muốn đảo lộn hệ thống đẳng cấp đang phục vụ chúng tôi rất tốt và ổn định ngay bây giờ."

"Ratbat, anh không hiểu rằng sự đảo lộn của hệ thống đẳng cấp đã xảy ra rồi. Nó đã xảy ra với các vụ nổ tại Six Lasers và Sonic Canyons và những nơi khác nơi những người vô tội mất mạng dưới bàn tay của những kẻ cuồng tín. Và nó đã xảy ra tại Sòng bạc Altihex, nơi thủ lĩnh của chúng tôi - nhà lãnh đạo tách rời, bất mãn, không quan tâm của chúng tôi - biến mất mà dường như không có cuộc chiến nào.

Điều này đã thu hút một tiếng gầm rú và hỗn loạn của sự không tán thành. "Đã đến lúc xem những gì trước mắt chúng ta!" Halogen kêu lên. "Chúng ta cố ý mù quáng quá lâu rồi."

Orion Pax và Megatron đứng cùng nhau, lắng nghe. Họ liếc nhìn nhau. Orion Pax vẫn có thể nhìn thấy sự tức giận trên khuôn mặt của bạn mình, nhưng anh ta cũng thấy rằng họ vẫn là đồng minh, vẫn làm việc cùng nhau. Bất cứ điều gì Hội đồng nói, phong trào vẫn sẽ tiếp tục.

Và Hội đồng nói rằng họ đã thắng.

"Nếu không có sự lãnh đạo, nền văn minh của chúng ta chắc chắn phải sáng lập", Halogen tiếp tục. "Hội đồng Tối cao này, với mười ba tiếng nói cạnh tranh, có thể cân nhắc và tham khảo ý kiến, nhưng cuối cùng một cá nhân phải đưa ra quyết định. Sentinel Prime sẽ làm điều đó nhưng anh ấy là..."

"Chúng ta không biết Sentinel Prime ở đâu," Sigil nói.

Không, Orion Pax đang nghĩ. Chúng ta không. Và có thể là chúng ta không tìm thấy anh ta cho đến rất lâu sau khi tất cả những điều này được giải quyết. Chúng ta không thể trông cậy vào bất cứ điều gì, anh nhận ra. Không có cấu trúc hiện tại nào có thể xử lý các vấn đề mà chúng ta đã nêu ra.

Transformers ExodusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ