Từ Giao ước Primus, Sách Nội chiến—được khắc trong tay của chính Alpha Trion
Sau Cuộc chiến của các Primes và hậu quả đau đớn, tôi không bao giờ mong đợi sẽ thấy Cybertron tách ra theo cách này một lần nữa. Tôi đã chứng kiến Thời kỳ hoàng kim của Cybertron xuất hiện và phát triển. Tôi đã quan sát nền văn minh của chúng ta vươn tới các ngôi sao khác, và tôi cảm thấy chắc chắn rằng Primus có thể theo dõi chúng ta, những sáng tạo của anh ấy, với niềm tự hào. Sau đó, tôi chứng kiến thời kỳ hoàng kim lên đến đỉnh điểm và bắt đầu suy giảm dần vào tình trạng ứ đọng... Và nơi nào sự ứ đọng đến, sự phân rã không bao giờ bị bỏ lại phía sau. Những cây cầu không gian chở ngày càng ít tàu hơn, và ngày càng ít đáng tin cậy hơn; các xã hội của Cybertron bị vôi hóa dọc theo dòng tồn tại xã hội và nghề nghiệp; Những gì tuyệt vời về nền văn minh của chúng ta đã bị mất. Chúng tôi loạng choạng tiến về phía trước, một chân trước chân kia, quên đi những khát vọng đã từng hướng dẫn chúng tôi đi lên và hướng ra ngoài.
Khi các đẳng cấp được củng cố và các Guild nổi lên để cố thủ trong bộ máy quan liêu tổng thể của Cybertron mới này, tôi rút lui. Prime cuối cùng, phần còn lại cuối cùng từ thời đại vĩ đại trước đó, tôi đã đảm nhận vị trí của mình ở nơi sâu nhất của tượng đài lịch sử đó, Hall of Records tại Iacon. Thời đại trôi qua. Cybertron duy trì trạng thái đơn điệu và phân tầng xã hội. Tôi lưu giữ hồ sơ, tôi cào chiếc Quill mà bây giờ tôi đang cầm trong tay trên số trang trống đang giảm dần trong Giao ước Primus.
Và tôi đã cố gắng giải mã những trang trong Giao ước đề cập đến tương lai đang đến gần. Sự khó chịu là người bạn đồng hành thường xuyên của tôi lúc đó, và một cảm giác điềm báo khiến tôi không thể tận hưởng niềm vui ngay cả trong những khoảnh khắc hiếm hoi khi một chút kiến thức hoặc hiểu biết mới đến từ sâu thẳm kho lưu trữ. hay từ kỹ năng phân tích của đội quân thư ký được triển khai để theo dõi hàng tỷ đường truyền xông qua lưới điện với mỗi chu kỳ đi qua.
Entropy, hay ý thức về nó, là người bạn đồng hành khác của tôi. Đây là một lý do tại sao Orion Pax, với sự cống hiến và tập trung không mệt mỏi của mình, nổi bật so với các thư ký khác. Anh dường như chống lại sự đơn điệu của robot doanh nghiệp thu thập dữ liệu; Thay vào đó, quy mô và phạm vi của nhiệm vụ đã tiếp thêm sinh lực cho anh ta.
Tuy nhiên, không phải vì điều này mà tôi nhận ra rằng anh ấy sẽ trở thành Prime tiếp theo.
Đó là sự kết hợp giữa quan sát, nghiên cứu và thô... Thật khó cho một nhà lưu trữ như tôi để nói điều này...
Trực giác.
Orion Pax có vẻ khác. Anh khiêm tốn nhưng chắc chắn, nghiêm túc trong việc hoàn thành nhiệm vụ của mình nhưng không ngại đưa ra kết quả vượt quá hoặc mâu thuẫn với các thông số đã nêu.
Và khi anh lần đầu tiên bắt đầu nhận ra rằng một vài đấu sĩ trong sự man rợ bị lãng quên trong các hố của Kaon đang bắt đầu phát triển thành một thứ gì đó hơn thế nữa—Orion Pax có thể được kỳ vọng sẽ làm một trong hai điều. Anh ta có thể đã bỏ qua dữ liệu là không liên quan, do đó xác nhận sự cố chấp đẳng cấp mà những đấu sĩ đó ghét. Hoặc anh ta có thể đã chuyển thông tin mà không bình luận cho cấp trên của mình, những người cũng có thể đã phớt lờ họ vì sự cố chấp đẳng cấp hoặc đàn áp bất đồng chính kiến mà không điều tra nguồn gốc của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Transformers Exodus
Ficción históricaĐây là tiểu thuyết về Transformers, mình chuyển nó sang Tiếng Việt cho người Việt đọc. Nội dung chuyện là về cách mà cuộc chiến trên Cybertron bắt đầu. This is a novel about Transformers by author Alex Irvine. The story is about how the war on Cyber...