Megatron có các đấu sĩ sẵn sàng chiến đấu và giết chóc mà không cần thắc mắc. Hắn có các sĩ quan sẽ quản lý các vùng lãnh thổ bị chiếm, tối đa hóa lợi nhuận tài nguyên và giảm thiểu khả năng bất đồng chính kiến hoặc nổi dậy. Hắn có những nhà hoạch định tư vấn tốt cho hắn về các chủ đề liên quan đến chiến trường.
Nhưng có lẽ quan trọng hơn tất cả bọn họ, anh ta có—nhờ vào văn hóa ngoài vòng pháp luật của Kaon và Badlands—một quân đoàn gián điệp dữ liệu vượt trội hơn bất cứ thứ gì ở phía Autobot.
Điều này, giống như một số lợi thế bất thường khác của Decepticon so với các đối thủ Autobot của họ, là kết quả của những gì Shockwave thích gọi là phát minh. Các thí nghiệm của ông thật tàn nhẫn, tàn nhẫn và thường tàn phá thành công của họ. Loại thái độ sáng tạo này đã tạo ra Constructicons và Combaticons, các bot đa dạng thậm chí bây giờ đang xâm nhập vào các vị trí Autobot và trở về với thông tin quan trọng. Trong các thế hệ trước, nó đã tự tạo ra Trypticon. Hoặc những câu chuyện đã diễn ra. Megatron cũng có những gián điệp dữ liệu bận rộn của mình để tìm ra sự thật của những câu chuyện đó.
Anh đã phát ốm vì phải chiến đấu trong cuộc chiến này. Đã đến lúc chiến sự kết thúc để Megatron có thể tiếp tục công việc xây dựng lại xã hội người Cybertron theo hình ảnh mà hắn mang theo trong đầu.
Nó sẽ là một Cybertron trong đó mọi bot đều biết phải làm gì—không phải vì một nhóm Guildmaster và trọng tài đẳng cấp bảo họ phải làm gì, mà bởi vì chiến thắng của Decepticon có nghĩa là mọi người Cybertron đều có cơ hội tìm ra những gì anh ta giỏi. Hiệu quả tối ưu, không áp đặt bên ngoài mà xuất phát từ bên trong.
Trên đỉnh của cấu trúc này sẽ có đủ thẩm quyền để giữ cho các chức năng cần thiết tồn tại ngay cả khi chúng không được ưa chuộng. Megatron hình dung mình là chủ, giám đốc điều hành của một thực thể công ty lớn và hoạt động trơn tru, với mỗi Transformer trên Cybertron hoạt động như một bánh răng trong cỗ máy tuyệt vời sản xuất và tiêu thụ những gì nó cần theo các quy tắc mà Megatron hiểu.
Chủ nghĩa duy tâm của Orion Pax—hay Optimus Prime; bất kể anh ta được gọi là gì, nó không thay đổi gì về bản chất thiết yếu của anh ta—sẽ phá hủy Cybertron hiệu quả như Guild và tê liệt đẳng cấp đang phá hủy nó. Megatron đã hình dung ra một Cybertron khác, một Cybertron mạnh mẽ một lần nữa phát huy ảnh hưởng của mình trên khắp các vì sao, lan rộng để khôi phục liên lạc đầu tiên và sau đó kiểm soát các thế giới đã mất... Và để làm được điều đó, cần có sự lãnh đạo mạnh mẽ. Quyền tự quyết cá nhân không có ý nghĩa gì nếu tất cả những gì nó dẫn đến là hỗn loạn. Với Megatron dẫn đầu là Prime, những người Cybertron sẽ tìm thấy thiên hà của họ để sống.
Và họ sẽ ở nó.
Một lần, đó là, chướng ngại vật khó chịu của Autobots đã được xử lý. Trong một thời gian dài—lâu hơn Megatron đã dự đoán khi chiến tranh bắt đầu—các Autobots đã bám trụ, hầu như không giữ đủ lãnh thổ cho một cơ sở hoạt động có ý nghĩa. Chiến thắng báo hiệu của họ tại Kalis và ở mức độ thấp hơn tại Tagan Heights đã dạy Megatron rằng hắn sẽ phải thực hiện một số thay đổi trong cách Decepticons tiến hành chiến tranh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Transformers Exodus
Fiksi SejarahĐây là tiểu thuyết về Transformers, mình chuyển nó sang Tiếng Việt cho người Việt đọc. Nội dung chuyện là về cách mà cuộc chiến trên Cybertron bắt đầu. This is a novel about Transformers by author Alex Irvine. The story is about how the war on Cyber...