CHAPTER EIGHTEEN

6 3 0
                                    

Cuộc chiến đã tạm dừng, như thể cả hai bên đều cho phép mình thở trước khi bắt đầu chiến dịch tiếp theo. Optimus Prime nghĩ rằng anh biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Iacon đã bị bao vây đủ lâu để Decepticons hoặc phải kết thúc nó hoặc từ bỏ cuộc bao vây và rút lui về thành trì của họ ở Badlands và ở phía nam. Trước mặt anh ta có một bản đồ của Iacon, và trong đầu anh ta giữ một hình ảnh về mối liên hệ quan trọng giữa lò phản ứng ở Kalis và thủ đô Autobot ngốn năng lượng.

Nếu Dark Energon đúng như những gì Alpha Trion nói, thì cuộc xâm lược Iacon sẽ đến sớm hơn là muộn. Optimus Prime có ấn tượng rằng Decepticons sẽ sử dụng tài nguyên mới này một cách thiển cận như họ có mọi thứ khác mà họ gặp phải. Họ cướp bóc và phá hủy, để cho sự thèm ăn phàm ăn của họ đối với Energon làm cạn kiệt nguồn nhiên liệu mang lại sự sống đó. Đã hơn một lần Optimus Prime suy đoán rằng cuộc chiến có thể kết thúc không phải bởi một trong hai bên chiến thắng trên chiến trường, mà bởi không bên nào có thể tiếp tục vì họ thiếu Energon để tiếp tục.

Bây giờ việc phát hiện ra Dark Energon dường như đã thay đổi tính toán đó.

"Chúng ta có thể làm gì?" anh hỏi Alpha Trion.

"Chúng ta có thể làm hai việc," Alpha Trion nói. "Hoặc cố gắng phá hủy Trạm Trypticon, hoặc nhận ra rằng chiến lược ngắn hạn của chúng ta liên quan đến việc sống sót sau sự tấn công dữ dội của Dark Energon và sau đó phản công khi nó cạn kiệt. Vũ trụ đòi hỏi sự cân bằng. Không có gì có thể tăng sức mạnh và sự hung dữ nếu nó không một cái giá chính xác sau này."

"Tuyệt," Jazz nói. "Tất cả những gì chúng ta phải làm là không bị tiêu diệt bởi các siêu Decepticon? Tính tôi vào."

"Chúng ta cần thay đổi cục diện trận chiến", Ironhide nói.

Optimus Prime gật đầu. "Đó là những gì tôi đã nghĩ. Những gì chúng ta cần làm là đảm bảo rằng họ sử dụng hết Năng lượng Hắc ám này, nếu họ thực sự có nó, nhanh nhất có thể chúng ta có thể tạo ra chúng."

"Tôi phát ngán với việc chạy trốn này," Sideswipe nói. "Chán ghét! Khi nào chúng ta đứng lên đánh nhau?"

"Khi chúng tôi có thể giành chiến thắng. Không sớm hơn, không muộn hơn." Optimus Prime nhìn vào những đồng đội đáng tin cậy nhất của mình. Anh ta không muốn lãng phí cuộc sống của họ, hoặc cuộc sống của bất kỳ Autobot nào. "Trong khi họ có Dark Energon còn chúng ta thì không, ưu tiên của chúng ta phải là san bằng chiến trường. Vì vậy, chúng ta tấn công bọn chúng, khiến chúng đuổi theo chúng ta và lãng phí năng lượng của chúng. Sau đó, khi nó cạn kiệt, chúng ta tấn công một lần nữa, mạnh mẽ hơn. Alpha Trion, liệu bọn chúng có xâm chiếm Iacon vì họ có Dark Energon không?"

"Giao ước không nói, Optimus. Anh biết điều đó", Alpha Trion nói. "Nhưng nếu anh hỏi ý kiến của tôi, tôi sẽ nói với anh rằng tôi nghĩ cuộc xâm lược cuối cùng vào Iacon sẽ đến sớm hơn là muộn. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng Megatron sẽ tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện trước khi hắn ta khóa đủ nguồn cung cấp Energon. Dark Energon sẽ sớm cạn kiệt đến mức hắn ta sẽ không thể trông cậy vào nó."

"Vậy chúng ta phải làm sao?" Jazz hỏi. Bumblebee thêm một cử chỉ chất vấn.

Optimus Prime nghĩ về nó. "Chúng ta tạo ra các đội du kích. Mỗi người sẽ đứng đầu một đội."

Transformers ExodusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ