CHAPTER NINETEEN

11 3 0
                                    

Có thể có một số cách để bình định nhân viên và thủy thủ đoàn của Trạm Trypticon. Megatron có thể đã thông báo sự hiện diện của hắn ta—nhưng họ đã biết hắn ta ở đó. Hắn có thể đã đưa ra một ví dụ về một vài người trong số họ—nhưng vấn đề với điều đó là bạn không bao giờ biết khi nào ví dụ có thể biến thành một cái tên cho một cuộc kháng chiến để tập hợp. Hoặc hắn ta có thể chỉ đơn giản là để mọi thứ như cũ, dưới sự kiểm soát của Starscream, và tiếp tục cuộc chiến theo cách nó đang diễn ra. Tuy nhiên, hắn không thể tự mình làm điều này. Không phải khi phần thưởng tiềm năng của Dark Energon ở ngay đó để lấy, và khi Starscream cần được dạy một bài học.

Quân đoàn đấu sĩ Decepticon hoành hành qua hành lang và phòng thí nghiệm của Trạm Trypticon, theo lệnh nghiêm ngặt để bảo tồn tính toàn vẹn cấu trúc của nhà ga cũng như giữ nguyên vẹn tất cả các phòng thí nghiệm và khu vực lưu trữ kín. Nhưng những quy tắc tham gia đó không nói gì về các công nhân Transformer . Rất ít người trong số họ chiến đấu. Những người đã bị tiêu diệt trước khi họ có thể tập hợp bất cứ thứ gì giống như một cuộc kháng chiến có tổ chức.

Trước khi trạm hoàn thành quỹ đạo xung quanh Cybertron, nó hoàn toàn nằm trong tay Megatron.

————

Đây là những gì Starscream phát hiện ra khi anh ta bay trở về từ Căn cứ Mặt trăng Một và hạ cánh xuống khoang chỉ huy. Megatron đứng trên boong chỉ huy với Shockwave. Hắn ra hiệu cho Starscream tham gia cùng họ.

Starscream đã nhận thấy rằng không ai trong số các nhân viên tại chỗ vẫn ở đó khi anh rời Trypticon và khi anh trở về. "Megatron. Tất cả phi hành đoàn đã đi đâu?", anh hỏi.

"Ta đang đảm bảo lòng trung thành", Megatron nói. "Đó là những con bot của ngươi, Starscream. Khi ngươi làm cho họ trung thành với mình, ngươi đã khiến họ trở nên nguy hiểm cho sự nghiệp Decepticon. Một cái gì đó cần phải được thực hiện."

"Ngài không biết làm thế nào để điều hành trạm này. Anh ta cũng vậy," Starscream nói, chỉ vào Shockwave.

"Tôi là một nhà thực nghiệm đầu tiên, và nhà lý thuyết thứ hai," Shockwave nói. "Điều này là đúng. Nhưng như Tam và Vos phát hiện ra, tôi cũng có khả năng hoạt động trong các lĩnh vực ứng dụng".

Starscream đã tìm đến Megatron để xác nhận liệu mối đe dọa ngụ ý trong phản ứng của Shockwave có phải là của một mình anh ta hay không. "Bác sĩ của chúng ta ở đây là một tài sản trong một số lĩnh vực," Megatron nói.

"Anh ta có biết gì về Dark Energon không?"

"Câu hỏi thú vị," Shockwave nói. "Có nhân viên nào của anh quan tâm đến việc bắt đầu giáo dục tôi về chất kỳ diệu này không? Họ rất miễn cưỡng nói chuyện với tôi khi anh không có mặt."

Nó đang xảy ra, Starscream nghĩ. Megatron và những người cố vấn của anh ta sắp phá hủy mọi thứ mà chúng tôi đã tạo ra bởi vì họ đã mua vào ảo tưởng rằng mọi thứ phải là những gì họ muốn.

Anh rời khỏi mô-đun chỉ huy và sải bước nhanh chóng về hướng phòng thí nghiệm khoa học chính, được đặt để bảo vệ nó—và của phi hành đoàn—ở cuối trạm, nơi nó treo trong một bóng đèn cách xa cấu trúc chính của Trypticon. Các lính canh, những cựu đấu sĩ điển hình được Megatron ưa chuộng vì công việc thể chất trực tiếp, đã đối đầu với anh ta tại các trạm kiểm soát được lắp đặt kể từ khi anh ta rời đi cho chuyến đi đến Căn cứ Mặt trăng Một. Starscream đẩy họ sang một bên mà không nói một lời. Khi không gian quá chật hẹp và lính canh cản trở đường đi của anh ta, anh ta hạ gục chúng và tiếp tục.

Transformers ExodusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ