CHAPTER TWENTY THREE

2 2 0
                                    

Từ Pháo đài Scyk, Megatron theo dõi các báo cáo về nhiệm vụ của Starscream và việc di dời Trạm Trypticon lên quỹ đạo cao hơn. Hắn ta phải cẩn thận để không dành quá nhiều thời gian ngoài hành tinh và tránh xa vị trí quyền lực của mình ở Kaon. Càng nhìn thấy hắn ta trước các Decepticon cấp bậc và hồ sơ, hắn ta càng là đấu sĩ đã trỗi dậy từ các hố. Sentinel Prime đã đánh mất niềm tin của Cybertron vì anh ta đã trở nên không thực tế đối với họ. Anh ta đã không dành bất kỳ thời gian nào với bất kỳ bot thông thường nào, chứ đừng nói đến những người từ các đẳng cấp thấp hơn.

Đó là một cuộc khủng hoảng kể từ khi bất cứ ai coi trọng đẳng cấp—nếu chiến tranh kết thúc vào ngày mai, Megatron có thể đã nhận công lao vì đã phá hủy hệ thống—nhưng bài học vẫn còn. Hãy bước đi giữa những người mà các anh chị em sẽ lãnh đạo. Megatron sống theo giới luật này. Giới luật thứ hai của hắn là có những lúc bạn phải giết những thành viên được chọn lọc của những nhóm mà bạn muốn lãnh đạo. Vì vậy, trong khi các đội tấn công Darkened của anh ta chạy Autobots ra khỏi warrens của họ, anh ta đã cho phép mình có thời gian để làm quen lại với Kaon, Badlands và Thành phố Blaster.

Ở đây tất cả đã bắt đầu. Và đây là nơi tình bạn sai lầm của hắn với Orion Pax đã tan vỡ. Cuộc đối đầu cuối cùng đã diễn ra tại Phòng Hội đồng Tối cao, vâng; nhưng sự phá vỡ đã bắt đầu, các vết nứt đã lan rộng, khi Orion Pax đã nhìn thấy một lát cắt nhỏ của thế giới thực mà các đẳng cấp thấp hơn sinh sống.

Megatron không cho phép mình cảm thấy hối tiếc. Nếu chiến tranh chưa bao giờ xảy ra, hắ ta sẽ không bao giờ hơn một chức năng, một kẻ kích động cho những người bị áp bức—hoặc hắn ta sẽ rút lui trở lại thế giới dưới bề mặt bên dưới Badlands, một cựu đấu sĩ đã rời xa những ngày vĩ đại của mình. Nhìn lại từ nơi hắn đang đứng bây giờ, cả hai khả năng dường như còn tồi tệ hơn cái chết mà hắn luôn trốn tránh trong hố và trên chiến trường.

Bên dưới hắn ta lan truyền đội quân khổng lồ gồm các cựu đấu sĩ và công nhân công nghiệp, những người đã trở thành quân đội của hắn ta. Họ đã ở đó khi hắn đến Pháo đài Scyk để theo dõi tình trạng của các dự án kép trên Trạm Trypticon và nhận báo cáo từ các đội tấn công. Cuộc chiến đang bước vào giai đoạn cuối cùng.

Megatron nạp trong một thỏi mới của Dark Energon. Cuộc tấn công của nó làm rung chuyển hắn ta và hắn ta lao trở lại và ra lan can chạy giữa các tòa tháp chính của Pháo đài Scyk. Khi hắn ta xông vào tầm nhìn của đám đông, họ bùng nổ trong tiếng hô vẫn còn kích thích hắn ta như lần đầu tiên hắn ta nghe thấy nó:

MEGATRON!

MEGATRON! MEGATRON! MEGATRON!

"Vâng, Decepticons!" hắn hét lên. "Đúng vậy! Chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay! Bạn có sẵn sàng cho một cú hích cuối cùng để đè bẹp Autobots và giành lấy tất cả Cybertron cho chính mình không?

Tiếng gầm rú vang lên làm rung chuyển nền móng của Pháo đài Scyk.

"Tôp vì các bạn mà chiến đấu!" Megatron tiếp tục. "Trong trận chiến, tôi đã phải đối mặt với pin ion của Polyhex—và tôi vẫn sống sót! Tôi đã đi hết lưỡi kiếm này đến lưỡi dao khác với Đội cận vệ ưu tú của Hội đồng Tối cao—và tôi vẫn sống sót! Tôi đã đứng bên trong cơn bão lửa của một vụ nổ nhiệt hạch trong khi xung quanh tôi, những con bot khác bị thổi bay thành những mảnh vỡ nóng chảy—và tôi vẫn sống sót!"

Transformers ExodusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ